Vụ "thầy giáo bị tố quấy rối nữ sinh ở Cẩm Phả": Thông tin bất ngờ về "nhân vật thứ 3"

Ngày 15/09/2021 13:30 PM (GMT+7)

Liên quan vụ "thầy giáo bị tố quấy rối nữ sinh ở Cẩm Phả", kết quả xác minh cho thấy một thầy giáo ở trường THPT Cẩm Phả đã biên tập nội dung kèm theo hình ảnh rồi phát tán các thông tin lên mạng xã hội.

Theo báo Nông nghiệp Việt Nam, những ngày qua, trên nhiều hội nhóm, mạng xã hội tại Quảng Ninh lan truyền bài viết và 4 ảnh chụp màn hình tin nhắn nói về thầy giáo tên H. có dấu hiệu "tán tỉnh", quấy rối một nữ học sinh khóa 2018 - 2021 của trường THPT Cẩm Phả. Thông tin này đã gây xôn xao dư luận, nhiều ý kiến bày tỏ bức xúc, phẫn nộ trước hành vi của thầy giáo trên.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo UBND TP Cẩm Phả, Công an thành phố và Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường THPT Cẩm Phả vào cuộc điều tra, làm rõ.

Báo Vietnamnet đưa tin, kết quả xác minh cho thấy, người liên quan đến vụ việc là thầy giáo N.D.H (SN 1986, Bí thư Đoàn thanh niên trường THPT Cẩm Phả) và học sinh T.N.T.Q (SN 2003, học sinh của trường niên khóa 2018 – 2021).

Cuộc trò chuyện giữa thầy H và học sinh Q diễn ra vào tháng 3/2019 khi Q đang là học sinh nhà trường. Tuy nhiên, cũng trong tháng 3/2019, Q có trao đổi và chia sẻ hình ảnh nhắn tin riêng của mình với thầy H cho thầy N.M.C (Phó Bí thư Đoàn trường THPT Cẩm Phả) và thầy C đã lưu lại hình ảnh.

Tin nhắn nhạy cảm của thầy giáo H. với nữ học sinh bị phát tán lên mạng. Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam

Tin nhắn "nhạy cảm" của thầy giáo H. với nữ học sinh bị phát tán lên mạng. Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam

Đến ngày 5/9/2021, thầy C sử dụng điện thoại cá nhân đăng nhập email “Hoang Minh”, biên tập nội dung kèm theo hình ảnh và gửi đến khoảng 100 tài khoản email của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường THPT Cẩm Phả.

Mục đích gửi các nội dung trên do một số mâu thuẫn giữa thầy C và thầy H trong quá trình công tác tại trường.

Theo UBND TP Cẩm Phả, thầy C đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của thầy H và học sinh Q. Thầy C cam kết không chia sẻ, đăng tải, lưu trữ các thông tin liên quan đến vụ việc và có trách nhiệm cải chính các thông tin đã gửi.

Về phía thầy H, ngay từ tháng 3/2019, thầy H đã bị nhà trường nhắc nhở về việc nhắn tin cá nhân với học sinh và đã nhận thức được là chưa chuẩn mực.

Sau khi điều tra làm rõ vụ việc, UBND TP Cẩm Phả chỉ đạo trường THPT Cẩm Phả tổ chức họp kiểm điểm đối với hai thầy giáo H và C.

Yêu cầu nhà trường tổ chức họp kiểm điểm giáo viên theo đúng trình tự, quy định và thẩm quyền. Đề xuất hình thức kỷ luật phù hợp đối với những sai phạm của giáo viên. Đồng thời, công khai trung thực, khách quan sự việc liên quan, không giấu giếm, che đậy đối với khuyết điểm của cá nhân vi phạm, kiên quyết trong phê bình, kiểm điểm cá nhân vi phạm quy định đạo đức nhà giáo, vi phạm quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục.

Tin tức 24h: Lộ clip thầy giáo đụng chạm vùng nhạy cảm của học viên, hiệu trưởng lên tiếng
Trường Cao đẳng GTVT Trung ương 2 đã tạm đình chỉ công tác thầy dạy lái xe bị tố đụng chạm nhạy cảm học viên nữ để xác minh, làm rõ.

Tin tức 24h

Theo Hoàng Yên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h