Xin tiền chồng vì nghỉ đẻ không có thu nhập, câu nói của chồng khiến vợ đau nhói

Ngày 06/12/2018 09:13 AM (GMT+7)

Vừa phải ở cữ nuôi con với hàng tá thứ phải chi tiêu, lại không đi làm có thu nhập, người vợ vốn muốn xin chồng ít tiền để chi tiêu nhưng không ngờ lại bị đối xử như vậy.

Khi đã kết hôn và sống trong cùng một gia đình, tài chính luôn là vấn đề được các cặp vợ chồng quan tâm và thường xuyên bàn tới. Đôi khi, chỉ vì chuyện tiền nong mà các cặp đôi có thể xảy ra tranh cãi, mâu thuẫn, thậm chí là chia tay nhau. Mới đây, một cặp vợ chồng ở Trung Quốc cũng rơi vào hoàn cảnh như vậy.

Theo đó, sau khi kết hôn, chị Chen, 28 tuổi và người chồng đã có thỏa thuận chi tiêu tiền bạc rất rõ ràng, không can thiệp vào kinh tế của nhau. Tháng trước, chị Chen đã hạ sinh đứa con đầu lòng và vẫn đang còn trong thời gian ở cữ. Chị Chen phải ở nhà nuôi và chăm sóc con nhỏ, mặc dù được hưởng chế độ thai sản nhưng không đáng là bao. 

Vì không đi làm nên 2 tháng qua, chị Chen chỉ nhận được 4.000 nhân dân tệ (hơn 13 triệu) tiền phụ cấp. Trong khi đó, chị phải chi tiêu rất nhiều thứ từ bỉm sữa, quần áo, thuốc men cho con, đồ ăn ở cữ cho bản thân và thậm chí là cả chi phí sinh hoạt của cả gia đình. Nhận thấy số tiền phụ cấp quá ít ỏi và không đủ chi tiêu, chị Chen đã nói chuyện với chồng để yêu cầu anh hỗ trợ nhưng câu trả lời của anh khiến chị không thể ngờ.

Xin tiền chồng vì nghỉ đẻ không có thu nhập, câu nói của chồng khiến vợ đau nhói - 1

Xin tiền chồng vì đang nghỉ đẻ không có thu nhập, chị Chen không ngờ bị từ chối phũ phàng (Ảnh minh họa)

Khi được vợ yêu cầu cung cấp tiền để nuôi con và chi trả chi phí sinh hoạt gia đình, người chồng này tỏ vẻ khó chịu. Anh ta nói với người vợ đang ở cữ được 1 tháng của mình rằng chị hãy tự đi làm mà kiếm tiền còn nếu không thì hãy về nhà xin bố mẹ đẻ.

Nghe câu nói này, chị Chen vô cùng thất vọng và đau lòng. Chị không bao giờ nghĩ rằng người "đầu gối tay ấp" với mình lại có thể vô tâm đến vậy. Chen cũng nói thêm rằng, thu nhập của chồng mình không hề kém và hoàn toàn có thể giúp đỡ vợ con.

Sau khi câu chuyện này được chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều ý kiến trái chiều đã được cư dân mạng đưa ra. Hầu hết mọi người đều lên tiếng trách móc, chỉ trích người chồng: "Anh ta nghĩ vợ con mình là người ngoài chắc? Nếu không lo được thì còn đẻ con làm gì", "Tính toán tiền bạc với cả vợ con, đúng là không còn gì để nói", "Cứ thử để anh ta mang thai 9 tháng 10 ngày rồi lại phải ở nhà nuôi con thì mới thấu hiểu nỗi khổ của người phụ nữ"...

Bên cạnh đó, một số người khác cũng lên tiếng nói người vợ nhu nhược, không thống nhất chuyện tiền nong với chồng ngay từ khi kết hôn và không dám phản kháng khi bị chồng từ chối phũ phàng.

Lấy nhau gần 10 năm vẫn chưa có con, chồng bắt vợ làm điều kinh dị
Quá sốt ruột vì lấy nhau đã gần 10 năm mà vẫn chưa có con, người chồng đã bắt vợ phải làm một điều hết sức kinh dị dù chị không hề muốn.
Khánh Hằng (Dịch từ CNT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Gia đình và Xã Hội