Vụ Việt kiều Canada bị tạt axit: “Sao chúng tôi có thể sống yên khi hung thủ vẫn nhởn nhơ”

KHAI TÂM - Ngày 23/03/2021 07:00 AM (GMT+7)

Dù tổ ấm nhỏ luôn rộn rã tiếng cười nhưng từ trong sâu thẳm trái tim, Ngọc Trâm vẫn còn nhiều lo lắng khi kẻ gây ra tội ác vẫn còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Sau tâm thư gửi chồng là Võ Duy Nghiêm (29 tuổi) – Kiều Việt kiều Canada bị 2 kẻ bịt mặt tạt axit, cắt gân chân vào Mùng 5 Tết Kỷ Hợi tại Quảng Ngãi, Ngọc Trâm đã có những trải lòng với chúng tôi về cuộc sống hơn 2 năm qua với bao đớn đau và sợ hãi. “Làm sao vợ chồng mình có thể sống yên khi hung thủ vẫn còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật”, chị mở đầu câu chuyện rồi từ từ kể về tình trạng sức khỏe Duy Nghiêm.

Vụ Việt kiều Canada bị tạt axit: “Sao chúng tôi có thể sống yên khi hung thủ vẫn nhởn nhơ” - 1

Duy Nghiêm và Ngọc Trâm - 2 nạn nhân trong vụ tạt axit ở Quảng Ngãi xôn xao dư luận vào năm 2019.

Toàn bộ khuôn mặt đã bị biến dạng hoàn toàn

Sau tai nạn, Duy Nghiêm và Ngọc Trâm quyết định về Canada để thuận tiện hơn cho việc điều trị di chứng của axit. “Hồi ấy tôi và Duy Nghiêm nằm ở Bệnh viện Đà Nẵng khoảng một tuần thì hãng bảo hiểm quốc tế mà ông xã mua đề nghị đưa về Canada cứu chữa. Tôi lập tức đồng ý. Chúng tôi được kiểm tra toàn diện tình trạng sức khỏe tại Thái Lan, trước khi có chuyến bay dài về Canada để tiếp tục điều kiện chữa trị”, Ngọc Trâm nhớ lại.

Do Ngọc Trâm bị nhẹ nên nằm điều trị thời gian ngắn đã phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Chị liền quay trở lại với công việc làm Nails để có thu nhập trang trải cuộc sống, cũng như làm chỗ dựa vững chắc cho Duy Nghiêm. “Anh ấy cũng muốn đi làm gì đó nhưng tôi khuyên nên ở nhà, chờ phẫu thuật xong. Bởi anh chỉ nhìn được một mắt, lại rất yếu. Vì thế tôi không muốn anh vận động nhiều với con mắt này”, người phụ nữ trẻ bày tỏ.

Hiện Duy Nghiêm đang phẫu thuật chỉnh hình mũi giai đoạn 2 do bị axit ăn sâu. “Anh ấy đi đâu là mang khẩu trang nên ai cũng nghĩ mũi – miệng không làm sao cả. Thực tế, toàn bộ khuôn mặt đã bị biến dạng hoàn toàn. Bác sĩ phải lấy da dày từ trán rồi úp xuống để tạo cái mũi cho anh. Vết thương rất đau và nhức khiến anh không tài nào chợp mắt nổi.

Vụ Việt kiều Canada bị tạt axit: “Sao chúng tôi có thể sống yên khi hung thủ vẫn nhởn nhơ” - 2

Duy Nghiêm đang phẫu thuật chỉnh hình mũi giai đoạn 2 do bị axit ăn sâu.

Đặc biệt chỉ cần da mặt kéo lên một xíu là Nghiêm không mở nổi mắt hoặc khó đóng lại. Nó cũng có thể làm miệng anh đau, ảnh hưởng đến việc ăn uống. Tôi không biết đến bao giờ Nghiêm mới không phải thực hiện các ca phẫu thuật chỉnh hình nữa”, vợ Việt kiều Canada nghẹn ngào.

Suốt 2 năm qua, Duy Nghiêm đã thực hiện hơn 20 cuộc phẫu thuật và chịu bao cơn đau cả về thể xác lẫn tinh thần hành hạ. Ngọc Trâm kể mỗi lần ông xã nhập viện, chị không biết phải làm sao để giảm bớt nỗi đau ấy cho anh. Chị luôn ước đau đớn biến mất trong vòng một nốt nhạc rồi bừng tỉnh, chấp nhận sự thật và ở bên động viên chồng cố gắng chịu đựng, bình an sẽ đến.

Vụ Việt kiều Canada bị tạt axit: “Sao chúng tôi có thể sống yên khi hung thủ vẫn nhởn nhơ” - 3

Tổ ấm nhỏ của vợ chồng Ngọc Trâm.

“Tôi quyết định sinh con để Nghiêm cố gắng…”

Khi sức khỏe của Duy Nghiêm tiến bộ rõ rệt, Ngọc Trâm đã quyết định sinh con. Chị bảo có nhiều phụ nữ nếu trong hoàn cảnh của chị sẽ từ từ tính chuyện mang thai. Nhưng chị nghĩ khác. Chị cho rằng con là động lực giúp Nghiêm phải cố gắng và thật mạnh mẽ.

“Sinh em bé xong, tôi thực sự bận rộn và mệt mỏi rất nhiều. Nhưng thấy Nghiêm lạc quan hơn, suy nghĩ tích cực và yêu thương con hết mực, tôi liền thở phào nhẹ nhõm. Cuối cùng tôi đã nghĩ và hành động đúng. Con gái chính là liều thuốc an thần tốt nhất từ trước đến nay đối với anh ấy.

Nếu như trước kia anh ngại ra ngoài tiếp xúc với bạn bè thì có con anh không còn ngần ngừ nữa. Thậm chí anh còn giục tôi sắp xếp lịch làm việc để hai vợ chồng đưa con gái đi dã ngoại, ngắm cảnh rồi chụp hình”, Ngọc Trâm cho hay.

Vụ Việt kiều Canada bị tạt axit: “Sao chúng tôi có thể sống yên khi hung thủ vẫn nhởn nhơ” - 4

Con gái chính là liều thuốc an thần tốt nhất từ trước đến nay đối với Duy Nghiêm.

Dù tổ ấm nhỏ luôn rộn rã tiếng cười nhưng từ trong sâu thẳm trái tim, Ngọc Trâm vẫn còn nhiều lo lắng khi kẻ gây ra tội ác vẫn còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Đặc biệt kẻ ác ấy sống khá gần vợ chồng chị.

Nhắc đến ước nguyện trong tương lai, Ngọc Trâm bỗng trầm tư: “Tôi không mong muốn gì nhiều ngoài việc Nghiêm sẽ sớm hoàn thành các ca phẫu thuật để khỏi trải qua đa đớn hơn nữa. Tôi ước một bên mắt của anh có thể nhìn thấy lại được để anh dễ dàng tái hòa nhập cuộc sống, không còn ngần ngại gì khi ra đường và gặp gỡ người thân, bạn bè.

Quan trọng hơn cả, tôi mong muốn Công an Quảng Ngãi nhanh chóng đưa hung thủ ra ánh sáng, chịu trách nhiệm và hình phạt cho những gì họ đã gây ra đối với vợ chồng tôi”.

Vụ Việt kiều Canada bị tạt axit: “Sao chúng tôi có thể sống yên khi hung thủ vẫn nhởn nhơ” - 5

Từ khi có con, Duy Nghiêm không còn ngại ngần khi đi ra ngoài.

Vụ Việt kiều Canada bị tạt axit: “Sao chúng tôi có thể sống yên khi hung thủ vẫn nhởn nhơ” - 6

Anh luôn trò chuyện và vui đùa cùng con gái.

Theo Bệnh viện Đà Nẵng, sau khi bị tạt axít, ngoài độ bỏng 80% cơ thể, Võ Duy Nghiêm bị nhiều vết bỏng trực diện phần mặt và tay, 2 mắt giảm thị lực. Riêng các vết thương bị cắt gân ở gối và gót của anh Nghiêm, đã được phẫu thuật nối liền, tuy nhiên sự phục hồi còn tùy thuộc vào thể trạng, quá trình tập luyện và ý chí của bệnh nhân.

Bất ngờ lời nhắn từ vợ của Việt kiều Canada bị tạt axit, cắt gân trước khi chồng phẫu thuật
Sau hàng chục ca phẫu thuật xử lý di chứng của axit, Võ Duy Nghiêm tiếp tục vào phòng bệnh và không biết đến bao giờ mới kết thúc.
KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h