Xôn xao quán bún ngan nức tiếng Hà Nội bị tố mắng khách thậm tệ, chủ hàng nói gì?

Ngày 14/03/2024 09:47 AM (GMT+7)

Sau khi bị tố chửi khách thậm tệ, bún ngan bà Nhàn đã lên tiếng khẳng định không dùng những từ ngữ mất lịch sự như thực khách phản ánh.

Theo thông tin từ VietNamNet, ngày 13/3, trên nhiều hội nhóm về ẩm thực Hà Nội xuất hiện bài viết tố chủ quán ngan Nhàn chửi khách thậm tệ. Quán ngan này nằm ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, nổi tiếng đông khách.

Tuy nhiên, quán từng nhiều lần bị tố chửi khách, có thái độ phục vụ kém lịch sự và từng bị chính quyền đến nhắc nhở về văn hóa bán hàng. Nhiều người còn gọi đây là "quán bún chửi nổi tiếng nhất Hà Nội".

Vị khách (đề nghị giấu tên) này cho biết, chị đến quán vào sáng 13/3. Dù từng biết ngan Nhàn là quán "bún chửi" nhưng được đánh giá là ngon hàng đầu Hà Nội nên chị vẫn tới thử. Thực khách này đến lúc 9h40 sáng, khi cửa hàng chưa mở bán. Lúc này, một số khách khác cũng ngồi chờ đợi. Tuy nhiên, sau một lúc, các khách khác rời đi.

Hình ảnh và bài viết do thực khách đăng tải. Ảnh: VietNamNet

Hình ảnh và bài viết do thực khách đăng tải. Ảnh: VietNamNet

"Trong lúc chờ thì hình như mấy cô nhân viên bảo mình "cứ đi đâu đi, tí quay lại" vì có một suất cô cũng không làm. Mình cố đấm ăn xôi, sợ mất chỗ, nên bảo thôi, cháu ngồi đợi đông đông tí cũng được", chị kể.

Nữ thực khách cho hay, đến 10h10, bà Nhàn xuất hiện. Vừa thấy chị này, bà Nhàn bảo: "Thôi về đi, ở đây một suất không làm đâu". Dù vị khách nói có thể đợi được nhưng chủ quán vẫn gắt lên: "Đã bảo không bán đâu về đi, nhìn mặt đã thấy... rồi, đấy là sáng còn đốt vía rồi đấy".

Theo bài chia sẻ của nữ thực khách, những lời này khiến chị sững lại nhưng chủ quán vẫn tiếp tục gắt gỏng. Quá sức chịu đựng nên chị rời đi. "Mình ra dắt xe mà cô vẫn tiếp tục bảo đốt vía này nọ", chị viết.

Theo nữ thực khách chia sẻ, chị khẳng định mình đăng thông tin đúng sự thật và cho biết bản thân sẽ không bao giờ quay lại đây vì cảm thấy tổn thương.

Quán bún ngan của bà Nhà. Ảnh: VietNamNet

Quán bún ngan của bà Nhà. Ảnh: VietNamNet

Liên quan đến sự việc này, chiều cùng ngày, chủ quán bún là bà Nhàn đã trả lời về sự việc. Bà Nhàn cho biết bản thân đang đi chùa tại Thanh Hóa nên chưa được ai cho biết về bài phản ánh của thực khách.

"Quán nhà tôi hơn 10h mới mở cửa. Hôm nay do có lịch đi chùa nên tôi bán khá ít hàng. Sáng nay, khi chuẩn bị mở hàng thì tôi phải đi lên Hàng Thiếc mua đồ nên ra bán muộn. Mấy nhân viên nói có 4 khách vào nhưng đợi lâu nên họ đi rồi. Có một bạn vẫn ngồi ghế đợi thì tôi bảo: "Nhà chị chưa bán hàng đâu". Tôi chỉ nói mỗi thế thôi chứ không nói ra nói vào gì hết. Nói xong thì tôi dắt xe đi", bà Nhàn cho biết.

Khi phóng viên hỏi bà Nhàn có dùng những từ ngữ mất lịch sự như thực khách phản ánh không, bà khẳng định là "không có". Cũng theo bà Nhàn, quán đợt này có vài nhân viên mới nên chưa nhiều kinh nghiệm phục vụ. "Miệng thiên hạ thì mình không thể cấm người ta được", bà Nhàn nói thêm.

Được biết, chỉ sau 2 giờ đăng tải, bài viết đã nhận về 1,5 ngàn lượt bình luận. Rất nhiều người bày tỏ sự bức xúc vì thái độ của chủ quán và cho rằng, hành vi này làm xấu hình ảnh của ẩm thực, du lịch Hà Nội. Một số người cũng chia sẻ những trải nghiệm không tốt từng gặp phải tại quán ăn này.

Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng, việc biết quán ăn có thái độ phục vụ kém mà thực khách vẫn tìm tới thưởng thức chính là "tiếp tay cho quán".

Theo thông tin từ báo Dân trí, quán bún ngan Nhàn nhiều lần bị tố chửi khách, có thái độ phục vụ kém lịch sự và từng bị chính quyền đến nhắc nhở về văn hóa bán hàng. 

Quán kem nổi tiếng đáp trả từng bình luận, mắng khách mất dạy, thần kinh: Chủ quán lên tiếng, CĐM vẫn không chấp nhận
Anh T. – chủ quán cho biết, mấy ngày qua anh và quản lý đã ngồi lại để xem xét tình hình. Quản lý nghi ngờ quán bị một số người chơi xấu...

Tin tức 24h

Theo Nguyễn Linh 
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội