Vùng núi phía bắc có băng giá, sương muối

Ngày 19/12/2014 16:08 PM (GMT+7)

Từ nay đến cuối tuần, thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc tiếp tục rét đậm, vùng núi cao có rét hại và xuất hiện hiện tượng băng giá, sương muối.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng ngày hôm nay bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó sẽ lan rộng ảnh hưởng xuống khu vực Trung Bộ.

Từ trưa và chiều nay, không khí lạnh sẽ gây gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 cho khu vực vịnh Bắc Bộ. Biển động.

Trên đất liền, các tỉnh miền Bắc, nhiệt độ giảm sâu khoảng từ 3 – 5 độ C và phổ biến cao nhất 18 – 21 độ C, vùng núi có nơi dưới 6 độ C,  trời tiếp tục rét, vùng núi cao có băng giá và sương muối ở Sapa.

Vùng núi phía bắc có băng giá, sương muối - 1

Sương muối phủ trắng Sapa (Ảnh: Dân Việt)

Ở các tỉnh Trung Bộ, do ảnh hưởng của không khí lạnh, tại các tỉnh thành khu vực này tiếp tục có mưa rào và dông, mưa tập trung nhiều tại các tỉnh phía nam, trong đó ngày Chủ nhật (21/12) có thể có mưa vừa, mưa to và dông.

Các tỉnh khu vực Nam Bộ, từ nay đến cuối tuần, thời tiết ổn định, ngày nắng, có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ duy trì mức 30 độ C.

Ngày hôm nay, nhiệt độ quan trắc lúc 6h sáng 19/12 tại một số địa phương như sau: Điện Biên 9 độ C, Sa Pa (Lào Cai) 2 độ C, Cao Bằng 7,2 độ C, Lạng Sơn 5,2 độ C, Quảng Ninh 12,8 độ C, Hà Đông (Hà Nội) 11,4 độ C, Hưng Yên 11,7 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh nên ngày hôm nay (19/12), các tỉng ngoài khơi Trung Bộ (bao gồm cả đảo Phú Quý) có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động, sóng biển cao từ 2 đến 4 mét.

Khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3 đến 5 mét, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa dông mạnh, trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Thời tiết một số khu vực:

Khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa: Không mưa, trưa chiều hửng nắng, trời rét, có nơi rét đậm, vùng núi cao có rét hại. Đề phòng xuất hiện băng giá và sương muối gây hại. Nhiệt độ thấp nhất 8 – 11 độ C, vùng núi có nơi dưới 6 độ C. Nhiệt độ cao nhất 18 – 21 độ C.

Khu vực Trung Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung nhiều ở các tỉnh phía nam, riêng ngày 21/12 có thể mưa vừa, mưa to và dông. Các tỉnh phía bắc trời rét. Nhiệt độ thấp nhất phía bắc 12 – 15 độ C, phía nam 18 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 18 – 21 độ C, phía nam 22 – 25 độ C, có nơi 25 – 28 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 – 30 độ C.

Phúc Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết