Xót xa hình ảnh người mẹ ngồi vỉa hè bế con ngủ trên tay giữa mùa dịch COVID-19

Ngày 03/04/2020 16:00 PM (GMT+7)

Hình ảnh người mẹ ngồi ở vỉa hè bế đứa con bé nhỏ ngủ trên tay giữa mùa dịch COVID-19 khiến ai cũng xúc động.

Ngày 1/4, Sở LĐ-TB&XH TP.HCM có công văn khẩn gửi Chủ tịch UBND TP.HCM về việc hỗ trợ cho người bán vé số 50.000 đồng/người/ngày, đồng thời chuẩn bị các cơ sở lưu trú để tập trung chăm sóc những người sống vô gia cư, lang thang, cơ nhỡ, đặc biệt là người già để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, đến hết ngày 6/4, TP.HCM sẽ tập trung hết người lang thang xin ăn ở các quận trung tâm TPHCM; các khu vực cửa ngõ, trước cổng các siêu thị, chợ, bệnh viện và tại các giao lộ lớn… Các quận, huyện phải đảm bảo trang bị khẩu trang phát cho người lang thang xin ăn, sinh sống nơi công cộng ngay khi thực hiện việc tập trung.

Những trường hợp nói trên sẽ thực hiện việc khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe nhằm phát hiện sớm các trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… để có biện pháp can thiệp kịp thời.

Sau công văn khẩn trên, người lang thang, vô gia cư sinh sống tại Sài Gòn đã và đang được tập trung để phòng chống dịch COVID-19. Dẫu vậy, một số trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt hoặc vì lý do nào đó vẫn sinh sống ngoài vỉa hè khi màn đêm buông xuống. Điển hình như hai mẹ con người phụ nữ dưới đây.

Theo đó, sáng 3/4, anh Bùi Xuân Vũ – hiện sinh sống tại TP.HCM đã đăng tải tấm hình người mẹ ngồi ở vỉa hè bế đứa con bé nhỏ ngủ trên tay. Cả hai cùng đeo khẩu trang theo đúng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Nhưng ấn tượng hơn cả là đôi chân của đứa trẻ: nấm bẩn và không mang dép. Có lẽ rằng đứa trẻ đã có một ngày lang thang khắp Sài Gòn mưu sinh cùng mẹ. Và khi đêm về, em mới được nghỉ ngơi trong vòng tay yêu thương.

Xót xa hình ảnh người mẹ ngồi vỉa hè bế con ngủ trên tay giữa mùa dịch COVID-19 - 1

Hai mẹ con cùng đeo khẩu trang theo đúng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Kèm theo bức hình là dòng chia sẻ của Xuân Vũ: “"Mẹ biết ngoài kia là thế giới của Ncovi. Nhưng con à, giấc ngủ của con, mới chính là thế giới của mẹ".

Ngay sau khi đăng tải, bức hình trên đã thu hút được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai ai cũng xúc động trước cảnh tượng người mẹ bế đứa con ngủ trên tay giữa mùa dịch COVID-19. Bạn Nam Bình bày tỏ: “Mình nhìn vừa xúc động vừa xót xa làm sao. Hy vọng rằng hai mẹ con chị ấy sớm được về ngôi nhà chung dành cho người vô gia cư để phòng tránh dịch bệnh, chứ như này nguy hiểm lắm”.

“Thật xót thương! Mọi người có gia đình, có nhà và có quê hương để về giữa dịch COVID-19, còn họ thì không. Họ phải coi vỉa hè là chỗ ngủ, là nơi nằm ngả lưng khi đêm xuống. Tôi mong rằng từ giờ đến ngày 6/4, hai mẹ con được về trung tâm tránh dịch”, nickname Tường Vi chia sẻ.

Liên hệ với anh Bùi Xuân Vũ, anh cho biết bức hình được chụp vào tối 2/4 tại đường Hàm Nghi (quận 1, TP.HCM). Anh nói: “Từ công ty về nhà, mình đi qua đó rồi tình cờ bắt gặp khoảnh khắc ấy liền đưa máy ảnh ra lưu lại. Hai mẹ con chị ấy đeo khẩu trang ngồi nép mình trong một tòa nhà sầm uất.

Khi ấy mình nghĩ ngay đến việc có nhiều bạn trẻ than vãn chuyện ở nhà cách ly phòng dịch COVID-19 chán… Thực sự mọi người đừng than, cũng đừng suy nghĩ mình là người khó khăn nhất. Vì bên ngoài vẫn còn có nhiều người khó khăn rất nhiều lần.

Nếu bạn đang được hưởng một phần lương, hãy tỏ lòng biết ơn. Vì bạn vẫn còn khá hơn rất nhiều người vừa mất việc”.

Điều tốt đẹp tại Sài Gòn giữa mùa COVID-19: Chỉ cần nhìn thôi cũng đủ thấy ấm lòng
Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp, tình người – tình yêu thương đồng bào ở mảnh đất Sài Gòn càng thêm đong đầy thông qua từng...
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h