Xét nghiệm ADN để tìm bố ruột, người phụ nữ sốc nặng khi biết sự thật về người mẹ thiểu năng

Ngày 10/03/2023 00:08 AM (GMT+7)

Vì mồ côi bố từ nhỏ, người phụ nữ luôn tò mò về danh tính của bố ruột nên đã tiến hành xét nghiệm ADN, nào ngờ lại phát hiện một bí mật đáng phẫn nộ.

Một người phụ nữ tại Mỹ được sinh ra bởi một người mẹ thiểu năng trí tuệ, sau đó được ông bà ngoại nuôi dưỡng từ nhỏ, vì vậy cô luôn tò mò về danh tính của bố ruột. Khi trưởng thành, cô quyết định tiến hành xét nghiệm ADN để đi tìm bố ruột, nào ngờ lại phát hiện sự thật đáng phẫn nộ về quá khứ của bố mẹ mình.

Theo tờ New York Post đưa tin, cô Maggie Cruz, 37 tuổi, đã đệ đơn kiện lên Tòa án Tối cao New York vào ngày 6/3/2023 vừa qua, để tố cáo Trung tâm Phát triển Monroe (MDC) đã không bảo vệ được người mẹ thiểu năng trí tuệ của mình, khiến bà ấy bị tấn công tình dục trong khoảng thời gian sống tại đây, kết quả là sinh ra cô Maggie.

Được biết, mẹ của cô Maggie hện 66 tuổi, được sinh ra với tình trạng chậm phát triển trí tuệ, có trí lực tương đương một đứa trẻ 2 tuổi. Vì vậy, gia đình đã gửi bà ấy vào Trung tâm Phát triển Monroe (MDC) để chăm sóc. Ai cũng tưởng đây là một nơi an toàn nhưng mọi chuyện dường như không phải như vậy.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cô Maggie cho biết mẹ mình mang thai vào năm 1985, đến năm 1986 thì sinh ra Maggie nhưng không ai biết bố của cô là ai. Cô Maggie được ông bà ngoại nuôi dưỡng và khi lớn lên, trở thành một người mẹ, cô Maggie luôn tò mò không biết ai là bố ruột của mình. Sau nhiều ngày đắn đó, cô Maggie quyết định tiến hành xét nghiệm ADN, sau đó dùng kết quả đối chiếu lên trang web dữ liệu gia phả Ancestry.com. 

Nhờ đó, cô Maggie đã xác định được nhà nội của mình sinh sống ở bang Vigirnia, Mỹ. Khi tìm kiếm một người họ hàng trên Facebook, cô Maggie rất choáng váng khi nhận thấy đôi mắt của người phụ nữ đó giống hệt mình. Cuối cùng, cô Maggie đã tìm được một người đàn ông tên James, người mà cô nghi ngờ chính là bố ruột của mình.

Thật tình cờ, ông James từng là nhân viên tại MCD. Ông ta làm việc tại đó từ năm 1985, đúng vào khoảng thời gian mẹ của cô Maggie mang thai. Do đó, cô Maggie tin chắc rằng mẹ mình đã bị tấn công tình dục. Trong đơn khiếu nại của mình, cô Maggie giả thích rằng nhân viên của MCD từng giải thích với ông bà ngoại của cô về việc mẹ cô bị tấn công tình dục dẫn đến mang thai. Tuy nhiên, họ không nói thủ phạm là nhân viên mà nói có khả năng thủ phạm là một bệnh nhân khác.

Khi cô Maggie nộp hồ sơ công khai vào năm 2019, cô vô cùng sửng sốt khi biết không có bất cứ báo cáo của cảnh sát hay cuộc phỏng vấn nào liên quan đến vụ tấn công tình dục của mẹ mình.

Thay vào đó, cô Maggie chỉ tìm thấy những ghi chép về một loạt vết thương mà mẹ mình phải chịu đựng, bao gồm các vết cắt và vết bầm tím. Ngoài ra, không có bất cứ ghi chép vào về việc MCD đã kỷ luật, trừng phạt hoặc đưa ra phương án giải quyết về vụ việc năm xưa.

Cô Maggie tiếp tục phát hiện một ghi chú vào tháng 10/1985 từ một nhân viên chăm sóc của MCD, có tên viết tắt là JB. Người này viết rằng mẹ của cô Maggie "thích những người đàn ông da màu, bà ấy ăn mặc hở hang, hay la hét và nhảy nhót, ăn rất nhanh".

Với những thông tin đó, cô Maggie tin chắc rằng ông James là người đã tấn công tình dục mẹ mình, tuy nhiên cảnh sát không thể giúp được nhiều do thời hiệu vụ việc đã qua lâu. Hiện nay, cô Maggie đang làm việc với luật sư Susan Crumiller để đưa ra một chiến lược pháp lý nhằm đòi lại công lý cho mẹ mình.

Trong đơn khiếu nại của mình, cô Maggie cũng chỉ ra rằng có nhiều vụ tấn công tình dục khác đã xảy ra tại MCD. Cô trích dẫn bằng chứng cho thấy có ít nhất 10 nhân viên tại đây là tội phạm tấn công tình dục từ năm 1976-1985.

Mẹ của cô Maggie đã được chuyển đến một trung tâm chăm sóc khác, 9 năm sau khi cô Maggie chào đời. Cô Maggie tin rằng mẹ mình đã phải chịu đựng rất nhiều đau khổ về cả thể chất lẫn tinh thần nhưng không thể nói ra được. Vì vậy, cô quyết tâm đòi lại công bằng cho mẹ.

Được biết, trung tâm MCD - một trung tâm dành cho người khuyết tật được thành lập vào năm 1978 trong bối cảnh náo động về điều kiện tồi tệ tại các cơ sở chăm sóc do nhà nước điều hành. Sau khi bị cô Maggie khởi kiện, trung tâm này đã không đưa ra bất cứ bình luận nào.

Chồng đột nhiên bốc hơi bí ẩn, 8 tháng sau vợ phát hiện sự thật ngay trong tủ quần áo
Người vợ thông báo rằng chồng mình mất tích nhưng cô không thể ngờ được rằng bấy lâu nay chồng mình vẫn ở trong nhà.

Tin tức 24h

Theo KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xâm hại