Vụ xe khách kéo lê nạn nhân hàng chục mét: Có dấu hiệu tội “Giết người”?

Ngày 25/02/2018 15:29 PM (GMT+7)

Trong khi công an cho biết phải đợi kết quả giám định chiếc xe khách, giám định tỉ lệ thương tật và thiệt hại tài sản của nạn nhân mới biết có khởi tố hay không thì luật sư khẳng định tài xế có dấu hiệu của tội “Giết người”.

Ngày 25-2, Công an TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết đang khẩn trương điều tra vụ xe khách vượt đèn đỏ tông hàng loạt xe máy làm 6 người bị thương và cho biết phải đợi cơ quan chuyên môn (Sở Giao thông Vận tải) giám định chiếc xe, nhất là hệ thống phanh xe. Ngoài ra, phải đợi kết quả giám định thương tật, thống kê thiệt hại tài sản của họ mới biết có đủ cơ sở để khởi tố vụ án hình sự hay không. Trước mắt, Công an TP Thủ Dầu Một xác định tài xế Kim Dương (SN 1978, quê Trà Vinh, người lái chiếc xe khách gây tai nạn) điều khiển xe vượt đèn đỏ, đi sai làn đường. Sau khi gây tai nạn, tài xế này rời hiện trường đến công an trình diện và khai hệ thống phanh của xe có vấn đề.

Vụ xe khách kéo lê nạn nhân hàng chục mét: Có dấu hiệu tội “Giết người”? - 1

Hiện trường vụ tai nạn

Nhận định sơ bộ về vụ tai nạn này, luật sư Nguyễn Văn Tiến, Đoàn Luật sư TP HCM, cho rằng đối với các vụ tai nạn giao thông, cơ quan công an không thể khẳng định được ngay về việc có khởi tố hay không mà căn cứ vào mức độ thiệt hại về vật chất về sức khỏe nạn nhân.

Trong vụ này, luật sư Tiến đặc biệt lưu ý tình tiết tài xế xe khách cuốn 2 nạn nhân vào gầm rồi kéo lê hàng chục mét mới chịu dừng lại. Luật sư nói: "Tôi cho rằng cần thực nghiệm lại hiện trường để xem tại sao tài xế lại kéo lê nạn nhân đi xa như vậy. Nếu tài xế biết nạn nhân bị cuốn dưới gầm xe, có thể dừng xe ngay nhưng vẫn cố tình kéo lê bất chấp tính mạng nạn nhân thì đây là hành vi có dấu hiệu của tội "Giết người". Thực tế thì trường hợp này không phải hiếm. Có những tài xế cán người xong quyết cán chết luôn!"

Như đã thông tin, khoảng 11 giờ ngày 24-2, tài xế Kim Dương lái chiếc xe khách 24 chỗ của nhà xe Anh Tuấn (biển số 61B - 007.30) lưu thông trên Quốc lộ 13, chở hàng chục hành khách từ TP HCM về thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Khi đến đoạn đường giao nhau với đường Hoàng Hoa Thám (phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một), xe khách bất ngờ tông hàng loạt xe máy đang dừng đèn đỏ. Sau cú tông mạnh, nhiều người đi xe máy bị hất văng xuống đường, chấn thương. Xe khách còn cuốn 2 cô gái vào gầm rồi kéo lê nạn nhân khoảng 30 m mới dừng hẳn. Nạn nhân dưới gầm xe kêu khóc thảm thiết. Người dân đi đường phải dùng con đội để nâng xe khách lên, cứu người bị nạn dưới gầm và đưa những người bị thương đến bệnh viện. Rất may vụ này không ai thiệt mạng 2 nạn nhân bị nặng nhất là gãy quai hàm và gãy tay.

Công an nói về vụ xe khách tông 6 người, kéo lê cô gái
Công an xác định xe khách tông 6 người có dấu hiệu vi phạm vượt đèn đỏ, đi sai làn đường. Còn hệ thống phanh của xe như thế nào thì phải chờ cơ quan...
Theo Nh.Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h