Bà mẹ mong kẻ sát hại con mình thành người lương thiện

Ngày 12/09/2014 00:08 AM (GMT+7)

Phiên tòa kết thúc, mẹ nạn nhân cho biết, nếu phía gia đình Hùng muốn xin giảm án thì bà sẵn sàng làm đơn bãi nại. Bởi, bà không muốn Hùng phải suốt đời ở trong tù.

Hối hận muộn màng

Sáng 11/9/2014, hàng trăm người dân có mặt tại UBND phường 14, quận 10 để tham dự phiên tòa xét xử Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1973, tỉnh Yến Bái) về tội Giết người. Chiếc xe bít bùng dừng lại, Hùng lê từng bước nặng nề đứng trước vành móng ngựa.

Hùng khai nhận, là hàng xóm của Nguyễn Đức Thắng và Nguyễn Trung Hiếu. Khoảng 18 giờ ngày 25/10/2013, Hùng bế con và mang theo một dĩa trái cây, phía trên có một con dao Thái Lan đến nhà anh Thắng tham gia ăn uống cùng Hiếu và một số người khác. Trong lúc ăn uống, Hùng và Hiếu xảy ra cãi nhau nhưng được mọi người can ngăn.

Khoảng 20 giờ cùng ngày, mọi người ra về. Hùng bế con về nhà đưa cho vợ rồi quay lại nhà anh Thắng uống nước trà. Lúc này, Hiếu đứng trước nhà anh Thắng chửi, thách thức, đe dọa Hùng. Hùng tức giận, lấy con dao trên dĩa trái cây xông đến đâm nhiều nhát vào người Hiếu.

Bà mẹ mong kẻ sát hại con mình thành người lương thiện - 1

Hùng phải chịu mức án chung thân vì tội ác đã gây ra

Hiếu dùng tay đỡ và lùi vào tiệm uốn tóc gần đó, lấy chân tủ kính, bàn gỗ đánh trả lại Hùng. Hùng đỡ và tiếp tục đâm vào người làm Hiếu ngã gục xuống nền tiệm uốn tóc.

Lúc này, anh Thắng chạy đến can ngăn. Hùng cầm dao đi về thì thấy dao bị cong nên bẻ lại làm lưỡi dao gãy khỏi cán. Hùng vứt bỏ con dao xuống đường.

Nhận được tin báo, Công an phường 14 xuống hiện trường cùng mọi người xung quanh đưa Hiếu đi cấp cứu và bắt giữ Hùng. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, anh Hiếu đã tử vong.

“Khi mâu thuẫn xảy ra, thấy anh Hiếu to lớn, cởi trần, có xăm hai con rồng rất lớn nên tôi rất sợ. Tôi cứ xin lỗi anh Hiếu hoài. Sau đó, tôi cứ tưởng mọi chuyện chừng ấy là hết. Ai ngờ khi đang ngồi uống nước thì anh Hiếu lại chạy sang chửi mắng. Tôi không dám nói gì. Anh Hiếu lấn lướt, đe dọa, nếu tôi không ra thì sẽ giết vợ và con tôi. Đến lúc này, tôi hoảng hốt, sợ anh Hiếu làm thật nên cầm dao đe dọa. Thế nhưng, anh Hiếu không sợ, xông vào nên tôi mới đâm”.

Không chỉ thế, Hùng rưng rưng khi nói lời sau cùng: “Trong suốt khoảng thời gian ngồi trong trại tạm giam, tôi suy nghĩ rất nhiều. Chỉ vì tức giận, không kìm chế được mà tôi đã sát hại anh Hiếu. Tôi hối hận vô cùng. Chính tôi đã đẩy vợ con mình vào con đường khốn cùng. Tôi cũng xin gửi lời xin lỗi đến cha mẹ, vợ con của anh Hiếu”.

Không oán hận

Có mặt tại phiên tòa, mẹ anh Hiếu cho biết, trước đây, anh học rất giỏi, đậu Đại học Hàng hải rồi trở thành thủy thủ. Tuy nhiên, do anh bị say sóng nên đành “giã từ mơ ước”. Sau đó, anh thi lại và đậu vào ngành công nghệ thông tin. Ra trường, anh trở thành thầy giáo ở một trường chuyên Hải Phòng. Về sau, anh được Nhà nước cho đi du học ở Úc. Tuy nhiên, do cuộc sống ở xứ người quá khắc nghiệt, anh xin về và vào TP.HCM làm việc.

Ở vùng đất mới, anh buôn bán tạp hóa và kết hôn. Vợ anh sinh được hai đứa con. Từ khi vụ án xảy ra, vợ anh bồng hai con về nhà ngoại tá túc. Hiện nay, bà có tâm nguyện muốn đưa ba mẹ con về nhà mình tại Hải Phòng nuôi dưỡng.

Bà mẹ mong kẻ sát hại con mình thành người lương thiện - 2

Mẹ anh Hiếu không oán hận gì kẻ sát hại con mình

Bà nói: “Là một người mẹ, mất con là nỗi đau đớn nhất. Qủa thật, mất đi giọt máu đào ai mà chẳng đau. Khi nghe tin con trai bị sát hại, tôi ngã quỵ. Cũng từ đó, bệnh tim ngày càng nặng hơn”.

Thế nhưng, bà lại rộng lượng: “Vợ chồng tôi là giáo viên. Chúng tôi đi trồng người. Do đó, chúng tôi cũng rất hiểu chuyện. Quả thật, vụ án xảy ra, chúng tôi đau lòng nhưng không hề oán hận gì Hùng và không mong bị cáo phải chịu án thật nặng. Chúng tôi hy vọng, bị cáo được hưởng án nhẹ, sau khi ra tù sẽ suy nghĩ lại những điều mình đã làm và cố trở thành một người lương thiện”.

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi của Hùng đã xâm phạm đến tính mạng của người khác, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội nên cần phải xử lý nghiêm nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung. Tuy nhiên, Tòa cũng xem xét các tình tiết giảm nhẹ như lần đầu phạm tội, gia đình đã bồi thường một phần thiệt hại, thành khẩn, hối hận… Tòa quyết định tuyên phạt Hùng chung thân về tội Giết người.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot