Vừa chuyển đến nhà mới, cặp vợ chồng ngỡ ngàng phát hiện thứ trong ngăn kéo

Khánh Hằng - Ngày 29/11/2020 11:10 AM (GMT+7)

Khi đang kiểm tra các ngăn kéo trong tủ quần áo, cặp vợ chồng đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện thứ bên trong đó.

Một cặp vợ chồng đến từ thành phố Columbia, bang Nam Carolina, Mỹ, đã vô cùng bất ngờ khi phát hiện một "kho báu" bị bỏ quên trong ngăn kéo của căn nhà mình vừa mua. Hành động sau đó của cặp vợ chồng này càng đáng được khen ngợi hơn nữa.

Theo tờ CNN đưa tin, ông James Munford, người đã nghỉ hưu từ quân đội và vợ là bà Clarrisa Munford, người đang điều hành một doanh nghiệp ăn uống, đã mua một căn nhà tại thành phố Columbia, bang Nam Carolina từ số tiền tích góp nhiều năm của mình. Tới giữa tháng 10/2020, cặp vợ chồng đã quyết định dọn hẳn tới đây để sống.

Trước khi chuyển đồ đạc tới, ông James và bà Clarrisa đã đi quanh nhà để dọn dẹp. Cặp vợ chồng không thể ngờ rằng lại phát hiện một "kho báu" ngay trong chính ngôi nhà này. Khi mở những ngăn kéo trong chiếc tủ quần áo ra để kiểm tra, cặp đôi đã vô cùng kinh ngạc khi nhìn thấy trong đó là những đồng tiền cổ được làm từ vàng và bạc. Họ ước tính những đồng tiền này có thể có giá trị lên tới hàng nghìn USD.

Vừa chuyển đến nhà mới, cặp vợ chồng ngỡ ngàng phát hiện thứ trong ngăn kéo - 1

Những đồng tiền cổ mà vợ chồng ông James tìm thấy có giá trị khoảng 25.000 USD (hơn 576 triệu đồng).

Ông James và bà Clarrisa đã tìm thấy tổng cộng 2 chiếc hộp, một chiếc đựng 46 đồng tiền vàng Liberty 5 USD và một hộp đựng 18 đồng tiền bạc Morgan 18 USD. Chúng đều được sản xuất từ những năm 1800 và vô cùng cổ xưa, quý giá.

Ông James nhớ lại: "Trông chúng thật cũ kỹ nhưng có vẻ rất đáng giá".

Tuy nhiên, thay vì giữ những đồng tiền cổ này cho riêng mình thì vợ chồng ông James và bà Clarrisa đã có một quyết định bất ngờ. Họ tin chắc số tiền này là của người chủ cũ của ngôi nhà để quên nên đã chụp ảnh chúng lại, sau đó gửi cho người chủ cũ để xác nhận rồi quyết định gửi trả lại chúng.

"Tôi chỉ nghĩ đơn giản là chúng không phải của chúng tôi. Chúng có thể là vật gia truyền của gia đình, vì vậy chúng tôi muốn đảm bảo người chủ cũ được nhận lại chúng", ông James tiếp tục nói.

Vừa chuyển đến nhà mới, cặp vợ chồng ngỡ ngàng phát hiện thứ trong ngăn kéo - 2

Vợ chồng ông James và bà Clarrisa.

Bà Clarrisa cũng nói thêm rằng vợ chồng bà không hề biết giá trị thực sự của những đồng tiền cổ này: "Chúng tôi thật sự không biết giá trị của những đồng xu này. Chúng tôi cũng không quan tâm lắm, thành thật mà nói, chúng tôi biết mình nên trả lại".

Không lâu sau đó, người chủ cũ của ngôi nhà đã tới xác nhận. Người này cho biết số tiền xu đó có thể có giá trị lên tới 25.000 USD (hơn 576 triệu đồng).

Người chủ cũ nói rằng anh đã cất số tiền xu vào chiếc hộp, để phía sau ngăn kéo đựng tất cách đây vài tháng để giữ an toàn. Tuy nhiên trong quá trình chuyển nhà, anh không tìm thấy chiếc hộp nữa nên đã vội vàng dọn đồ đi trước khi ông James và bà Clarrisa chuyển đến. Anh còn giữ một phần của bộ sưu tập tiền xu trong két sắt. Người chủ cũ này không hề nhận ra mình đã để quên số tiền xu này cho đến khi được vợ chồng ông James liên lạc, vì vậy cảm thấy vô cùng biết ơn khi cặp vợ chồng không những không bán đi mà còn đem trả lại.

"Anh ấy đã cảm ơn tôi rất nhiều và nói rằng ngoài kia không có nhiều người trung thực như vậy nữa", ông James chia sẻ. Ông James còn nói đùa rằng biết đâu hai vợ chồng lại tìm thấy thêm những thứ gì đó hay ho sau khi dọn dẹp xong ngôi nhà.

3 năm sau khi mua ngôi nhà mới, cặp vợ chồng mừng rỡ phát hiện thứ dưới sàn nhà
Sau gần 3 năm rưỡi mua nhà, cặp vợ chồng đã khám phá ra một điều vô cùng bất ngờ ngay bên dưới sàn nhà của phòng làm việc.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h