Quy tắc ăn uống để tránh hại con, mẹ phải nhớ!

Hạn chế bổ sung vitamin A, kiểm soát ăn uống, đừng quên axit folic... là những việc mẹ phải nhớ trong thai kỳ.

Dinh dưỡng phù hợp là vô cùng quan trọng trong thai kỳ để em bé được phát triển tốt nhất. Tuy nhiên không phải mẹ nào cũng có hiểu biết về một chế độ ăn uống cân bằng, khoa học. Vậy liệu những thực phẩm nào có lợi cho bé, thực phẩm nào gây hại cho con...? Mẹ hay tham khảo những quy tắc ăn uống dưới đây để sinh ra những đứa con khỏe mạnh, thông minh:

Kiểm soát ăn uống

 quy tac an uong de tranh hai con, me phai nho! - 1

Việc đầu tiên mẹ cần nhớ là kiểm soát được chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Hãy nhớ rằng mang thai không phải là ăn cho hai người. Mẹ chỉ cần bổ sung thêm khoảng 300 calo nữa là đủ. Ngoài ra, chị em trong mỗi bữa ăn, mẹ nên bỏ hết đồ ăn ra đĩa và chỉ ăn hết khẩu phần ăn đó, không nên ăn uống một cách vô tội vạ sẽ khiến việc tăng cân trở thành mối đe dọa với thai kỳ.

Cẩn thận với Vitamin A

 quy tac an uong de tranh hai con, me phai nho! - 2

Bổ sung quá nhiều vitamin A có thể gây nguy hiểm cho thai nhi. Hàm lượng vitamin A cần thiết trong thai kỳ là 4000 đơn vị quốc tế (mcg)/ ngày là đủ. Tuy nhiên lượng dưỡng chất này có trong rất nhiều các loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày nên mẹ không cần thiết phải bổ sung thông qua việc uống viên vitamin. Mẹ cũng nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc bổ chứa vitamin A nào (kể cả các loại kem dưỡng có chứa nhiều vitamin A).

Những thực phẩm giàu vitamin A là: trái cây màu vàng, gan động vật, cà rốt, củ cải, sữa, trứng, dầu gan cá, các sản phẩm sữa…

Đừng quên sữa

 quy tac an uong de tranh hai con, me phai nho! - 3

Vitamin D rất quan trọng với thai nhi, giúp phát triển xương, răng chắc khỏe. Vì vậy mẹ cần bổ sung ít nhất 3 ly sữa và các sản phẩm từ sữa mỗi ngày. Mẹ cũng cần bổ sung khoảng 1000-1300 mg canxix trong chế độ ăn uống hàng ngày. Sữa và các chế phẩm từ sữa là nguồn thực phẩm giàu canxi và vitamin D nhất.

Đừng quên axit folic

 quy tac an uong de tranh hai con, me phai nho! - 4

Ngay từ trước khi mang thai và đặc biệt 3 tháng đầu, mẹ cần bổ sung axit folic đều đặn bởi đây là dưỡng chất vô cùng quan trọng với hệ thống thần kinh của bé. Bổ sung đủ dưỡng chất này sẽ ngăn ngừa được những khuyết tật ở ống thần kinh như tật nứt đốt sống.

Tránh những thực phẩm tái sống

 quy tac an uong de tranh hai con, me phai nho! - 5

Cá có hàm lượng thủy ngân cao, thịt tái sống, rượu bia, nước ngọt... là những thực phẩm mẹ nên tránh để không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Đừng ăn tất cả những gì mình muốn

 quy tac an uong de tranh hai con, me phai nho! - 6

Dù biết rằng cảm giác thèm ăn khi mang thai sẽ vô cùng khó chịu nhưng đừng vì thế mà mẹ ăn tất cả những gì mình muốn, ngay cả những thực phẩm không tốt cho thai nhi. Chị em cần có sự lựa chọn những thực phẩm có lợi nhất.

Hạn chế đường, đồ ngọt

 quy tac an uong de tranh hai con, me phai nho! - 7

Những đồ ăn chứa nhiều đường chỉ làm mẹ thêm tăng cân và tăng nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ. Vì vậy chị em cần hạn chế tối đa.

Ưu tiên hải sản

 quy tac an uong de tranh hai con, me phai nho! - 8

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hải sản là nguồn thực phẩm giúp trí não em bé phát triển tối đa và giúp trẻ thông minh hơn. Vì vậy mẹ đừng bỏ qua nguồn thực phẩm hữu ích này trong thai kỳ.

Bà bầu - Sinh 3 con, ‘nàng Rose của Titanic' sồ sề, ục ịchSinh 3 con, ‘nàng Rose của Titanic' sồ sề, ục ịchDù đã sinh nở hơn 1 năm nhưng vóc dáng của diễn viên Kate Winslet vẫn béo ục ịch.
Bà bầu mặc gì - Thời trang bầu bí sành điệu hơn người của Thu MinhThời trang bầu bí sành điệu hơn người của Thu MinhThời trang bầu bí của Thu Minh đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố sang trọng.
Chuẩn bị mang thai - Tiết lộ bất ngờ về thời điểm dễ thụ thai nhất của mẹTiết lộ bất ngờ về thời điểm dễ thụ thai nhất của mẹ21-22 giờ đêm là thời gian lý tưởng để làm "chuyện ấy" giúp dễ đậu thai.
Theo Phương Nguyên (Theo WKH) (Khám phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7