Vụ rơi máy bay chết 91 người, cô gái duy nhất sống sót nhớ lại ký ức khủng khiếp

Ngày 19/11/2018 00:08 AM (GMT+7)

Cô gái 17 tuổi đã phải trải qua khoảng thời gian kinh hoàng nhất trong cuộc đời mình khi là người sống sót duy nhất trong vụ rơi máy bay giết chết 91 người.

Đó là đêm Giáng sinh năm 1971, mọi người đều háo hức về nhà, Juliane Koepcke và mẹ rất tức giận vì máy bay trễ tận 7 tiếng. Đột nhiên, họ đi vào vùng mây đen kịt, rất nặng. Mẹ Juliane khá lo lắng nhưng cô gái trẻ lại bình tĩnh.

10 phút sau, rõ ràng là có điều gì đó không ổn đã xảy ra. Có rất nhiều bất ổn, máy bay lao lên, hạ xuống, các bưu kiện và hành lý rơi khỏi khoang chứa đồ. Quanh cabin la liệt hoa, quà bánh dành cho đêm Giáng sinh. Khi nhìn thấy tia sét quanh máy bay, Juliane đã rất sợ hãi. Hai mẹ con họ nắm tay nhau nhưng không thể nói được. Những hành khách khác bắt đầu la hét, kêu khóc.

Vụ rơi máy bay chết 91 người, cô gái duy nhất sống sót nhớ lại ký ức khủng khiếp - 1

Juliane là người duy nhất sống sót trong vụ rơi máy bay giết chết 91 người.

Khoảng 10 phút tiếp theo, Juliane thấy động cơ bên trái của máy bay phát sáng. Mẹ cô đã nói rất bình tĩnh: "Tất cả kết thúc rồi". Đó là những lời cuối cùng cô gái trẻ được nghe từ mẹ. Chiếc máy bay lao đầu xuống khoảng không đen ngòm, mọi người la hét. Tiếng động cơ gầm gừ chiếm lấy toàn bộ tâm trí Juliane.

Đột nhiên tiếng ồn tắt ngấm, Juliane đã ở bên ngoài máy bay. Cô rơi tự do, vẫn còn bị kẹt trong ghế và co người ôm chặt đầu. Thứ âm thanh duy nhất cô nghe thấy là tiếng gió thổi. "Tôi cảm thấy đơn độc hoàn toàn. Tôi có thể thấy tán rừng rậm ở trước mặt. Sau đó, tôi mất ý thức và chẳng nhớ gì cả. Về sau, tôi biết được máy bay đã vỡ thành nhiều mảnh khi còn cách mặt đất hơn 3 km", Juliane nói.

Ngày hôm sau, Juliane thức dậy và nhìn lên tán cây. Điều đầu tiên cô nghĩ là: "Tôi đã sống sót sau một vụ tai nạn máy bay kinh hoàng". Juliane hét lên gọi mẹ nhưng chỉ nghe âm thanh của rừng rậm, hoàn toàn không có ai. Cô bị gãy xương đòn, dập một phần cằmvà có vài vết cắt sâu ở chân tay. Mặc dù bị đứt dây chằng ở đầu gối nhưng cô vẫn có thể đi bộ.

Vụ rơi máy bay chết 91 người, cô gái duy nhất sống sót nhớ lại ký ức khủng khiếp - 2

Juliane đã từng rất tuyệt vọng và không tin nổi mình sẽ sống được.

Trước đó, Juliane đã từng làm quen với rừng vì bố mẹ cô là nhà động vật học nên việc ở một mình trong rừng với cô không quá đáng sợ. Juliane có thể nghe thấy tiếng máy bay tìm kiếm cứu hộ ngay trên dầu nhưng đây là một khu rừng rất rậm rạp nên không thể nhìn thấy chúng.

Kinh khủng nhất là khi Juliane nhận ra ruồi đã đẻ trứng vào vết thương trên tay. Thậm chí, giòi còn nhung nhúng dưới da và ăn thủng một lỗ trên người cô gái. Juliane nhặt được một gói kẹo và ăn ngấu nghiến nhưng sau đó, cô chẳng còn gì để ăn và rất sợ đói. Thời tiết nóng nực, mưa nhiều và môi trường xung quanh rất ẩm ướt. Nhưng về đêm, nhiệt độ xuống thấp, việc mặc một chiếc váy ngắn và phải chống chọi với thời tiết thực sự khó khăn.

Đến ngày thứ tư, Juliane nghe thấy tiếng một con kền kền chúa. Cô nhận ra nó nhờ quãng thời gian sống tại khu bảo tồn của bố mẹ. Juliane rất sơ hãi bởi loài vật này chỉ đáp xuống khi có mùi xác thối và cô biết đó là những thi thể trong vụ rơi máy bay. Khi hướng mắt tới một góc của con lạch, Juliane nhìn thấy một chiếc ghế có 3 hành khách đâm đầu xuống đất. Cô hoàn toàn tê liệt vì hoảng sợ. Đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy xác chết.

Đến ngày thứ 10, Juliane không thể đứng vững được nữa và bị trôi dạt dọc theo rìa một con sông lớn. Cô gái trẻ cảm thấy rất đơn độc như thể mình đang ở một vũ trụ song song, cách xa loài người. Juliane hoàn toàn tuyệt vọng.

Vụ rơi máy bay chết 91 người, cô gái duy nhất sống sót nhớ lại ký ức khủng khiếp - 3

Dù còn sống nhưng Juliane vẫn phải chịu nỗi đau mất mẹ.

Nhưng rồi Juliane dạt đến một túp lều gần bìa rừng. Sẵn bình xăng bên ngoài túp lều, Juliane đã đổ vào vết thương trên tay để diệt giòi, giống cách cha cô đã làm với con chó của gia đình.

Ngày hôm sau, Juliane nghe thấy tiếng người nói chuyện bên ngoài túp lều, cô mừng rỡ như nghe thấy những thiên thần. Nhìn thấy cô gái trẻ, mọi người đều hoảng hốt. Họ nghĩ cô là thần nước trong tuyền thuyết bởi cô tóc vàng, da trắng. Sau đó, cô gái trẻ được người dân giúp đỡ và đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Sau khi sống sót trong vụ tai nạn máy bay, Juliane và bố bắt đầu hành trình tìm kiếm tin tức về mẹ. Đến ngày 12/1/1971, họ tìm thấy thi thể của bà. Bà ấy còn sống sau khi máy bay rơi nhưng bị thương quá nặng, không thể di chuyển nên đã mất vài ngày sau đó.

Bí ẩn chuyện phi công gặp tai nạn máy bay, thi thể còn nguyên vẹn sau 4 tháng mất tích
Sau gần 4 thập kỷ, câu chuyện về Peter Gibbs vẫn được coi là một trong những vụ mất tích bí ẩn nhất của lịch sử hàng không thế giới.
Bảo Linh (Dịch từ BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn máy bay