Xót cảnh cụ ông run rẩy bán rau giữa trời mưa và hành động đẹp của anh chủ cửa hàng hoa quả

Thảo Anh - Ngày 11/06/2024 09:30 AM (GMT+7)

Thấy cụ già ngồi bán rau giữa trời mưa nặng hạt, trên người chỉ khoác chiếc áo mưa mỏng, người đàn ông đã chủ động che ô cho cụ. 

Mới đây, cộng đồng mạng đang truyền tay nhau đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông dựng chiếc ô bạt lớn để che mưa cho cụ già ngồi bán rau trước cửa hàng của anh. Hình ảnh này nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý, hành động đẹp ấy cũng nhận về nhiều lời khen từ cư dân mạng. 

Một hành động nhỏ nhưng đẹp và ý nghĩa vô cùng

Xuất hiện trong clip là một cụ ông khoảng 70 tuổi, đầu đội mũ cối, khoác chiếc áo mưa mỏng đang ngồi co ro trên ghế nhựa, run rẩy giữa trời mưa nặng hạt. Cụ ngồi đây bán rau cho người qua đường, mưa cũng chẳng có chỗ trú, chỉ khoác tạm chiếc áo mưa giấy, ngồi trông rau vậy thôi. Nhìn cụ già bán rau, ai cũng phải chạnh lòng xót xa!

Xót cảnh cụ ông run rẩy bán rau giữa trời mưa và hành động đẹp của anh chủ cửa hàng hoa quả - 1

May mắn có người đàn ông tốt bụng, mang chiếc ô bạt ra che cho cụ đỡ dính mưa. Anh không ngần ngại đứng giữa cơn mưa che ô, còn kéo sát về phía cụ ông để cụ khỏi bị ướt. Ngay khi xuất hiện trên mạng xã hội, clip ngắn được cộng đồng mạng chia sẻ, bình luận tích cực. Nhiều người cho rằng, dù đó chỉ là một hành động, việc làm nhỏ nhoi nhưng lại rất đẹp và giàu ý nghĩa.

- Thật sự rất ý nghĩa, một hành động nhỏ thôi cũng đủ khiến người ta cảm thấy ấm lòng.

- Cảm ơn anh trai vì việc làm tử tế, thật tuyệt vời.

- Mong đời có nhiều người tốt như anh, nhìn mà thương cụ quá.

- Hành động này thật ý nghĩa, không phải ai cũng làm được như anh.

- Nhìn cụ mà xót xa, anh đã làm điều tuyệt vời nhất.

“Anh không thể mua hết rau của ông, chỉ biết che ô cho ông khỏi ướt”

Theo tìm hiểu, người đàn ông trong clip là anh Nguyễn Dư, hiện anh đang mở một cửa hàng hoa quả ở khu chợ thuộc xã Nhã Lộng, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Hình ảnh cụ già bán rau được ghi lại ngay trước cửa hàng của anh. 

Được biết, cụ năm nay đã ngoài 70 tuổi, ngày ngày vẫn bán rau mưu sinh. “Anh cũng không biết ông tên gì, ở đâu, chỉ thấy bảo nhà ông có hơn 2 sào rau, ông có tuổi rồi mà không chịu ở nhà nghỉ ngơi, ngày nào ông cũng đi bán rau, dù nắng hay mưa… thấy cũng thương ông lắm”, anh Dư chia sẻ. 

Xót cảnh cụ ông run rẩy bán rau giữa trời mưa và hành động đẹp của anh chủ cửa hàng hoa quả - 2

Cụ ông đã bán rau ở khu vực này nhiều năm nay, vẫn với những món cây nhà lá vườn ấy, có khi thì bán hết, có lúc không hết đành mang về. Rau của cụ bán rẻ vì đều tự trồng ở vườn nhà, nhiều khi cụ còn cho thêm khách mua hàng.  

Ông bán rau ở sát cửa hàng nhà anh, ngày nào anh cũng mua ủng hộ ông rất nhiều rau, nhưng anh cũng chỉ mua đủ ăn thôi, ăn không hết vứt đi thì phí lắm, người cần lại không có mà mua.

Anh nhìn ông thương lắm, nhưng sao mua hết rau được. Đây vốn là công việc mưu sinh của ông, rau nhà còn nhiều nên hàng ngày ông vẫn đi bán kiếm tiền. Thôi thì mình giúp ông che nắng che mưa vậy”, anh Dư chia sẻ.

Giữa cơn mưa nặng hạt, hành động của anh Dư tuy nhỏ bé nhưng mang lại ý nghĩa vô cùng lớn. Một việc làm tử tế, diễn ra đúng người, đúng thời điểm khiến ai nhìn thấy đều cảm thấy ấm áp vô cùng. 

Xót cảnh cụ ông bán trứng mưu sinh bên lề đường, chẳng còn minh mẫn, khách tính tiền bao nhiêu cũng gật
Thi thoảng cứ có trứng gà nhà là cụ lại đạp xe từ Chương Mỹ lên khu vực Cầu Đen, Hà Đông để bán.

Những câu chuyện cảm động

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế