Bức hình em bé "chờ mẹ" gây sốt cư dân mạng

Ngày 25/02/2014 10:17 AM (GMT+7)

Bức hình “chờ mẹ” với sự giản dị chân thực, đã và đang thu hút được đông đảo sự quan tâm mạng. Nhiều người không khỏi xúc động bởi hình ảnh ý nghĩa này.

Ngay khi đăng tải, bức hình đã nhận được nhiều lượt like, chia sẻ và bình luận của cư dân mạng. Với khoảnh khắc đời thường, một người mẹ đang miệt mài gieo mạ trên đồng, đứa con thơ ngây ngô ngồi vùi nửa thân mình trong vũng bùn trên đồng đùa nghịch, bức hình đã để lại trong lòng người xem những ấn tượng sâu sắc.

Bức hình em bé quot;chờ mẹquot; gây sốt cư dân mạng - 1

Bức hình nhận được nhiều lượt like và chia sẻ của cư dân mạng

Bạn trẻ nick name Vũ Hà chia sẻ: “Nhìn bức hình lại nhớ tới người mẹ ở quê hương quá, mẹ bao năm tảo tần lam lũ nuôi mình nên người. Giờ ra thành phố sống nơi phồn hoa đô thị, nhìn lại những bức hình lại thêm nhớ, thêm yêu quê hương.”

Loan Tit tâm sự: “Quê mình ở Bắc Ninh, cũng có cánh đồng mênh mang, cò bay thẳng cánh. Tuổi thơ mình cũng từng chăn trâu cắt cỏ, chờ mẹ cấy lúa bắc mạ. Ôi, sao mà thân thương gần gũi đến vậy?”

Nhiều cư dân mạng không ngớt lời cảm ơn Lâm Việt Hà người đã chai sẻ bức ảnh “cảm ơn bạn”, “cảm ơn người đã đăng tải bức hình xúc động này”, “cảm ơn đã cho chúng tôi một vé về tuổi thơ”,…

Bức hình em bé quot;chờ mẹquot; gây sốt cư dân mạng - 2

Dân mạng thương cảm cho em bé "chơi ngoan" ngồi chờ mẹ 

Nhiều người cho rằng, trong cuộc sống hối hả, áp lực nơi đô thị phồn hoa, con người miệt mài làm việc mà quên đi tuổi thơ, quên đi nơi chôn rau cắt rốn của mình. Hình ảnh con người Việt Nam gắn liền với những hình ảnh làng quê như cây đa, giếng nước, rặng tre rồi những đồng lúa trù phú,…

Khi bắt gặp những khoảnh khắc này, ai cũng xúc động nghẹn ngào. Họ nhớ, họ mường tượng về tuổi thơ êm đềm trong sáng. Họ thương cho em bé trong bức hình, với tuổi thơ lam lũ nơi cánh đồng quê. Nhiều cư dân mạng mong rằng, em sẽ học tập và khôn lớn thành tài.

Bức ảnh thực sự mang đến nhiều cảm xúc và làm chúng ta phải suy nghĩ: Mình đã làm được điều gì nho nhỏ để bé được mẹ đón ở một trường mầm non, lớp mẫu giáo hay một trường tiểu học nào đó mỗi khi mẹ đi làm đồng về và sẽ không phải chờ mẹ nữa?

Theo Chương Tương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ảnh hot trong tuần