Xót xa 2 em bé ngủ dưới sàn nhà chờ bến xe

Ngày 02/05/2014 15:32 PM (GMT+7)

Nửa đêm tại bến xe Miền Đông (TP.HCM), giữa dòng người vật vã chờ xe về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5, có 2 đứa trẻ nằm ngủ ngon lành dưới sàn nhà chờ, khiến nhiều người xót xa.

Xót xa 2 em bé ngủ dưới sàn nhà chờ bến xe - 1

Giữa đêm 29/4, tại khu vực nhà chờ khu B, bến xe Miền Đông, nhiều hành khách đang vật vã ngồi chờ xe xuất bến để về quê nghỉ lễ không khỏi thương cảm khi thấy một em bé nằm ngủ trên sàn nhà chờ trong cơn mưa đêm. Chị Tâm, một hành khách, cho biết: "Đứa trẻ nằm ngủ cả giờ rồi nhưng không thấy người nhà bên cạnh, tôi thấy quá xót xa và bức xúc cho người cha mẹ nào để con giữa bến xe thế này".

Xót xa 2 em bé ngủ dưới sàn nhà chờ bến xe - 2

Qua tìm hiểu từ một số người bán hàng tại đây, chúng tôi được biết em bé là con trai, khoảng 5 tháng tuổi, con của một người tên Ái, quê Quảng Ngãi (ảnh) - người này bị tâm thần, chồng bỏ. "Từ 2 tháng nay, chị này đem đứa bé tới đây, để nằm giữa sàn. Sau đó chị đi loanh quanh, ngồi xem ti vi rồi ca hát. Chứng kiến hàng ngày, chúng tôi và hành khách xót xa lắm, nhiều người cho sữa, nước... không thì đứa bé chết đói mất. Những ai tiếp cận hay bế đứa bé, chị ta sẽ mắng chửi. Chúng tôi mong em bé được đưa vào trung tâm nuôi trẻ mồ côi", một người bán hàng trong bến xe cho biết.

Xót xa 2 em bé ngủ dưới sàn nhà chờ bến xe - 3

Cũng tại lối ra vào khu B của bến xe, giữa đêm khuya một phụ nữ khác để đứa bé hơn 2 tháng tuổi nằm ngủ trên chiếc bìa carton dưới sàn nhà chờ. Người này cho biết quê ở Bình Thuận, do chồng hay đánh đập nên sau khi sinh, chị mang con ra bến xe ngồi xin tiền. Không có tiền thuê nhà trọ nên phải ngủ ở bến xe hàng đêm.

Theo Lê Quân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan