Vụ thi thể nữ giới trong vali: Tiết lộ bất ngờ về người yêu nghi phạm

Ngày 09/02/2020 13:54 PM (GMT+7)

Cô gái này là bạn thân của nạn nhân, người yêu của nghi phạm Bình. Camera có ghi lại cảnh cô này tham gia chuẩn bị xe máy, phương tiện để Bình phi tang thi thể nạn nhân.

Ngày 9/2, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, liên quan đến vụ án Lý Quý Bình (SN 1993), quốc tịch Trung Quốc sát hại rồi phân xác phi tang xác đồng hương xuống sông Hàn, cơ quan chức năng đang điều tra thêm một nghi phạm là nữ.

Người này tên là Qui Li (SN 1993), quốc tịch Trung Quốc. Qui Li là bạn thân của nạn nhân Q.D. (SN 1990) và là người yêu của Bình. Cô này nhập cảnh vào Việt Nam vào ngày 23/12/2019 với mục đích du lịch.

Vụ thi thể nữ giới trong vali: Tiết lộ bất ngờ về người yêu nghi phạm - 1

Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng.

Khi ở TP Đà Nẵng, Qui Li cùng 2 người này sống trong căn nhà trên đường Lê Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn.

Riêng Bình thường xuyên vào sòng bạc ở Crowne Plaza chơi trò đỏ đen. Những ngày đầu, Bình có thắng một số tiền nhất định.

Qui Li kể điều này với bạn thân. Từ đó, chị D. đã góp tiền để Bình tham gia đánh bạc với hình thức thắng, thua chia đều.

Đến nay, Qui Li quanh co, cho rằng không liên quan đến vụ án, không hề hay biết chuyện Bình sát hại, phi tang xác bạn thân.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng thu thập được camera ghi lại cảnh Qui Li tham gia chuẩn bị xe máy, phương tiện để Bình phi tang thi thể nạn nhân.

Trước đó, sáng 7/2, người dân phát hiện 1 chiếc vali dạt vào bờ sát chân cầu Trần Thị Lý nên đã mở ra. Họ hốt hoảng phát hiện, bên trong là thi thể một nữ giới đã phân thành nhiều khúc.

Vụ thi thể nữ giới trong vali: Tiết lộ bất ngờ về người yêu nghi phạm - 2

Đối tượng Lý Quý Bình.

Sự việc nghiêm trọng nên Công an TP Đà Nẵng đã huy động hàng loạt đơn vị vào cuộc. Phần còn lại của thi thể cũng được tìm thấy ngay sau đó. 

Đại tá Trần Mưu đích thân chỉ đạo công tác điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã lần ra dấu vết hung thủ và bắt giữ Bình.

Tại cơ quan điều tra, Bình khai nhận, do mâu thuẫn chia tiền thắng thua đánh bạc nên đã dùng dây thừng siết cổ, sát hại chị D.. Sau khi xác định nạn nhân đã chết, Bình dùng dao phân thi thể của chị D. thành nhiều phần.

Vụ thi thể nữ giới trong vali: Tiết lộ bất ngờ về người yêu nghi phạm - 3

Cơ quan chức năng đưa thi thể nạn nhân đi khỏi hiện trường.

Gây án, Bình nhanh chóng lau chùi hiện trường và tiếp tục lưu trú tại đây cho đến khi bị phát hiện bắt giữ.

Chiến công xuất sắc này của Công an TP.Đà Nẵng đã được đích thân Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đến thăm, khen thưởng 100 triệu đồng.

Vụ thi thể cô gái trong vali ở Đà Nẵng: PGĐ Công an tiết lộ thông tin đặc biệt
Công an TP. Đà Nẵng đã bắt giữ được nghi phạm có liên quan. Công tác điều tra vẫn đang diễn ra.
Theo Nguyễn Duy Cường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h