Vụ trả lại khách 320 triệu đồng bỏ quên: Cậu sinh viên nghèo được tuyên dương

Ngày 24/10/2017 19:59 PM (GMT+7)

Trước hành động trả lại 320 triệu đồng cho hành khách bỏ quên, nam sinh Vũ Huy Cảng đã được Khoa Công nghệ cơ khí Trường Đại học Điện lực Hà Nội – nơi Cảng đang theo học tuyên dương.

Ngày 24/10, Khoa Công nghệ cơ khí Trường Đại học Điện lực Hà Nội vừa quyết định tuyên dương nam sinh viên năm thứ 4 của khoa là Vũ Huy Cảng (SN 1995, quê Nam Định) vì đã  có hành động tìm và trả lại số tiền 320 triệu đồng cho hành khách bỏ quên.

Cũng liên quan tới vụ việc trên, Đại uý Vũ Minh, Trưởng Công an phường Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: Tối muộn ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Cảng đã đến trụ sở công an phường để trình báo về số tiền 320 triệu đồng khách để quên trên xe máy của mình.

Vụ trả lại khách 320 triệu đồng bỏ quên: Cậu sinh viên nghèo được tuyên dương - 1

Hành động của nam sinh Vũ Huy Cảng nhận được nhiều lời ngợi khen. Ảnh FBNV

Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng trinh sát đến những nơi Cảng và người khách đã đi qua để xác minh, tìm người thất lạc tài sản. Đồng thời, cử người về khu Cảng ở trọ để xác minh thông tin. 

Qua kiểm tra, tất cả thông tin xác minh đều cho thấy Cảng tường trình đúng. “Người để quên tiền là anh Lê Quang Thắng (SN 1983, tại đường Trần Duy Hưng). Sau khi phát hiện bị thất lạc tài sản, anh Thắng đã trình báo công an. Khi xác minh xong, anh Thắng đã được mời về Công an phường Quang Trung làm thủ tục và bàn giao lại tài sản”,  Đại uý Minh thông tin.

Như đã đưa tin, ngày 20/10, nam sinh Vũ Huy Cảng đã chạy xe ôm và chở một vị khách từ cầu Vĩnh Tuy về ngõ 180 Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội). Trong quá trình di chuyển, vị khách này đã dừng lại rút tiền rồi để nhờ vào cốp xe máy của Cảng nhưng khi trả khách và khách thanh toán tiền thì cả hai đều quên túi tiền để trong cốp xe.

Đến chiều cùng ngày, Cảng mới phát hiện chiếc túi bị để quên trong cốp và nhanh chóng quay lại tìm vị khách để quên đồ nhưng không tìm thấy. Sau đó, Cảng đã đến công an phường Quang Trung trình báo về vụ việc. Qua xác minh thông tin, đến ngày 21/10 thì chủ nhân của số tiền trên đã nhận lại được số tiền để quên.

XEM THÊM: Sinh viên nghèo chạy xe ôm, trả lại khách 320 triệu: "Em không tham vì nghĩ tới anh trai mình"

Thiên An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội