Bé gái 19 tháng tuổi thoát chết trong vòng tay ông

Ngày 22/12/2015 10:36 AM (GMT+7)

Bé gái được ông ôm vào lòng để tránh văng ra ngoài khi hai xe khách tông nhau trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, 19 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn giao thông giữa hai xe khách lưu thông trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai xảy ra vào chiều 21/12 đang được điều trị tích cực nhưng họ vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi khi nghĩ về giây phút chạm “lưỡi hái tử thần”.

Vừa được các bác sỹ đưa đi chụp chiếu não bộ và chẩn đoán bị chấn thương phần mềm, khâu 5 mũi ở miệng, ông Nguyễn Văn Định (67 tuổi, trú tại xã Hà Thịnh, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) nằm rên rỉ vì những vết thương trên người.

Ông Định kể lại: “Tôi đưa cháu gái Phạm Thị Thanh Trúc (19 tháng tuổi) từ thị xã Phú Thọ xuống Phổ Yên (Thái Nguyên) để thăm bố mẹ cháu bằng xe khách Trung Kiên BKS 24B – 005.02. Khi đến huyện Lập Thạch (tỉnh Vĩnh Phúc) thì tôi thấy xe loạng choạng rồi bất ngờ “rầm” một cái, đầu tôi đập vào thành ghế phía sau rồi đập ngược lại vào ghế trước làm tôi hoa mắt rồi ngất luôn. Sau được người dân khiêng xuống đường.

Bé gái 19 tháng tuổi thoát chết trong vòng tay ông - 1

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo xử lý vụ tại nạn thảm khốc trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Thấy đầu tôi chảy nhiều máu quá nên người ta lấy khăn của nhà xe buộc vào để cầm máu. Bây giờ tôi thấy choáng trên đầu. Lúc ở bệnh viện về tôi lo quá, tưởng bị liệt hai chân vì không co lên được, phải vận động một lúc mới co duỗi được. May mắn cháu gái tôi vẫn bình an không bị chấn thương vì lúc xảy ra va đập tôi cố ôm trọn cháu vào lòng để tránh văng ra ngoài. Khi tôi tỉnh dậy thì thấy cháu gái ngồi bên cạnh khóc thét gọi “ông ơi”. Sau đó, người dân địa phương lấy điện thoại của tôi gọi vào số máy người thân xuống Vĩnh Phúc để đón cháu về Phú Thọ. Giờ thì tôi yên tâm điều trị ở đây rồi”.

Bé gái 19 tháng tuổi thoát chết trong vòng tay ông - 2

Ông Nguyễn Văn Định sợ hãi khi nhớ lại giây phút sinh tử trong vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã khẩn trương có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khám nghiệm hiện trường, xử lý hậu quả và điều tra nguyên nhân. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh  Phúc, ông Hùng đã thay mặt Ủy ban ATGT Quốc gia trao số tiền hỗ trợ cho các nạn nhân (5 triệu đồng/người tử vong; 2 triệu đồng/người bị thương)...

"Thông qua báo Giao thông, gia đình xin được gửi lời cảm ơn đến Uỷ ban ATGT Quốc gia, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, Bệnh viện ĐK tỉnh đã thăm hỏi, động viên và tích cực cứu chữa cho tôi và các nạn nhân khác. Đặc biệt xin cảm ơn người dân địa phương đã sẵn lòng giúp đỡ các nạn nhân khi tai nạn xảy ra", ông Định nói.

Anh Trần Xuân Chính (20 tuổi, trú huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) rùng mình nhớ lại vụ tai nạn: “Tôi cùng hai người bạn lên xe khách Trung Kiên về quê ở Lào Cai. Vừa ổn định chỗ nằm thì bất ngờ một tiếng va đập lớn từ phía sau xe khiến xe chao đảo, lao thẳng xuống vệ đường. Toàn bộ hành khách khoảng 20 trên xe đều ngã nhào khỏi giường, la hét thất thanh. Tài xế cùng phụ xe hô hoán mọi người tháo chạy ra cửa. Có người chui ra ngoài được nhưng cũng có người bị mắc kẹt lại. Khi xuống xe, tôi thấy đầu xe khách Bảo Yến gắn chặt vào đuôi xe khách Trung Kiên. Một người đàn ông trung niên ngồi ghế đầu của xe khách Bảo Yến bất tỉnh, đầu chảy nhiều máu và bị kẹt trong cabin bẹp rúm. Nhiều người bị thương nặng với các vết thương nằm gục dưới vệ đường. Số khác còn tỉnh nhưng hoảng sợ, mếu máo”.

Bé gái 19 tháng tuổi thoát chết trong vòng tay ông - 3

Bà Nguyễn Thị Chất bỏ lỡ đám cưới của cháu ở Tuyên Quang vì vụ tai nạn.

Bà Nguyễn Thị Chắt (58 tuổi, trú tại xã Song Phương, huyện Hoài Đức, Hà Nội) cho biết: “Gia đình tôi gồm 5 người bắt xe khách Bảo Yến lên Tuyên Quang đi ăn cưới. Do say xe nên tôi mê man gần như không biết gì bỗng giật mình vì bị đánh ầm một cái, xe của tôi đâm vào xe phía trước. Toàn bộ hành khách bị xô đẩy văng ra khỏi vị trí ghế ngồi và nằm chồng đống lên nhau. Tôi bị văng xuống sàn xe và bị một thanh sắt kẹp vào ngón chân chảy máu rất nhiều. Lúc đó, dầu trong xe chảy ra ngoài nên mọi người sợ xe bị nổ, cháu tôi nhanh chóng gọi người kéo tôi ra. Dù rất đau vì bị kẹp nhưng tôi vẫn phải cắn răng để hai người kéo ngón chân khỏi thanh sắt đưa tôi qua cửa sổ và hai người đỡ xuống đất. Tôi nằm ở hiện trường một lúc lâu thì xe cứu thương mới đến đưa đi. Tôi sợ lắm rồi!”.

Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, dựa trên dữ liệu trích xuất từ thiết bị giám sát hành trình, tại thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe khách Bảo Yến BKS 29B  – 093.44 do tài xế Nguyễn Công Thành (Sn 1983, trú tại Tuyên Quang) chạy với tốc độ 89km/h. Riêng chiếc xe khách Trung Kiên BKS 24B – 00502 khi chạy trên tuyến cao tốc thuộc địa phận Lào Cai có biểu hiện dừng đỗ đón khách (tốc độ 71km/h).

Bé gái 19 tháng tuổi thoát chết trong vòng tay ông - 4

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, thăm hỏi và trao quà cho các nạn nhân

 Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, vào lúc 15h25 phút ngày 21/12 tại Km 40+000 trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc đoạn qua xã Văn Quán, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc đã xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Xe ô tô chở khách của nhà xe Bảo Yến mang BKS 29B  – 09344 đã va chạm với xe ô tô chở khách của nhà xe Trung Kiên BKS 24B – 00502 đi cùng chiều, hậu quả làm 2 người chết tại chỗ (được xác định là ông Vũ Đức Hiến (60 tuổi) và bà Nguyễn Thị Thuỷ (57 tuổi) là hai vợ chồng) và 22 người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc và Bệnh viện huyện Lập Thạch.

Theo Hữu Tuấn - Xuân Đoàn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot