Bắc Bộ giảm mưa, trời hửng nắng

Ngày 01/04/2013 07:10 AM (GMT+7)

Vùng thấp phía tây phát triển trở lại giúp khu vực Bắc Bộ giảm mưa, một số nơi hửng nắng và nhiệt độ tăng nhẹ.

Không khí lạnh tăng cường đã gây mưa dông diện rộng cho hầu khắp khu vực Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, đây là đợt mưa có lượng lớn nhất từ đầu năm với lượng mưa đo được từ 20 – 40mm, tuy nhiên trong mưa dông cũng kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa đá cho các tỉnh khu vực vùng núi phía bắc từ Hà Giang, Sơn La đến các tỉnh Trung Bộ là Thanh Hóa, Nghệ An và một số địa phương khác. Ban đêm không khí lạnh dồn mạnh xuống miền Trung tạo ra những vùng chênh lệch nhiệt độ lớn, một dải các tỉnh miền núi ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế... những đám mây dông lớn phát triển và gây mưa dông mạnh đồng thời cũng cảnh báo các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa đá, gió giật mạnh.

Sang ngày hôm nay không khí lạnh suy yếu các tỉnh Trung Bộ mưa giảm và trưa chiều hửng nắng, nhiệt độ tăng lên mức 27 – 28 độ C đối với các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, 28 – 31 độ C với các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phổ biến ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ phổ biến 31 – 34 độ C.

Các tỉnh Bắc Bộ ngày hôm nay chịu tác động chính của vùng thấp phía tây phát triển trở lại nên trời hết mưa chuyển nắng, nhiệt độ ban ngày ở thủ đô Hà Nội và phía đông Bắc Bộ là 25 – 28 độ C, các tỉnh phía tây Bắc Bộ phổ biến 31 – 33 độ C.

Ngày hôm qua, các tỉnh Nam Bộ vẫn duy trì nền nhiệt 35 – 36 độ C, đến chiều tối một số nơi ở miền Tây Nam Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông. Sang ngày hôm nay, khối khí nhiệt đới tiếp tục tạo ra bầu không khí oi bức cho các tỉnh Nam Bộ, nhiệt độ có nơi có thể tăng lên mức 36 – 37 độ C; mưa rào và dông vào buổi chiều và tối sẽ tăng dần và xu hướng nhiệt độ sẽ giảm dần trong những ngày tới.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Sáng sớm có lúc có mưa, sau không mưa, trưa chiều hửng nắng. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào, đêm không mưa. Nhiệt độ 28 – 30 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ 35 – 37 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết