Xuất hiện tình tiết mới vụ bác sĩ ném xác

Ngày 20/02/2014 11:03 AM (GMT+7)

Một bác sĩ của bệnh viện Bạch Mai cũng đã đến giúp Tường cấp cứu cho chị Huyền nhưng không thành.

Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng vụ bác sĩ ném xác. Theo đó, một tình tiết quan trọng được hé lộ là cùng đi trên xe khi ném xác nạn nhân còn có cả vợ Tường. Một bác sĩ của bệnh viện Bạch Mai cũng đã đến giúp Tường cấp cứu cho chị Huyền nhưng không thành.

Cơ quan này đã ra quyết định truy tố Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường) về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt; Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác. Đào Quang Khánh (bảo vệ Thẩm mỹ viện Cát Tường) cũng bị truy tố tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản.

Trả lời chúng tôi, luật sư Nguyễn Anh Thơm (người bào chữa cho Đào Quang Khánh) xác nhận, ông đã nhận được bản cáo trạng này.

Cơ quan công tố xác định, Đào Quang Khánh đã lợi dụng chị Bùi Thị Hoa, nhân viên quản lý tài sản đi ra ngoài, lấy trộm chiếc điện thoại iPhone 5 để trong túi xách bên cạnh xác của chị Huyền (nạn nhân của vụ án) trị giá 12.000.000 đồng.

Xuất hiện tình tiết mới vụ bác sĩ ném xác - 1

Nguyễn Mạnh Tường bị áp giải lên cầu Thanh Trì để thực nghiệm lại quá trình ném xác bệnh nhân phi tang (Ảnh chụp chiều 22/10).

Cũng theo cáo trạng, Khánh là người đề xuất Tường ném xác. Khoảng 23h30 ngày 18/10/2013, Tường và một số nhân viên đưa thi thể chị Huyền lên xe ô tô đến Bệnh viện Bưu Điện. Khánh cầm túi xách và đi xe máy của chị Huyền theo xe ô tô. Đến cổng bệnh viện Bưu Điện, Tường thấy có nhiều người nên sợ không dám vào.

Khánh nói với Tường, không đưa xác chị Huyền vào bệnh viện nữa mà ném xác xuống sông. Tường đồng ý và lái xe ô tô chở xác chị Huyền, còn Khánh đi xe máy chở Hằng (vợ Tường) theo sau.

Các đối tượng đi theo đường Trần Khát Chân – Kim Ngưu – Lạc Trung – Minh Khai – cầu Vĩnh Tuy đến đường Cổ Linh, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội thì dừng lại. Khánh bỏ xe máy và túi xách của chị Huyền lại vỉa hè rồi cùng Hằng lên ô tô.

Hằng can ngăn Tường không được vứt xác chị Huyền nhưng Tường không nghe. Tường tiếp tục lái xe đi ra quốc lộ 5 lên cầu Thanh Trì. Thấy không có người qua lại, Tường và Khánh khiêng xác chị Huyền thả xuống sông Hồng. Rồi cả 3 cùng đi về nhà.

Như đã đưa tin, Nguyễn Mạnh Tường là bác sĩ Khoa Ngoại - Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Tường mở Thẩm mỹ viện Cát Tường ở số 45 đường Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tường làm Giám đốc và trực tiếp phẫu thuật thẩm mỹ. Thẩm mỹ viện có 24 nhân viên, chưa có giấy phép hoạt động của Sở Y tế Hà Nội, mà chỉ đăng ký kinh doanh ở Phòng Tài chính kế hoạch - Quận Hai Bà Trưng và có giấy chứng nhận hành nghề cá nhân do Bộ Y tế cấp.

Khoảng 9h ngày 18/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đến Thẩm mỹ viện Cát Tường đăng ký làm thẩm mỹ hút mỡ bụng và nâng ngực. Chị Huyền được nhân viên Thẩm mỹ viện viết phiếu thu tiền 50 triệu đồng và hẹn 11h hôm sau đến làm phẫu thuật.

Đúng hẹn, chị Huyền đi xe máy đến Thẩm mỹ viện Cát Tường. Chị Huyền mang theo 1 túi xách, bên trong có 2 điện thoại di động (1 điện thoại iPhone 5 và 1 điện thoại Nokia), 500.000 đồng và một số đồ dùng cá nhân.

Tường đã dùng xi lanh loại 50ml hút được 11 xilanh mỡ thành bụng chị Huyền. Sau đó, Tường bơm số mỡ này vào ngực chị Huyền. Đến khoảng 16h cùng ngày thì phẫu thuật xong.

Chị Huyền được đưa ra phòng ngoài nằm nghỉ. Khoảng 30 phút sau, chị Huyền có biểu hiện co giật, sùi bọt mép. Tường tiêm 1 mũi an thần cho chị Huyền rồi cùng với bạn đến chùa Quán Sứ (Hà Nội) đi lễ.

Gần 18h cùng ngày, nhân viên của Thẩm mỹ viện gọi điện báo cho Tường, chị Huyền có biểu hiện nguy cấp. Tường bảo nhân viên tiêm cho chị Huyền thuốc trợ tim, thuốc dị ứng, truyền dịch muối và cho thở oxy.

Tường gọi điện cho ông Nguyễn Quang Thành, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai (cùng khoa với Tường) đến Thẩm mỹ viện Cát Tường để cấp cứu chị Huyền. Tường cùng ông Thành cấp cứu cho chị Huyền nhưng đã không thành công.

Xuất hiện tình tiết mới vụ bác sĩ ném xác - 2

Bảo vệ Đào Quang Khánh tại cơ quan điều tra.

VKS cho rằng, Nguyễn Thị Hằng (vợ Tường, là người ngồi trên xe ô tô) biết việc Tường và Khánh mang thi thể chị Huyền vứt xuống sông. Hằng nhiều lần can ngăn Tường và Khánh nhưng không được. Hành vi của Hằng không có dấu hiệu phạm tội "không tố giác tội phạm". Cơ quan điều tra không đề cập xử lý là có căn cứ. Theo Bộ Luật Hình sự, người nào che giấu hoặc không tố giác hành vi xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt thì không bị coi là phạm tội.

Một số nhân viên Thẩm mỹ viện phụ giúp Tường phẫu thuật, gây nên cái chết của chị Huyền. Nhưng Tường bị tuy tố tội Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, là loại tội phạm thực hiện với lỗi vô ý nên không có căn cứ xử lý đồng phạm.

Các nhân viên Thẩm mỹ viện có hành vi che giấu và không tố giác tội phạm. Nhưng tội Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác là loại tội phạm mà người che giấu, không tố giác đều không bị truy cứu hình sự. Cơ quan điều tra cũng không có căn cứ xử lý.

Ông Nguyễn Quang Thành, bác sĩ khoa Ngoại - Bệnh viện Bạch Mai biết Tường phạm tội nhưng không tố cáo. Hành vi này cũng không cấu thành tội.

Theo Cảnh Kiên (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường