Top thực phẩm giúp mẹ sớm "dính" bầu

Muốn sớm có con, mẹ đừng quên bổ sung đủ 5 nhóm thực phẩm là ngũ cốc, rau củ, trái cây, sữa và protein.

Nếu đang có kế hoạch mang thai, phụ nữ nên ăn những loại thức ăn bổ dưỡng vì cơ thể thiếu dinh dưỡng sẽ làm giảm cơ hội mang thai. Hơn nữa, mẹ thiếu chất có thể sinh ra những em bé mang dị tật bẩm sinh. Hãy bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để có một trạng thái khỏe mạnh cho kế hoạch mang thai.

1. Nhóm 5 loại thực phẩm

Để cung cấp cho cơ thể dinh dưỡng thích hợp và một môi trường lành mạnh cho em bé, kế hoạch thụ thai của các mẹ nên kết hợp với năm nhóm thực phẩm là ngũ cốc, rau củ, trái cây, sữa và protein.

Nhóm thực phẩm ngũ cốc bao gồm gạo, lúa mì, bột yến mạch, bột ngô, lúa mạch trong chế độ ăn uống của bạn mỗi ngày. Nhóm thực phẩm rau củ như bí ngô, cà rốt, đậu lăng, đậu đen, đậu lima, ngô, khoai tây, cà chua, nấm và cà tím. Nhóm thực phẩm trái cây như táo, nho, kiwi, dưa mật, đào, đào, dứa, quýt. Các loại thực phẩm từ sữa như sữa, pho mát và sữa chua. Ngoài ra, những phụ nữ muốn lên chức mẹ có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm có chứa protein như thịt bò, thịt lợn, thịt giăm bông, thịt gà ta, gà tây, trứng và cá.

 top thuc pham giup me som "dinh" bau - 1
Muốn sớm có con, mẹ đừng quên bổ sung đủ 5 nhóm thực phẩm là ngũ cốc, rau củ, trái cây, sữa và protein. (ảnh minh họa)

2. Thực phẩm có chứa axit folic

Axit folic rất cần thiết cho sự hình thành các tế bào mới và phân chia tế bào. Axit folic là một loại vitamin B giúp phòng chống nguy cơ nứt đốt xương cột sống hay thiếu một phần não, khuyết tật ống thần kinh của thai nhi. Những khiếm khuyết hình thành từ 18 đến 30 ngày sau khi em bé được thụ thai. Thực phẩm axit folic bao gồm các loại rau lá xanh, thịt nội tạng, đậu Hà Lan, bông cải xanh, các loại thực phẩm có chứa nấm men bia, trái cây, đậu nành, thịt gà và các loại ngũ cốc.

3. Cá

Cá là một loại thực phẩm giàu protein và rất có lợi cho sức khỏe. Protein giúp sản xuất các mô cơ thể. Hơn nữa, cá là một loại thực phẩm lành mạnh vì nó không chứa nhiều chất béo bão hòa, và là một nguồn giàu các axit béo omega-3 đóng vai trò trong việc điều tiết khả năng sinh sản. Cá cũng giúp thai nhi phát triển bình thường, tránh dị tật. Các loại cá nên ăn cho phụ nữ muốn làm mẹ bao gồm cá ngừ trắng, cá da trơn. Nên nhớ, ăn không quá 400gr bất kỳ loại cá nào trong một tuần. Không ăn cá có hàm lượng thủy ngân cao vì có thể gây hại cho sự phát triển và hệ thống thần kinh của thai nhi. Thức ăn giàu chất methylmercury bao gồm cá mập, cá kiếm, cá thu vua, cá kình và một số loài cá nước ở địa phương.

Theo Mộc Miên/ Livestrong (Theo Khám phá)
Tính ngày rụng trứng chính xác
Tính ngày dự sinh chính xác