Vụ sát hại 3 con ở Hà Giang: Chân dung người mẹ tàn nhẫn

Ngày 18/08/2016 00:10 AM (GMT+7)

Máy không phải đối tượng tâm thần và được đánh giá là người hiền lành.

Chiều 17.8, Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt khẩn cấp đối tượng Phàn Mùi Máy (SN 1991, Quảng Nguyên, Xín Mần, Hà Giang) để điều tra về hành vi Giết người. Mấy là nghi phạm sát hại 3 con ruột của mình.

Trước đó, rạng sáng 16.8, người dân địa phương phát hiện nhà anh Triệu Mềnh Chán (26 tuổi, ở xã Quảng Nguyên, chồng Máy) bất ngờ bốc cháy nên tới dập lửa. Tuy nhiên thời điểm xảy ra vụ án, anh Chán cùng mẹ đẻ đi ăn rằm ở địa phương khác nên không có nhà, còn Máy thì chạy vào rừng.

Qua kiểm tra, người dân bàng hoàng phát hiện 3 cháu nhỏ là con anh Chán và Máy tử vong. Các nạn nhân gồm 2 cháu gái và 1 cháu trai, trong đó cháu lớn nhất 5 tuổi, cháu thứ hai 3 tuổi và cháu bé mới 14 tháng tuổi.

Vụ sát hại 3 con ở Hà Giang: Chân dung người mẹ tàn nhẫn - 1

Đối tượng Mấy tại cơ quan điều tra. (Ảnh: ANTV)

Vào cuộc điều tra, cơ quan điều tra xác định, Máy là nghi phạm sát hại 3 con nhỏ của mình rồi phóng hỏa đốt nhà. Cơ quan điều tra tổ chức lực lượng truy tìm Máy đồng thời phối hợp với gia đình vận động đối tượng ra đầu thú. Đến tối cùng ngày Máy đã ra cơ quan điều tra đầu thú.

Theo Đại tá Canh, kết quả điều tra ban đầu xác định, nguyên nhân Máy ra tay sát hại 3 con là xuất phát từ mâu thuẫn gia đình.

Đại tá Canh cho biết thêm, trước khi xảy ra vụ án Máy không phải đối tượng tâm thần và có biểu hiện bất thường về tâm lý. Tuy nhiên, để xác định tại thời điểm gây ra vụ án thương tâm đối tượng Máy có bị tâm thần hay không thì cần phải đưa đi giám định.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thế Hệ - Chủ tịch xã Quảng Nguyên cho biết, Máy là người ở xã Quảng Nguyên. Ở địa phương, Máy được đánh giá là người hiền lành, tinh thần từ trước đến nay vẫn bình thường.

“Tại địa phương chúng tôi chưa từng xảy ra một vụ việc nào nghiêm trọng như thế nên chúng tôi rất bàng hoàng. Máy chưa có tiền án, tiền sự và cũng không nghiện ngập gì.

Hai vợ chồng anh Chán và Máy thường ngày làm nương rẫy. Hôm xảy ra sự việc, anh Chán cùng mẹ đẻ đi ăn rằm ở địa phương khác. Tôi nghe nói trước khi xảy ra vụ án, vợ chồng có xảy ra cãi vã vì Máy không muốn anh Chán đưa mẹ đi ăn rằm. Tuy nhiên, nguyên nhân chính xác dẫn tới vụ án thương tâm phải chờ kết luận của cơn quan điều tra.

Về mặt tâm lý, từ trước tới nay Máy chưa có vấn đề gì. Việc Máy có gặp vấn đề thần kinh gì không thì phải giám định mới biết”, ông Hệ nói.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Xín Mần và Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45), Công an tỉnh Hà Giang đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Xuân Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự