Xuất hiện loại "sữa bột" trẻ em uống vào nghi bị bệnh đầu to mình nhỏ ở Trung Quốc

Ngày 14/05/2020 09:00 AM (GMT+7)

Cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc đang thúc giục tỉnh Hồ Nam nhanh chóng điều tra vụ việc một cửa hàng cung cấp loại sữa bột khiến trẻ em uống bị mắc bệnh đầu to còn người thì còi cọc.

Chính quyền tỉnh Hồ Nam cho biết, đang điều tra vụ việc và chưa phát hiện bệnh viện hay bác sĩ nào có liên quan đến việc phân phối loại bột sữa này.

5 gia đình tại quận Vĩnh Hưng, Sâm Châu, Hồ Nam mới đây phát hiện con mình bị sút cân nghiêm trọng, đầu thì ngày càng phình to và có một số triệu chứng bất thường khác sau khi sử dụng một loại “sữa bột đặc biệt” tại địa phương, truyền thông Hồ Nam đưa tin.

Xuất hiện loại amp;#34;sữa bộtamp;#34; trẻ em uống vào nghi bị bệnh đầu to mình nhỏ ở Trung Quốc - 1

Một bé sử dụng sữa BeiAnMin bị đầu to nhưng mình nhỏ (ảnh: Hoàn Cầu)

Các phụ huynh cho biết, con họ bị dị ứng sữa bò và bác sĩ khuyên dùng dòng sữa axit amin.

Khi tới chuỗi cửa hàng AiYingFang tại Vĩnh Hưng, nhân viên ở đây giới thiệu cho họ sản phẩm sữa BeiAnMin. Nhân viên cửa hàng quảng cáo rằng đây là dòng sữa bột đang bán chạy nhất cho trẻ bị dị ứng sữa bò.

Vỏ của các hộp sữa lại ghi là “thức uống thể rắn”. Nhân viên cửa hàng giải thích đây chỉ là tên gọi khác của loại sữa này.

Chính quyền quận Vĩnh Hưng cho hay, sản phẩm BeiAnMin do công ty Waverock, có trụ sở tại thành phố Trường Sa, Hồ Nam, sản xuất.

Waverock thanh minh rằng họ đã dừng sản xuất sản phẩm BeiAnMin từ năm 2019 và không rõ lý do vì sao nó lại được bày bán tại các cửa hàng sữa cho trẻ em bị dị ứng sữa bò, theo Beijing News.

AiYingFang cho hay, họ đã nhập 47 lô BeiAnMin và đã bán hết.

Chính quyền Vĩnh Hưng cam kết sẽ khám và điều trị miễn phí cho toàn bộ trẻ em đã sử dụng sản phẩm sữa bột nói trên.

Đồng thời, Vĩnh Hưng cũng sẽ mở chiến dịch điều tra thị trường thức uống công thức và sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em, sẽ xử phạt nặng những đơn vị kinh doanh quảng cáo sai sự thật, bán hàng kém chất lượng.

Thông tin về loại sữa khiến trẻ em bị đầu to đang khiến dư luận Trung Quốc vô cùng phẫn nộ. Đây không phải lần đầu tiên Trung Quốc có hiện tượng này. Năm 2008, một vụ bê bối sữa nhiễm melamine cho trẻ sơ sinh đã khiến 6 trẻ tại Trung Quốc tử vong và 300.000 trẻ khác phải nhập viện.

Sữa nhiễm melamine khi đó bị phát hiện ở 22 công ty của Trung Quốc. Nhiều trẻ em uống sữa nhiễm melamine của Trung Quốc cũng bị mắc chứng đầu to. Ít nhất 11 quốc gia đã dừng nhập khẩu sữa từ Trung Quốc do vụ việc này.

Liên tục phát hiện sữa, bột bắp, thịt gà… chứa đầy hóa chất
Melamine có trong sữa, bột bắp rang cháy pha với bột cà phê, kháng sinh bị lạm dụng để nuôi trồng thủy sản và gia súc gia cầm, bún bị ướp hóa chất...
Theo Vương Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h