Xót lòng những vụ mẹ quẫn trí ôm con thơ tự tử

Ngày 15/10/2014 04:54 AM (GMT+7)

Nữ y tá mang bầu ôm con nhảy xuống sông Lô tự vẫn, 3 mẹ con chết trong tư thế treo cổ ở Bình Phước, mẹ giết con 4 tháng tuổi rồi tự sát ở Bình Dương... liên tiếp xảy ra khiến dư luận rúng động.

Thời gian gần đây, những vụ mẹ tự tử kéo theo con mình xảy ra liên tiếp đã khiến dư luận đau lòng và phẫn nộ tột cùng. Không ít bà mẹ trẻ cảm thấy cùng quẫn, bế tắc trong cuộc sống đi tìm lối giải thoát cho bản thân. Tuy nhiên, thay vì giải thoát một mình, họ ôm con theo đi vào ngõ cụt khiến những đứa trẻ ngây thơ, vô tội chết một cách oan uổng.

Những cái chết của 2 mẹ con, 3 mẹ con... khiến những người ở lại đau xót. Người mẹ dại dột đã đành, chỉ thương những đứa trẻ chư kịp lớn đã phải bỏ mạng vì mâu thuẫn riêng của mẹ.

Nghi án mẹ sát hại con 4 tháng tuổi rồi tự sát ở Bình Dương

Vụ việc đau lòng này xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 13/10. Những người dân sống ở đây cho biết, Nguyễn Thiện Lương (34 tuổi), công nhân làm việc tại một ty ở phường An Phú, thị xã Thuận An,  đi làm về thì phát hiện vợ là chị Đặng Thị Liễu (32 tuổi, quê Nghệ An) treo cổ tự tử tại nhà riêng ở khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An.

Sau đó anh Lương dùng dao cắt đứt dây để vợ nằm xuống nền nhà. Trên thi thể của chị Liễu có nhiều vết máu, gần đó có một con dao.

Trong phòng ngủ, con gái mới bốn tháng tuổi của chị Đặng Thị Liễu và anh Nguyễn Thiện Lương tử vong trên giường, mặt mũi tím tái, quanh thi thể cháu bé không có vết máu.

Xót lòng những vụ mẹ quẫn trí ôm con thơ tự tử - 1

Cả khu phố Chiêu Liêu vẫn chưa hết bàng hoàng sau cái chết thương tâm của mẹ con chị Đặng Thị Liễu (Ảnh: Báo Giao thông vận tải)

Được biết, anh Lương và chị Liễu sinh được 3 con gái. Cháu thứ hai (5 tuổi) đang ở với ông bà nội ở Nghệ An.

Một người thân trong gia đình nạn nhân cho biết, sáng 13/10 (trước khi vụ việc đau lòng xảy ra, anh Lương hai lần gọi điện về cho chị Liễu. Lần thứ nhất (khoảng 8h) anh nhắc chị đóng tiền điện, nước vì sẽ có người đến thu. Lúc 11h, anh lại gọi xem đã đóng chưa và hỏi han về con. 

Hôm qua (14/10), Công an Tx. Dĩ An (Bình Dương) đã bàn giao thi thể mẹ con chị Đặng Thị Liễu khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp để gia đình lo hậu sự. Cơ quan điều tra đang tiến hành lấy lời khai đối với anh Lương để làm sáng tỏ vụ việc.

3 mẹ con chết trong tư thế treo cổ ở Bình Phước

Cũng trong ngày 13/10, người dân ấp 4, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, hoảng hốt phát hiện thi thể 3 mẹ con chết trong tư thế treo cổ trong nhà.

Người dân cho biết, nhìn thấy căn nhà đóng cửa im ỉm cả ngày, một người hàng xóm đến gọi cửa nhưng không nghe trả lời. Nghi có chuyện, mọi người liền báo người thân chị Hà và công an xã.

Xót lòng những vụ mẹ quẫn trí ôm con thơ tự tử - 2

Ngôi nhà nơi phát hiện 3 mẹ con chị Hà treo cổ (Ảnh: Báo Bình Phước)

Khi cửa được phá mở, tất cả bàng hoàng nhìn thấy chị Hà và 2 con trai (cháu Hoàng Văn Minh, 3 tuổi và Hoàng Văn Đức, 1 tuổi) chết trong tư thế treo cổ bằng sợi dây dù.

Theo thông tin ban đầu từ người thân, thời gian gần đây chị Hà và chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Gia đình lại gặp khó khăn khi cháu Đức bị bệnh nặng phải xuống điều trị tại TP. Hồ Chí Minh và tốn rất nhiều tiền.

Khi vụ việc xảy ra, anh Hoàng Văn Thắng, chồng chị Hà đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh.

Cơ quan chức năng đã bàn giao xác 3 nạn nhân cho gia đình mai táng. Đồng thời tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân cái đau lòng này.

Nữ y tá mang bầu ôm con 2 tuổi nhảy sông Lô tự tử

Ngày 1/9/2014, dư luận cả nước dậy sóng khi thông tin một thai phụ tại Phú Thọ ôm đứa con 2 tuổi của mình nhảy cầu tự tử. Nạn nhân là chị Lê Thị Hương Mai (SN 1986 làm y tá tại khoa sản thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, trú tại phường Bến Gót, thành phố Việt Trì, Phú Thọ). Khi được vớt lên bờ, thi thể của người mẹ đang mang bầu và đứa con vẫn bám chặt vào nhau.

Xót lòng những vụ mẹ quẫn trí ôm con thơ tự tử - 3

Hai mẹ con chị Mai khi còn sống.

Nguyên nhân tự tử của thai phụ ban đầu được cho là do mâu thuẫn gia đình, mẹ chồng – nàng dâu. Tuy nhiên những ngày vừa qua, theo chia sẻ trên mạng xã hội Facebook của một người có nickname "Khói Bụi Cuộc Đời" - tự nhận là em gái chị Mai - thì nguyên nhân tự tử của chị Mai là do trước khi quyên sinh, thai phụ đã phải chịu quá nhiều uất ức từ phía mẹ chồng, chị chồng và gia đình chồng.

Xót lòng những vụ mẹ quẫn trí ôm con thơ tự tử - 4

Nơi nữ y tá mang bầu ôm con 3 tuổi tự tử.

Những mối bất hòa nổi lên đỉnh điểm khi mẹ chồng không ưa con chị và gọi đứa trẻ là ‘thằng sáu ngón’. Đặc biệt, ngày xảy ra vụ việc là ngày giỗ bố chồng. Chị Mai đi mua đồ cúng về thiếu đã bị mẹ chồng và chị dâu thay nhau mắng chửi. Vụ việc xảy ra khiến rất nhiều người phải suy nghĩ về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu trong xã hội hiện đại ngày nay.

Bà mẹ 9X cùng con trai 2 tuổi treo cổ trong rừng 

Chiều ngày 24/9 vừa qua, chị Vi Thị Tiếp (19 tuổi, ở Thanh Hóa) và con trai mới 2 tuổi là cháu Vi Xuân Tình (SN 2012) được người dân phát hiện chết trong tư thế treo cổ trong rừng luồng cách nhà 300 m sau khi bỏ nhà đi từ tối hôm trước.

Xót lòng những vụ mẹ quẫn trí ôm con thơ tự tử - 5

Rừng luồng nơi phát hiện thi thể hai mẹ con chị T. chết trong tư thế treo cổ. (Ảnh minh họa)

Theo thông tin từ người dân trong bản, hai mẹ con chị Tiếp đã rời bỏ bản Cóc đi từ khoảng 20h30 tối ngày 21/9. Gia đình, người thân đã đi tìm mà không thấy, đến sáng ngày 24/9 khi phát hiện ra thì đã quá muộn.

Nhiều người phỏng đoán chị Tiếp đưa con vào rừng treo cổ do cuộc sống quá khó khăn. Được biết cháu Tình là con riêng của chị Tiếp. Chị Tiếp mới lấy chồng nhưng chồng chị mắc bệnh tâm thần, không có khả năng lao động, hay bỏ đi lang thang. Gia đình chị thuộc diện đặc biệt khó khăn trong xã. Người dân cho rằng nhiều khả năng trong lúc quẫn trí, chị Tiếp đã tìm đến cái chết.

Mẹ ôm con 7 tuổi nhảy giếng tự tử vì cãi với mẹ chồng

Sự việc xảy ra vào khoảng 13h ngày 8/7, khi người nhà phát hiện chị Trần Thị Thuật (30 tuổi) cùng con trai Trần Ngọc Trí (7 tuổi, trú thôn 5, xã Tân Tiến, huyện Krông Pắc, Đắk Lắk) chết dưới giếng nước trong vườn cà phê cách nhà khoảng 2 km.

Qua lời khai của anh Trần Ngọc Dũng (34 tuổi, là chồng chị Thuật), cơ quan công an xác định được nguyên nhân dẫn đến hành động của nạn nhân là do mâu thuẫn giữa mẹ chồng và con dâu.

Xót lòng những vụ mẹ quẫn trí ôm con thơ tự tử - 6

Hiện trường nơi phát hiện chị Thuật và con trai chết.

Theo đó, cách đây khoảng 1 tháng, chị Thuật lái xe máy chở bà Nguyễn Thị Hậu (mẹ chồng chị này) đi cắt cỏ bò thì không may bị té gãy tay. Vài ngày sau, chị Thuật đến nhà em chồng mượn xe máy để đi làm thì bà Hậu trách chị qua nhà em mà không thông báo bà bị gãy tay.

Lúc này, giữa con dâu và mẹ chồng lớn tiếng với nhau. Sau đó, chị Thuật về bàn với chồng dọn về nhà mẹ ruột ở gần đó sống thì anh Dũng không đồng ý. 

Đến sáng 8/7, chị Thuật dậy sớm và đi chợ mua ít nước ngọt, trái cây. Sau đó chị chở con trai 7 tuổi đi ra vườn cà phê của nhà mình làm hành động dại dột.

H.Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot