Vụ sập cầu Long Kiểng: Nối nhịp cầu trước Tết Nguyên đán 2018

Ngày 20/01/2018 17:10 PM (GMT+7)

Chiều 20/1, Sở GTVT TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin sự cố sập cầu Long Kiểng xảy ra vào đêm 19/1.

Ông Bùi Xuân Cường, GĐ Sở GTVT TP.HCM - chủ trì buổi họp báo cho biết nguyên nhân dẫn đến sự cố sập cầu do tài xế Nguyễn Thanh Lâm (SN 1988, Đồng Nai) điều khiển xe tải chở đá vượt quá trọng tải qua cầu.

Theo kết quả xác định ban đầu, tải trọng toàn bộ xe tải khoảng 15-17 tấn, vượt quá tải trọng cho phép (3,5 tấn) khi qua cầu. Vì vậy đã gây sập một nhịp cầu. "Ở đây đã có biển hiệu thông báo nêu rõ tải trọng của cầu. Tuy nhiên, tài xế vẫn cố ý lưu thông, không chấp hành biển báo", ông Cường nói.

Vụ sập cầu Long Kiểng: Nối nhịp cầu trước Tết Nguyên đán 2018 - 1

Hệ thống hạ tầng đang được gấp rút sửa chữa.

Cũng theo ông Cường, sự cố trên đã làm cho tài xế xe tải và xe máy bị thương nhẹ; một xe tải rơi xuống sông; một xe máy còn nằm trên nhịp cầu bị sập. Ngoài ra, một nhịp cầu dàn thép Eiffel tại khoang thông thuyền bị sập đổ hoàn toàn; các đường ống cấp nước, cấp thông tin, hệ thống điện chiếu sáng lắp đặt trên cầu bị hư hỏng.

Khi đặt câu hỏi: "Khi nào sẽ khắc phục sự cố cầu Phước Kiểng sập?", vị Giám đốc Sở GTVT cho hay đã giao Khu 4 phối hợp với Công ty cổ phần UCT2 khảo sát hiện trường, khẩn trương đánh giá và đề xuất phương án khắc phục để đảm bảo thông xe trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Vụ sập cầu Long Kiểng: Nối nhịp cầu trước Tết Nguyên đán 2018 - 2

Khu vực cách cầu Phước Kiểng 1000m, người dân đặt biển thông báo và chỉ dẫn "Cầu sập, đi lối này"

Như đã thông tin, khoảng 22h ngày 19/1, một nhịp cầu Long Kiểng bất ngờ sập khiến nhiều phương tiện xe máy, ô tô và người rơi xuống sông. Người dân đã nhìn thấy một tài xế xe tải, một người đi xe máy rơi xuống sông và không thấy bơi vào bờ.

Đến khoảng 0h30, tài xế điều khiển xe tải là Nguyễn Thanh Lâm và Đinh Hoàng Lực (35 tuổi, tạm trú tại xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè) điều khiển xe máy được xác định đã lên bờ an toàn, không có thương vong về người.

Bùi Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM