Bà trùm ma túy kiếm tiền tỷ chỉ để... ngắm cho vui

Ngày 10/12/2015 11:21 AM (GMT+7)

Kiếm được cả núi tiền nhờ buôn ma túy nhưng bà trùm "số đỏ" này chỉ buộc dây chun, giấu vào két sắt, ngày ngày đem ra ngắm nghía, hít ngửi rồi lại cất đi ngay, chẳng tiêu pha gì.

Vỏ bọc nghèo khổ của Chanh "tiền tỷ"

Xã Thanh Yên (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) từ lâu đã nổi lên là "vùng đất lửa", một trong những địa bàn nóng bỏng nhất về hoạt động của tội phạm ma tuý. Đây là địa điểm hoạt động mạnh của nhiều đường dây ma tuý khủng với sự tham gia của tam, tứ đại đồng đường, anh chị em trong dòng họ.

Điểm nóng này vừa là đầu mối vừa là địa bàn trung chuyển ma tuý cả vùng Tây Bắc về Hà Nội và các tỉnh đồng bằng. Đặng Thị Chanh đã trưởng thành trong môi trường "nóng bỏng" đó.

Chanh quê gốc ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Bố mẹ Chanh từ quê hương 5 tấn ngược lên cánh đồng Mường Thanh làm kinh tế mới từ cuối những năm 60 của thế kỷ trước. Sớm xác định không thể lập thân bằng con đường học hành vì nhiều lẽ, Chanh chỉ học hết PTTH rồi lấy chồng sinh con như nhiều thôn nữ khác.

Cũng thuộc thành phần " phấn đấu đi lên từ nghèo khó" nhưng nghĩ mình bản lĩnh hơn người nên Chanh đã chọn một cách nhanh và nhàn hơn rất nhiều so với việc vất vả mưu sinh theo cách thông thường là buôn ma túy.

Không hiểu vì "số đỏ" hay vì có những vỏ bọc quá tinh vi, Đặng Thị Chanh luôn trót lọt trong những phi vụ làm ăn phi pháp của mình và nhanh chóng trở thành một bà trùm có tên tuổi trong giới tội phạm ma túy ở Bắc. Với tầm cỡ của một bà trùm ma túy khét tiếng, mỗi phi vụ Chanh đều thu tiền tỷ. Có lẽ vì thế mà nhiều người gọi thị là Chanh "tiền tỷ".

Bà trùm ma túy kiếm tiền tỷ chỉ để... ngắm cho vui - 1

Đối tượng Đặng Thị Chanh cùng tang vật

Tuy nhiên, điều lạ lùng là ngồi trên núi tiền nhưng cuộc sống của Chanh và gia đình vô cùng tằn tiện, chẳng có vẻ gì là ăn nên làm ra. Vợ chồng Chanh vẫn gắn bó với ruộng đồng, thậm chí đôi lúc, Chanh còn đi làm thuê làm mướn kiếm mấy đồng bạc lẻ của thiên hạ.

Gia đình, người thân của bà trùm ma túy có khó khăn đến mấy cũng đừng hòng hi vọng người đàn bà ki bo này mở hầu bao. Ngay cả cô con gái ruột nghèo khó ở ngay sát vách cũng chẳng bao giờ xin được một đồng của bà mẹ giàu có. Chính điều này đã tạo nên một vỏ bọc hoàn hảo che dấu tội ác của bà trùm.

Người trong giang hồ đồn rằng, Đặng Thị Chanh mê tiền đến mức bệnh hoạn. Bà trùm ma túy liều mạng kiếm tiền bất chấp án tử luôn lủng lẳng trên đầu như quả tạ nhưng tiền kiếm được lại chẳng bao giờ dám tiêu pha cho bất cứ công việc gì. Tiền với thị dường như chẳng có công dụng gì ngoài việc đem ra để chiêm ngưỡng như một thứ bảo vật quý giá.

Như nhiều người kể lại, bà trùm Đặng Thị Chanh có thể ngồi hàng giờ chỉ để đếm đi đếm lại, vuốt ve, ngắm nghía, hít ngửi những cọc tiền mệnh giá lớn thơm tho. Ngày nào không được làm công việc đó, bà trùm sẽ cảm thấy bức bối, khó chịu đến mức có thể phát điên lên được.

Liên minh "ma quỷ" Chanh chị - Chanh em

Người đưa Chanh vào con đường phi pháp, trùng hợp thay lại là một bà hàng xóm cũng tên Chanh. Trước năm 2005, Nguyễn Thị Chanh vốn là một bà chị hàng xóm của Đặng Thị Chanh ở Thanh Yên. Nhờ "thắng đậm" sau nhiều phi vụ buôn "hàng trắng" trót lọt, Nguyễn Thị Chanh đã mua được biệt thự hoành tráng ở Tây Hồ (Hà Nội) và chuyển cả gia đình đến nơi ở mới, rũ bỏ dấu vết quê mùa.

Nhưng điều đó không chứa đựng thông điệp "rửa tay gác kiếm, quy ẩn giang hồ" như tin tức đồn đại trong giang hồ. Trái lại, hành động này là một cánh cửa giúp thị mở một chân trời làm ăn mới, kiếm chác những nguồn lợi mới chỉ có điều vẫn theo cách thức cũ mà thôi.

Nhờ mối quan hệ dây mơ rễ má đó, Đặng Thị Chanh bỗng nhiên trở thành một mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán ma túy của bà chị hàng xóm cũ. Ngay trong phi vụ đầu tiên, mối quan hệ "ma quỷ" này đã đem lại cho Đặng Thị Chanh món tiền "công chua" (tiền lời) khoảng 4.000 USD. Kể từ đó, mỗi khi có khách, Chanh "chị" lại "phím" cho Chanh "em" để đối tượng này lấy hàng, chuyển về Hà Nội và Hải Phòng tiêu thụ.

Được biết, mỗi bánh heroin Đặng Thị Chanh cùng đám "cánh hẩu" mua ở biên giới Việt - Lào chỉ khoảng 150 - 180 triệu đồng nhưng khi đưa về Điện Biên giá đã tăng vọt lên 210 triệu đồng và khi đáp bến Hà Nội, Hải Phòng giá đã đội lên 250 triệu đồng. Cho nên, mỗi chuyến hàng trót lọt, Chanh ôm cả bao tải tiền.

Điều đặc biệt là các đối tượng hoạt động trong đường dây đều là anh em thân tín, họ hàng với những vỏ bọc "ngây thơ" siêu hoàn hảo. Đường lối hoạt động của chúng cũng khác hẳn cách thức của các băng nhóm tội phạm ma túy thông thường.

Trong đó, các đối tượng trực tiếp tham gia từ khâu đầu đến khâu cuối theo một đường dây khép kín, làm ăn theo kiểu "tiền tươi thóc thật, tiền trao cháo múc". Chúng thường mua sim điện thoại 11 số, gọi giao dịch bằng tiếng lóng xong việc là vứt đi luôn để xóa dấu vết.

Bà trùm ma túy kiếm tiền tỷ chỉ để... ngắm cho vui - 2

Phiên tòa xét xử Đặng Thị Chanh và đồng bọn

Lợi dụng sự nhốn nháo của nhà xe lúc xe chuẩn bị xuất bến, các đối tượng sẽ bí mật trà trộn vào đám hành khách để số ma tuý đã được ngụy trang vào khoang để hành lý rồi xuống xe mà không hề bị để ý. Trong khi đó Đặng Thị Chanh chỉ mua vé đi người không, ung dung lên xe ngồi yên vị từ trước đó chờ thời cơ thuận lợi sẽ hoàn tất công việc cuối cùng là giao hàng và nhận tiền.

Bằng thủ đoạn tinh vi này, nếu chẳng may bị phát hiện, đối tượng vận chuyển vẫn vô can vì số ma tuý kia bị coi là hàng vô chủ. Điều này gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ chuyên nghiệp, các trinh sát Phòng PC47 đã nắm rõ hoạt động của đường dây và có kế hoạch hành động.

Khoảng 19h 30ph ngày 29/11/2012, tại khu vực đội 4, xã Thanh Yên, bà trùm "số đỏ" Đặng Thị Chanh đã bị cơ quan chức năng bắt quả tang đang vận chuyển 22 bánh heroin. Khám xét khẩn cấp nhà riêng của đối tượng, cơ quan điều tra tiếp tục thu giữ thêm 9 bánh heroin (với tổng trọng lượng 31 bánh lên tới hơn 10,85kg).

Mặc dù bị bắt giữ với tang vật là 31 bánh heroin nhưng tại cơ quan điều tra, Chanh "tiền tỷ" vẫn giả ngây giả ngô, giả nghèo giả khổ ngoan cố không khai nhận. Phải đến ngày thứ 3, đối tượng mới tỏ ra hợp tác với cơ quan điều tra ở mức độ khai báo nhỏ giọt.

Từ lời khai của đối tượng, 5 mũi trinh sát lập tức lên đường, đồng loạt thi hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp các đối tượng còn lại của đường dây trong đó có "chị hàng xóm tốt bụng" của Đặng Thị Chanh là Nguyễn Thị Chanh, triệt phá băng nhóm tội phạm nguy hiểm, khét tiếng một thời.

Theo Dũng Ka
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot