Tin tức 24h: Lộ clip thầy giáo "đụng chạm" vùng nhạy cảm của học viên, hiệu trưởng lên tiếng

HÀ ANH - Ngày 28/07/2021 18:12 PM (GMT+7)

Trường Cao đẳng GTVT Trung ương 2 đã tạm đình chỉ công tác thầy dạy lái xe bị tố đụng chạm nhạy cảm học viên nữ để xác minh, làm rõ.

Ngày 28/7, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tuấn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng GTVT Trung ương 2 (có trụ sở tại xã Hồng Thái, huyện An Dương, TP Hải Phòng) cho biết, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác đối với thầy giáo dạy lái xe L.H.N để làm rõ thông tin liên quan đến đoạn clip vừa đăng tải trên mạng xã hội.

Theo người đăng tải clip, thầy dạy lái xe này đã có hành vi đụng chạm nhạy cảm học viên nữ trong quá trình dạy lái.

Tin tức 24h: Lộ clip thầy giáo amp;#34;đụng chạmamp;#34; vùng nhạy cảm của học viên, hiệu trưởng lên tiếng - 1

Trước đó, chiều 26/7, trên mạng xã hội lan truyền 1 clip và bài viết về buổi học lái xe đầu tiên được nữ học viên có tên K.H đăng tải. Clip thể hiện trong quá trình giảng dạy, thầy giáo L.H.N ngồi ghế phụ đã có hành động đụng chạm nhạy cảm vào đùi, ngực của nữ học viên khác ngồi phía ghế lái.

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng GTVT Trung ương 2 cho biết: Ngay sau khi nắm được thông tin về nội dung clip, nhà trường đã yêu cầu thầy L.H.N viết bản tường trình và mời 3 học viên đến để xác minh, làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, người quay và đăng tải clip lên mạng xã hội đã không đến trường và không liên lạc được.

Theo bản tường trình của thầy L.H.N, trong quá trình hướng dẫn thực hành, dạy các thao tác, kỹ năng lái xe ghép dọc, để đảm bảo an toàn và điểm dừng đỗ chuẩn thầy N đã chỉ tay ngang mặt vào điểm chuẩn, chỉ xuống dưới hình nhà xe và tác động vào đùi học viên nhằm di chuyển chân từ chân ga sang chân phanh để dừng xe.

Theo ông Tuấn, việc thầy N. có hành vi động chạm vào đùi học viên chỉ là hình thức hướng dẫn thực hành bình thường của giáo viên. Đối với hình ảnh chạm tay vào ngực của học viên, do góc quay của người quay clip nên gây hiểu nhầm cho người xem.

Hình ảnh cắt từ clip và bài viết đăng tải trên mạng xã hội

Hình ảnh cắt từ clip và bài viết đăng tải trên mạng xã hội

Còn về 3 học viên xuất hiện trong clip, qua rà soát thì không phải là học viên của nhà trường mà là thầy L.H.N nhận dạy kèm ngoài.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, thầy L.H.N là giáo viên dạy thực hành lái xe thuộc Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ. Trong quá trình công tác, thầy N. nhiệt tình với công việc, chưa vi phạm gì.

Nhà trường cũng đã họp với Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ để đơn vị quán triệt với các thầy giáo đang tham gia giảng dạy lưu ý về tác phong ứng xử trong quá trình hướng dẫn học viên, đặc biệt là học viên nữ vì vấn đề này rất nhạy cảm.

Hiện, thầy L.H.N đang bị tạm đình chỉ công tác 2 tuần để làm rõ vụ việc.

(Theo Báo Giao Thông)

Mới: Hà Nội không tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2

Ngày 28/7, sở GD&ĐT Hà Nội có công văn gửi các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên và các nhà trường về việc không tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt và xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho thí sinh.

Sở GD&ĐT Hà Nội nêu rõ, căn cứ vào hướng dẫn của bộ GD&ĐT, Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND TP.Hà Nội về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng, chống dịch COVID-19, trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, toàn thành phố phải thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trong 15 ngày (kể từ 6h ngày 24/7), do vậy, việc tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 trên địa bàn TP.Hà Nội tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro lây lan dịch.

Do đó, UBND TP.Hà Nội quyết định không tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2.

Sở GD&ĐT Hà Nội hướng dẫn các đơn vị, nhà trường thông báo tới tất cả thí sinh đã đăng ký dự thi đợt 2 về chủ trương của thành phố không tổ chức kỳ thi.

Cụ thể, các thí sinh đã đăng ký dự thi sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Cụ thể: Đối tượng được xét đặc cách tốt nghiệp thỏa mãn các điều kiện: Thí sinh đã đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021; Thí sinh không bị kỷ luật đình chỉ thi tại đợt 1; Thí sinh bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên chưa dự thi hoặc không thể hoàn thành thi đợt 1 trong các ngày 7 và 8/7/2021; thí sinh chưa dự thi hoặc đã dự thi nhưng không thể hoàn thành thi đợt 1 vì các lý do khác với lý do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu, các nhà trường thông báo tới các đối tượng quy định ở trên, nếu có nguyện vọng được xét đặc cách tốt nghiệp THPT thì làm đơn đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp (theo mẫu).

Hà Nội không tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2. Ảnh minh họa

Hà Nội không tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2. Ảnh minh họa 

Thí sinh điền đầy đủ thông tin trong mẫu, gửi file ảnh đơn theo email của đơn vị nơi thí sinh đăng ký dự thi chậm nhất ngày 30/7.

Các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên in đơn đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp của thí sinh (nếu có), lập biên bản xét đặc cách tốt nghiệp, gửi bản scan biên bản xét đặc cách tốt nghiệp (bản dấu đỏ có chữ ký của thủ trưởng đơn vị) và file bản word về Sở chậm nhất 12h ngày 31/7. Đơn đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp của thí sinh được lưu trữ tại đơn vị.

Sở cũng đề nghị các đơn vị, nhà trường thông báo tới thí sinh việc bộ GD&ĐT đã đề nghị ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực cho các thí sinh có nguyện vọng; đồng thời hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học có các phương thức tuyển sinh khác để xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021, tạo thuận lợi và bảo đảm quyền lợi cho thí sinh.

Thanh niên liều lĩnh đột nhập vào khu điều trị COVID-19 trộm tài sản

Ngày 28/7, Công an huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước đã giao Lê Trần Huy Phúc (22 tuổi, ngụ huyện Lộc Ninh) cho Khu cách ly tập trung huyện Lộc Ninh để thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

Phúc là đối tượng đã liều lĩnh đột nhập vào khu vực cách ly điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19 tại Trung tâm Y tế huyện Lộc Ninh trộm cắp tài sản.

Hơn 8 giờ ngày 20/7, Công an huyện Lộc Ninh nhận tin báo rạng sáng cùng ngày, có đối tượng lạ mặt đột nhập vào khu vực cách ly điều trị các bệnh nhân bị nhiễm COVID-19 tại Trung tâm Y tế huyện Lộc Ninh, lấy trộm số tài sản gồm: 2 điện thoại di động và 1,4 triệu đồng của hai bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, Thượng tá Minh Sơn Đông – Trưởng Công an huyện Lộc Ninh đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn tập trung lực lượng, phương tiện khẩn trương tiến hành truy xét, phải bắt giữ được đối tượng trong thời gian sớm nhất.

Đối tượng Phúc được đưa đi cách ly theo quy định.

Đối tượng Phúc được đưa đi cách ly theo quy định.

Trong quá trình điều tra truy xét đối tượng, yêu cầu phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, không gây lây nhiễm cho cán bộ chiến sỹ tham gia phá án, đồng thời khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 để cách ly y tế theo quy định, không để lây nhiễm trong cộng đồng.

Qua rà soát các đối tượng nằm trong diện nghi vấn, các trinh sát phát hiện đối tượng Lê Trần Huy Phúc khả nghi. Đối tượng từng có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, không nghề nghiệp, nghiện ma túy và nghiện chơi game “bài đổi thưởng” qua điện thoại di động.

Đến khoảng 15h cùng ngày, tại ấp 11B, xã Lộc Thiện, Công an đã tổ chức truy đuổi, bắt giữ Phúc. Trung tâm y tế huyện Lộc Ninh đã kịp thời có mặt phun thuốc khử khuẩn, đồng thời sử dụng xe chuyên dụng đưa đối tượng Lê Trần Huy Phúc về khu cách ly huyện để đấu tranh, khai thác.

Làm việc với công an, Phúc rất lì lợm, luôn quanh co chối tội, nhưng bằng các chứng cứ, tài liệu thu thập được cơ quan Công an đã buộc Lê Trần Huy Phúc phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Công an sau đó đã thu hồi tài sản do Phúc đã đưa đi tiêu thụ tại cửa hàng ĐTDĐ “Thanh Long” tại ấp 11B, xã Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh.

Do đối tượng Phúc vào khu vực người mắc COVID-19 đang điều trị nên Phúc thuộc trường hợp F1. Tiến hành truy vết từ thời gian sau khi Phúc gây ra vụ trộm cắp tài sản, đã xác định có 4 F2 và 8 F3 liên quan đến Phúc.

Lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly theo quy định và kịp thời thực hiện các biện pháp ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Công an huyện Lộc Ninh đã bàn giao đối tượng Lê Trần Huy Phúc cho Khu cách ly tập trung huyện Lộc Ninh để thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

Sau thời gian cách ly, Cơ quan Công an sẽ xử lý hành vi phạm tội của đối tượng theo quy định của pháp luật.

Hà Nội: Tạm đình chỉ nữ cán bộ phường "ưu ái" cho 4 người thân tiêm vắc xin ngừa COVID-19

Một cán bộ phường ở quận Tây Hồ (Hà Nội) đã đưa chồng và 3 người thân vào danh sách tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Cụ thể, ngày 28/7, trao đổi với PV báo Thanh Niên, ông Trần ông Trần Văn Bách, Phó chủ tịch UBND phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, xác nhận UBND phường đã tiếp nhận được thông tin phản ánh từ người dân và đã tạm đình chỉ công tác đối với bà Trần Thu Tr., cán bộ UBND phường để làm rõ.

Bước đầu xác định, bà Trần Thu Tr. đã đưa 4 người nhà vào diện tiêm chủng, trong đó có chồng và anh chị bên nhà chồng. Sự việc này xảy ra vào ngày 25/7.

Tin tức 24h: Lộ clip thầy giáo amp;#34;đụng chạmamp;#34; vùng nhạy cảm của học viên, hiệu trưởng lên tiếng - 6

Theo ông Bách, cả 4 người thân của bà Trần Thu Tr. cùng sống trên địa bàn phường Tứ Liên, cùng nằm trong diện được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 nhưng chưa đến đợt được tiêm.

Trong khi đó, trả lời tờ Tri thức Trực tuyến, ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, cho biết đã nắm được thông tin vụ việc xảy ra tại điểm tiêm ở phường Tứ Liên hôm 25/7.

"Chúng tôi đã yêu cầu phường Tứ Liên báo cáo lại vụ việc. Ngày chủ nhật người dân được gọi đến tiêm, nhưng sau đó hết giờ tiêm nên được thông báo ra về, chứ không phải do hết thuốc. Những người chưa được tiêm hôm đó đã được phường gọi điện mời đến tiêm đủ", ông Khuyến nói.

Lãnh đạo quận Tây Hồ cũng ghi nhận việc một số công chức phường tại điểm tiêm hôm 25/7 chưa làm tròn trách nhiệm, để xảy ra hiểu lầm, gây bức xúc cho người dân.

Theo kế hoạch của UBND quận Tây Hồ, UBND phường Tứ Liên triển khai kế hoạch tiêm chủng từ ngày 24 và 25/7 (tức ngày thứ 7 và chủ nhật) với số lượng phân bổ hơn 800 liều về 12 tổ dân phố, bình quân mỗi tổ có khoảng 50 liều.

Hotgirl cầu lông Thùy Linh lập lỷ lục tại Olympic: Tài năng, xinh đẹp, mê cầu hơn kiếm người yêu
Thùy Linh đang là gương gặt gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ Việt Nam trong những ngày gần đây. Cô gái Phú Thọ 23 tuổi sở hữu gương mặt khả ái, nụ...

Olympic Tokyo 2021

HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h