Vóc dáng vạn người mê chỉ với 5 phút plank mỗi ngày

Bài tập thần kỳ dành cho ai thích sở hữu vòng eo con kiến. Đơn giản, dễ tập, chỉ với vài phút mỗi ngày Plank sẽ giúp bạn có được vóc dáng đáng mơ ước.

Plank là gì?

Plank được biết đến như một bài tập thần kỳ mang lại cho người tập một cơ bụng săn chắc, thon thả. Nằm sấp, khủy tay vuông góc với vai, nhón mũi chân lên cao sao cho cổ - vai – lưng- hông đều nằm trên một đường thẳng.

Bạn chỉ cần giữ vững nhịp thở, siết cơ bụng càng lâu càng tốt. Tuy chỉ với vài phút mỗi ngày nhưng hiệu quả plank mang lại thật sự rất tuyệt vời cho những ai muốn sở hữu một vòng eo con kiến. 

 voc dang van nguoi me chi voi 5 phut plank moi ngay - 1

Động tác plank cơ bản

 1. Plank giúp bạn sở hữu vòng eo con kiến

Plank có tác dụng nhiều nhất tới cơ bụng vì khi chúng ta tâp luyện, cơ bụng và cơ sườn được tác động nhiều. Duy trì plank đều đặn và bền bỉ bạn sẽ đốt được hết mỡ thừa đáng ghét trên bụng và hình thành thêm các nhóm cơ bắp quanh vùng bụng giúp bạn sở hữu một vòng eo nhỏ gọn và săn chắc.

Tuy nhiên ngoài cơ bụng, plank còn có tác dụng trên 20 nhóm cơ khác trên cơ thể chẳng hạn như: cơ tay, cơ vai, cơ đùi, cơ mông, cơ chân … Là một bài tập đơn giản nhưng lại đa tác dụng, không ngạc nhiên khi càng ngày càng nhiều người yêu và gắn bó với  nó hàng ngày.

 voc dang van nguoi me chi voi 5 phut plank moi ngay - 2

Những nhóm cơ Plank tác động mạnh nhất khi tập

2. Vóc dáng quyến rũ

Plank giúp cải thiện rất nhiều vóc dáng và tư thế đứng của bạn. Nhất là đối với những người bị gù lưng, võng lưng, hay chỉ đơn giản là bạn muốn sở hữu những đường cong chết người thì hãy làm bạn với plank hằng ngày.

Bạn sẽ sớm đạt được điều bạn muốn vì plank có tác dụng hầu hết tới các cơ cốt lõi của cơ thể, và các cơ cốt lõi này sẽ giúp củng cố cho các nhóm cơ khác trên cơ thể thêm khỏe mạnh vững chắc.

 voc dang van nguoi me chi voi 5 phut plank moi ngay - 3

Plank đúng cách mang lại cho bạn nhiều lợi ích cho cơ thể

3. Kích thích sự trao đổi chất

Plank là động tác thử độ bền của cơ thể rất hữu hiệu. Nếu bạn luyện tập hằng ngày plank sẽ đốt cháy calo hiệu quả hơn hẳn những bài tập truyền thống khác.

Nhất là với những công việc phải ngồi nhiều, plank đều đặn giúp các bạn đốt năng lượng dư thừa, kích thích quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra đều đặn.

4. Những lỗi sai dễ gặp khi plank

- Nâng hông quá cao, điều này sẽ khiến bài tập trở lên kém hiệu quả. Hãy nhớ cổ - vai – lưng – hông luôn ở trên một đường thẳng.

- Hai tay quá gần nhau và khuỷu tay không vuông góc. Nếu bạn để tay sai lực tác dụng trên cơ cánh tay sẽ giảm đi nhiều.

- Không giữ nhịp thở đều. Khi plank giữ nhịp thở đều sẽ giúp bạn plank được lâu hơn và đỡ mệt mỏi hơn.

 voc dang van nguoi me chi voi 5 phut plank moi ngay - 4

Một trong những tư thế plank không hiệu quả

Chúc các bạn thành công!

Làm đẹp - Bài tập siêu dễ cho chị em chiếc bụng phẳng lìBài tập siêu dễ cho chị em chiếc bụng phẳng lìĐây là bài tập thể dục thẩm mỹ cho phần cơ bụng, eo và lưng, dành cho chị em để có vòng eo đẹp cấp tốc diện đồ mùa hè.
Làm đẹp - 4 bài tập squat chuẩn cho mông lép trở nên căng tròn4 bài tập squat chuẩn cho mông lép trở nên căng trònSquat đặc biệt cải thiện vòng ba giúp mông cao săn tròn và cặp đùi rắn chắc.
Làm đẹp - Bài tập lên cơ bụng cho nữ nhanh nhấtBài tập lên cơ bụng cho nữ nhanh nhấtBạn muốn mình không chỉ có một vòng eo thon, bụng phẳng mà còn lên cơ, múi? Hãy theo dõi bài tập dưới đây.
Theo Hai Linh (Khám phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7