Vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An: Hé lộ thời điểm gây án

Ngày 16/07/2015 11:57 AM (GMT+7)

Ông Vi Văn Hoài, người đầu tiên phát hiện vụ thảm án tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, các nạn nhân bị giết vào khoảng thời gian buổi trưa, khi vợ và mẹ của anh Lo Văn T. (SN 1987) vừa mới đi rẫy trở về, chưa kịp ăn cơm.

“Buổi chiều ngày 1/7, tức trước ngày xảy ra vụ việc, chúng tôi còn nhìn thấy chị Lê Thị Y. (SN 1990) và bà Viêng Thị D. (SN 1952) ra suối rửa rau. Không những chúng tôi, còn rất nhiều người cũng thấy. Bởi lán của gia đình anh T. không cách xa lán của bố con tôi, chỉ khoảng 1km xuôi theo dòng suối”, ông Vi Văn Hoài, trú bản Phồng nhớ lại.

Vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An: Hé lộ thời điểm gây án - 1

Ông Hoài (bên phải) là người đầu tiên phát hiện sự việc kinh hoàng.

Ông Hoài cho biết thêm, đến sáng hôm sau (2/7), khi đi cấy lúa, hai bố con ông có nghe một người trong bản nói hôm nay anh T. ở lại để trông con và nấu ăn, còn mẹ và vợ thì lên rẫy. “Đến khoảng 3h chiều, bố con tôi rủ nhau đi thả lưới ở khe suối Kèn Tà thì phát hiện một người phụ nữ nằm nổi trên mặt nước. Tuy hơi sợ nhưng tôi vẫn tiến đến kiểm tra, khi tới gần mới nhìn rõ chị Y. đang địu con chết úp dưới mặt nước trong tình trạng có vết chém”, ông Hoài kinh hoàng nhớ lại.

Khẳng định điều này, ông Viêng Văn Ngọ, Trưởng Công an xã Tam Hợp cho biết, ngay khi nghe tin về vụ việc, ông lập tức vào hiện trường, khi ấy vào khoảng 5h chiều ngày 2/7. “Tôi vào hiện trường thì trời đã gần tối, khi đấy rất đông người dân trong bản tò mò kéo đến xem. Tuy không kiểm tra thi thể, vì muốn giữ nguyên hiện trường để đợi công an huyện vào làm việc, nhưng tôi có thể thấy các nạn nhân vừa mới chết cách đây không lâu”.

Nhiều nhân chứng cho biết, các nạn nhân bị sát hại ngay khi đi làm rẫy về. Bởi tại hiện trường, trong lán của gia đình 4 nạn nhân, người dân thấy mâm cơm đã dọn ra nhưng chưa kịp ăn, đồ đạc không bị xáo trộn lớn, bên cạnh đấy là mũi kim khâu lưới. Có thể thấy rằng, sáng hôm đó anh T. ở nhà chăm con và tiện thể sửa lại lưới bắt cá. Sau khi mẹ và vợ đi rẫy trở về thì anh T. nấu ăn, chị Y. chăm con, còn bà D. thì ra suối tắm. Đấy có thể cũng là lúc hung thủ xuất hiện và sát hại cả gia đình.

Vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An: Hé lộ thời điểm gây án - 2

Ông Ngọ cho biết lúc phát hiện vụ việc, thi thể các nạn nhân chưa có dấu hiệu bị phân hủy.

Được biết, cạnh lán của gia đình anh T. còn có 3 lán khác nữa, tuy nhiên vào thời điểm đó các gia đình đều đang canh tác trên rẫy chưa về.

Ông Vi Cảnh Toàn, Bí thư xã Tam Hợp cho biết, vào thời gian này người dân bản Phồng chủ yếu kéo nhau vào rừng làm rẫy: “Khu Xa Năm nơi anh T. ở chủ yếu là người trong dòng họ, 3 gia đình kia đều là anh em bên ngoại, trước nay không hề xích mích, cãi cọ nhau. Vì thế vụ án xảy ra khiến cho mọi người không thể nào tin nổi”.

Vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An: Hé lộ thời điểm gây án - 3

Hiện trường vụ án 4 người trong một gia đình bị sát hại.

Ngay sau khi nhân được tin báo, Công an huyện Tương Dương và Phòng PC45 Công an tỉnh Nghệ An lập tức lên đường vào hiện trường. Tuy nhiên, dù khám nghiệm hiện trường rất kỹ nhưng cơ quan công an không thu được bất kỳ tang vật nào.

Hiện, vụ thảm sát vẫn chưa có diễn biến gì mới, tuy nhiên, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An khẳng định, sẽ quyết tâm, tập trung phá án, bắt nhanh hung thủ về quy án.

Trưa 3/7, ông Phạm Trọng Hoàng - Bí thư huyện ủy Tương Dương, Nghệ An cho biết: Khoảng 17h hôm 2/7, một người đánh cá tại bản Phồng, xã Tam Hợp phát hiện 4 người trong một gia đình chết bất thường tại khu vực này.

Thông tin ban đầu cho biết, anh Lo Văn Thọ (28 tuổi) nằm chết gần lán canh nương rẫy của gia đình. Trên cổ nạn nhân này có vết chém. Bà Viêng Thị Dương - mẹ anh Thọ (60 tuổi) nằm gục chết trên vũng máu ở bờ suối Kèn Tà. Vợ anh Thọ là chị Lê Thị Yến (25 tuổi) và con nhỏ (khoảng 8 tháng tuổi) nằm chết ở suối Kèn Tà.

Theo Anh Ngọc - Ngọc Tuấn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự