Xót lòng những đám cưới với người đã chết: Chú rể trao nhẫn, nghẹn ngào hát bên linh cữu vợ

Ngày 26/08/2019 18:00 PM (GMT+7)

Những đám cưới với người đã chết khiến cho tất cả chúng ta đều tin rằng không có chuyện gì có thể ngăn cách được tình yêu, kể cả cái chết. 

Chú rể trao nhẫn, nghẹn ngào hát bên linh cữu vợ

Chiều 25/8, mạng xã hội lan truyền câu chuyện “Đau lòng cảnh cô gái trẻ gặp tai nạn trước giờ làm lễ cưới” gây xôn xao. 

Theo đó, sáng cùng ngày, một vụ tai nạn đã xảy ra gần nhà thờ Tân Qui – cây Xăng số 63 (Chủ Chi, TP.HCM) khiến cô giá trẻ H.N.D (26 tuổi, ngụ Củ Chi, TP.HCM) tử vong tại chỗ.

Xót lòng những đám cưới với người đã chết: Chú rể trao nhẫn, nghẹn ngào hát bên linh cữu vợ - 1

Anh Ân đã đăng tải thông tin về hôn lễ của mình cùng người vợ xấu số (Ảnh chụp màn hình).

Nghe tin, chồng sắp cưới của cô là anh Đặng Thiên Ân (26 tuổi, Tiền Giang), đang đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, lập tức bay về nước để hoàn tất trọn vẹn lễ cưới với người yêu. Anh Ân mong muốn được thực hiện những nghi thức như một hôn lễ thực thụ bên linh cữu người vợ xấu số.

Xót lòng những đám cưới với người đã chết: Chú rể trao nhẫn, nghẹn ngào hát bên linh cữu vợ - 2

Theo dõi đoạn livestream trên mạng xã hội cho thấy, khi vừa tới nơi, anh Ân mang theo bó hoa hồng đặt trước bàn thờ vợ rồi từ từ đeo nhẫn vào ngón áp út của mình, cẩn thận đặt chiếc còn lại lên trước di ảnh của vợ. Anh không quên cầm micro nghẹn ngào hát tặng vợ một bài bài hát vô cùng ngọt ngào. 

Hình ảnh người đàn ông gục ngã, ôm chặt người thân sau khi bài hát kết thúc đã khiến những người chứng kiến không khỏi xót xa, rơi lệ. 

Mặc váy cô dâu và áo tang chồng trong một đêm

Tháng 10/2016, nhiều người rơi nước mắt trước cảnh tượng người phụ nữ mặc áo cô dâu bên thi thể chồng ngày cưới.

Đó là chị Trương Thị Yến Loan (39 tuổi) ngụ khóm 2, phường 6, TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. Cuộc đời chị Loan ngay từ khi chào đời đến nay trải qua nhiều bất hạnh. Lúc mới sinh chị đã mồ côi cha, người mẹ sau đó cũng qua đời vì bạo bệnh nên người thân đem về nuôi dưỡng. Chị Loan không được đi học mà sớm phải mưu sinh làm thuê đủ nghề để lo cuộc sống.

Trong một lần anh Nguyễn Văn Phước (52 tuổi) đi bán vé số đã tình cờ gặp được chị Loan. Cả hai trò chuyện với nhau, biết được hoàn cảnh chị Loan nên anh Phước đồng cảm. Cuộc sống khó khăn nên nhiều năm bên nhau, anh chị không có tiền tổ chức đám cưới. Hai người không có con chung.

Xót lòng những đám cưới với người đã chết: Chú rể trao nhẫn, nghẹn ngào hát bên linh cữu vợ - 3

Chị Loan đám cưới bên thi thể chồng và mặc áo tang sau đó

Thời gian gần đây, anh Phước liên tiếp mắc các bệnh hiểm nghèo, phát hiện ung thư, lao phổi và bị bệnh viện trả về. Biết mình không qua khỏi, anh Phước có tâm nguyện tổ chức một đám cưới để anh và chị Loan danh chính ngôn thuận là vợ chồng.

Tâm nguyện của người đàn ông 52 tuổi được một nhóm tình nguyện và bà con lối xóm giúp đỡ thực hiện. Đám cưới của anh Phước và chị Loan dự định tổ chức vào 11h ngày 19/10.

Xót lòng những đám cưới với người đã chết: Chú rể trao nhẫn, nghẹn ngào hát bên linh cữu vợ - 4

 Chiếc nhẫn cưới muộn màng người phụ nữ chỉ có cơ hội đeo khi chồng đã mất

Tuy nhiên, anh Phước mất lúc 19h ngày 18/10, khi chưa kịp nhìn người mình yêu thương mặc váy cưới. Sau đó, người thân và nhóm tình nguyện quyết định tổ chức đám cưới cho anh và chị Loan ngay trong đêm. 

Giây phút đám cưới diễn ra, chị Loan vuốt mắt chồng để anh được nhắm mắt khiến tất cả mọi người đến dự đều bùi ngùi, xót xa. Rạp đám cưới vừa kịp dựng lên đã phải dỡ đi để tổ chức đám ma, 5 bàn tiệc đám cưới được đặt đã không còn để chia vui mà mọi người đến lo đám ma dùng chia buồn.

Chú rể qua đời vì tai nạn giao thông, cô dâu vẫn tổ chức đám cưới một mình

Tháng 5/2016, những hình ảnh trong đám cưới ở Long An khiến cư dân mạng không khỏi rưng rưng xúc động khi trong ngày vui ấy chỉ có một mình cô dâu. Bao thề nguyền, hẹn ước và mộng mơ về cuộc sống lứa đôi của cô dâu trẻ ấy đã dang dở khi mà trước ngày cưới không lâu, người đàn ông của cô bị tai nạn và qua đời.

Xót lòng những đám cưới với người đã chết: Chú rể trao nhẫn, nghẹn ngào hát bên linh cữu vợ - 5

Tấm ảnh cưới đen trắng được ghép rất mộc mạc khiến ai cũng rơi lệ

Vì tình yêu quá lớn và khao khát được gắn bó duyên phận vợ chồng, cô gái trẻ tên Thư vẫn quyết định tổ chức đám cưới như dự kiến để chính thức được trở thành vợ của người mình yêu. Hình ảnh cô dâu xinh đẹp nhưng lẻ bóng, thiếu đi người chồng ở bên trong ngày cưới khiến ai cũng phải rơi lệ.

Được biết, Thư và chồng quen nhau được nửa năm. Hai bên đã hứa hẹn rất nhiều điều trong những tháng ngày anh phải đi nghĩa vụ quân sự. Ngày anh được nghỉ phép về thăm gia đình, trên đường đến gặp vợ sắp cưới và đứa con chưa chào đời của mình, anh không may gặp tai nạn và qua đời khi đang trên đường đi cấp cứu. Lời hứa hẹn về một đám cưới hạnh phúc ngày nào tưởng như sẽ không thực hiện được nữa. Nhưng Thư và hai bên gia đình vẫn quyết định tổ chứcđám cưới không có chú rể.

Xót lòng những đám cưới với người đã chết: Chú rể trao nhẫn, nghẹn ngào hát bên linh cữu vợ - 6

Cô dâu được mẹ chồng trao của hồi môn trong đám cưới

Và như những gì đã hứa hẹn, đám cưới hạnh phúc của đôi bạn trẻ vẫn diễn ra trong sự chúc phúc của tất cả mọi người. Dù trong đám cưới không có sự hiện diện của chú rể nhưng ai ai cũng cười tươi. Có lẽ, mọi người đều tin rằng, ở một nơi xa nào đó, chàng trai vẫn luôn dõi theo và đang mỉm cười hạnh phúc trong ngày vui của mình.

Đám cưới khi cô dâu nằm trong quan tài

Chỉ 8 ngày trước lễ cưới, cô gái 22 tuổi ở Trung Quốc bị kẻ cướp đột nhập vào nhà giết chết. Tuy nhiên, chú rể si tình vẫn tổ chức lễ cưới cạnh thi hài cô dâu. 

Lễ cưới đặc biệt thấm đẫm nước mắt diễn ra vào ngày 4/2/2010 tại huyện Bình Hòa, thành phố Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến. Cô dâu Lô Yến Nga mặc váy cưới nằm trong quan tài pha lê giữa rất nhiều bó hoa chúc mừng. Chú rể Trang Hoa Quý, 26 tuổi, mặc vest đen, ôm ảnh cưới của người vợ yêu thương đã mất.

Xót lòng những đám cưới với người đã chết: Chú rể trao nhẫn, nghẹn ngào hát bên linh cữu vợ - 7

Lễ cưới đẫm nước mắt giữa rất nhiều bó hoa tươi.

Bạn bè và người thân không cầm nổi nước mắt khi chứng kiến lễ cưới cũng là lễ tang này. Giấc mơ về một đám cưới với xe hơi, váy trắng và những bó hoa đẹp của cô gái trẻ đã trở thành hiện thực. Nhưng không ai tưởng tượng được rằng cái ngày hạnh phúc ấy, cô dâu phải nằm trong quan tài lạnh. 

Được biết, Hoa Quý quen Yến Nga vào năm 2008 khi anh chuyển tới sống và làm việc tại huyện Bình Hòa. Sau vài tháng yêu nhau, đến ngày 2/12/2009, hai người đăng ký kết hôn và dự kiến tổ chức lễ cưới vào ngày 4/2/2010. Nhưng rồi thảm kịch xảy ra chỉ một tuần trước ngày vui. 

Đám cưới không chú rể ở Quảng Trị: Ai đến chung vui cũng lén lau nước mắt, thương cô dâu
Đám cưới của cô giáo mầm non Quảng Trị khiến ai nấy đến chung vui cùng xúc động, nghẹn ngào vì thương cô dâu phải lẻ bóng, không được chú rể trao nhẫn...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h