Xót xa bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên đường: Nhiều vết côn trùng cắn trên người

Ngày 28/06/2021 19:00 PM (GMT+7)

Người dân phát hiện bé trai sơ sinh quấn trong chiếc khăn, được đặt trong thùng giấy bọc bao nylon phía ngoài bị bỏ rơi bên đường.

Sáng nay (28/6), Trạm Y tế phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã chuyển bé trai bị bỏ rơi bên đường đến Bệnh viện Phụ Sản - Nhi để chăm sóc, tìm người thân.

Trước đó, khoảng 2h30 ngày 27/6, người dân đi trên đường Hoàng Thị Loan (quận Liên Chiểu) nghe tiếng khóc của trẻ nhỏ bên vệ đường.

Đến gần kiểm tra, mọi người phát hiện bé trai tầm 6 ngày tuổi, quấn trong chiếc khăn, được đặt trong thùng giấy bọc bao nylon phía ngoài, không có giấy tờ liên quan. Thời điểm này, trên người bé bị nhiều vết côn trùng cắn.

Tại nơi phát hiện cháu bé không có bất kỳ một giấy tờ gì bỏ lại.

Bé trai bị bỏ rơi bên vệ đường - Ảnh: PLVN

Bé trai bị bỏ rơi bên vệ đường - Ảnh: PLVN

Ngay sau khận được tin báo từ người dân, chính quyền địa phương đã đưa cháu bé đến trạm y tế thăm khám sức khỏe. Sau 1 ngày được các y bác sĩ chăm khóc, sức khỏe của bé trai đã ổn định trở lại.

Trong diễn biến khác, trước đó, ngày 21/6, bảo vệ Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện một thùng carton bị bỏ trước cổng bệnh viện. Đến kiểm tra, người này phát hiện một bé sơ sinh còn nguyên dây rốn.

Khi phát hiện, sức khỏe của bé gái sơ sinh ổn định. Cơ quan chức năng địa phương cũng đã ra thông báo tìm thân nhân của bé gái.

Theo Trung tâm Y tế huyện Châu Đức, bé gái sơ sinh bị bỏ rơi khoảng 1 ngày tuổi, nặng 3,4 kg đang được chăm sóc tại đây. Bé gái đã được chích ngừa viêm gan siêu vi B và vitamin K cho trẻ sơ sinh.

Sau thời gian quy định, không có người thân tới nhận, bé gái sẽ được đưa tới Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Vụ bé gái bọc trong chăn bị bỏ rơi bên lề đường: Bức thư cạnh hiện trường viết gì?
"Con không đủ khả năng và điều kiện nuôi con bé đến trưởng thành, trong lúc hoàn cảnh thật khó khăn. Con xin gửi bé cho chùa, quý sư cô nuôi dạy bé...

Trẻ bị bỏ rơi

Theo Cự Giải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h