Tin tức 24h: Vụ tai nạn 7 người chết ở nhà máy xi măng Yên Bái: Nghẹn cảnh "người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh"

H.A - Ngày 23/04/2024 19:00 PM (GMT+7)

Không khí tang thương bao trùm lên các gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động xảy ra tại huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Vụ tai nạn 7 người chết ở nhà máy xi măng Yên Bái: Nghẹn cảnh "người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh" 

Mẹ già cùng lúc mất 2 con trai

Theo báo Phụ Nữ Việt Nam, sáng ngày 23/4, trong không khí trầm lắng, những câu chuyện về 2 nạn nhân là N.V.T. (1985, trú xã Xuân Lai, huyện Yên Bình) và N.V.Th. (1991, trú xã Xuân Lai, huyện Yên Bình) trong vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong tại Nhà máy Xi măng Yên Bái được chia sẻ kèm những tiếng nấc khóc thương của người thân, gia đình.

Quan tài đặt trước sân nhà của hai anh em xấu số. Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam

Quan tài đặt trước sân nhà của hai anh em xấu số. Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam

Gạt nước mắt, ông Nông Văn Toàn (43 tuổi, chú ruột của 2 nạn nhân cho biết), Th. và T. là hai anh em ruột. Th. hiện đã có vợ và 2 người con, còn T. chưa lập gia đình, hiện đang sinh sống với bố mẹ. Sự ra đi của 2 nạn nhân khiến ai nấy đều thương xót.

“Hai cháu là trụ cột chính trong gia đình. Th. và T. đi làm được khoảng 8 năm. Nghe tin cháu bị tai nạn tử vong gia đình chúng tôi ai nấy đều bị sốc, cảm giác như chết lặng”, ông Toàn chia sẻ.

Anh Nông Văn Khoa (anh/em ruột của hai nạn nhân) chia sẻ trên báo VietN, gia đình có 3 anh em trai, anh Th. là anh cả, còn T. là em út. 

Anh Khoa nghẹn giọng: “Bố mẹ tôi năm nay đều đã hơn 60 tuổi, đây là cú sốc quá lớn, từ hôm qua đến nay mẹ tôi đã bị ngất mấy lần”.

Sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan ban ngành và bà con làng xóm đến thăm hỏi động viên gia đình. Kể về hai anh em trai xấu số, nhiều người dân trong thôn đều bày tỏ tiếc thương. 

"Hai anh em rất hiền lành và chăm chỉ làm ăn nên được người dân trong làng yêu quý. Khi hay tin, mọi người đều đau buồn và tiếc thương", một người dân thôn Trung Tâm chia sẻ.

Nguười nhà chết lặng khi nghe tin

Cách huyện Yên Bình khoảng 30km, căn nhà nhỏ của gia đình nạn nhân Nguyễn Danh M. (42 tuổi), ở thôn Minh Long, xã Tuy Lộc, TP.Yên Bái cũng chìm trong không khí tang thương.

Anh M. đã tử nạn trong sự cố xảy ra ở Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái. Ông Nguyễn Danh Dũng (67 tuổi), bố anh M. vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhận tin con trai mãi mãi ra đi.

Ông Nguyễn Danh Dũng (ngoài cùng bên trái) và bà Nguyễn Thị Hải (thứ 3 từ trái sang). Ảnh: VietNamNet

Ông Nguyễn Danh Dũng (ngoài cùng bên trái) và bà Nguyễn Thị Hải (thứ 3 từ trái sang). Ảnh: VietNamNet

Nhớ lại giây phút biết hung tin, ông Dũng kể: “Gia đình nhận được thông tin từ công ty nhưng chỉ biết là M. bị tai nạn. Tôi đi xe máy một mình đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Vừa lái xe vừa suy nghĩ khiến tôi đi nhầm 40km đến tận huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ. Sau đó tôi quyết định đi về nhà trước. Về tới nơi, mọi người nói con trai đã tử nạn, tôi như chết lặng”, ông Dũng kể.

Theo ông Dũng, M. lấy vợ và có 2 con, cháu lớn 13 tuổi, cháu bé 5 tuổi. Với mức lương công nhân của 2 vợ chồng, tưởng rằng cuộc sống cứ thế trôi qua êm đềm, nuôi nấng các con vào đại học để thoát khỏi cảnh vất vả như bố mẹ. Nhưng thật trớ trêu, tại họa lại liên tục ập đến.

Cách đây vài tháng, khi đang đi làm thì vợ M. bị tai nạn lao động, gạch rơi vào đầu phải nhập viện, đến nay hồ sơ thương tật còn chưa làm xong. Từ ngày gặp nạn, sức khỏe vợ M. yếu đi nhiều, liên tục đi viện. Từ đó, M. trở thành lao động chính trong nhà.

Tuy khó khăn vất vả, nhưng M. luôn quan tâm và định hướng cho các con theo con đường học hành.

Nói trong tuyệt vọng, bà Nguyễn Thị Hải (mẹ anh M.) nghẹn giọng: “Hai vợ chồng con trai vay mượn tiền để xây nhà, đến nay chưa trả hết. Nhiều lần con tâm sự với tôi sẽ cố gắng làm lụng, trước tiên sẽ trả hết số tiền vay xây nhà, sau đó sẽ tiết kiệm một khoản riêng cho các con học đại học. Vậy mà giờ đây, con trai tôi đã không còn, các cháu không biết phải làm sao”. 

Miền Bắc duy trì trời mát trước khi nắng nóng gay gắt dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay (23/4), hội tụ gió trên mực 1500m đã thiết lập và gây mưa rào và dông vài nơi cho khu vực vùng núi phía Bắc Bắc Bộ. Dự báo đêm 23 và ngày 24/4, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 60mm (mưa tập trung vào thời gian chiều tối và đêm).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Về diễn biến nắng nóng, ngày 23/4, khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ lúc 13h phổ biến từ 36-38 độ, có nơi trên 39 độ như: Nam Đông (Thừa Thiên Huế) 39.1 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 40.2 độ, …; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%. Khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây của khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình, Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lúc 13h phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ như: Yên Châu (Sơn La) 38.1 độ, Tương Dương (Nghệ An) 37.5 độ, Tuyên Hóa (Quảng Bình) 39.8 độ, Ayunpa (Gia Lai) 38.3 độ,…; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%.

Ngày 24/4, khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 40-45%.

Miền Bắc duy trì mưa dông trước khi đón nắng nóng diện rộng.

Miền Bắc duy trì mưa dông trước khi đón nắng nóng diện rộng.

Vùng núi phía Tây của khu vực Bắc Trung Bộ, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 45-50%. Khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và từ Khánh Hòa đến Bình Thuận có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất có nơi trên 35 độ.

Ngày 25/4, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 45-50%.

Khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 45-50%.

Từ ngày 26/4 nắng nóng có xu hướng gia tăng về cường độ ở khu vực Trung Bộ, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và có khả năng mở rộng ra các nơi khác thuộc Bắc Bộ. Nắng nóng trên cả nước có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Cơ quan khí tượng lưu ý, nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2-4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bê tông, đường nhựa.

4 người phụ nữ bị lừa đảo gần 20 tỉ đồng

Ngày 23-4, TAND tỉnh Phú Yên đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phạm Tiểu My (35 tuổi, ngụ TP Tuy Hòa) tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, trước đó My vay mượn tiền của nhiều người để làm ăn kinh doanh. Đến tháng 1-2020, do thua lỗ nên bị cáo mất khả năng thanh toán.

Để có tiền trả nợ, My nảy sinh ý định vay tiền của người sau trả cho người trước. My nói dối vay tiền để làm dịch vụ cho vay đáo hạn ngân hàng với lãi suất cao.

Bị cáo Nguyễn Phạm Tiểu My tại tòa. Ảnh: THẾ MINH

Bị cáo Nguyễn Phạm Tiểu My tại tòa. Ảnh: THẾ MINH

Với thủ đoạn trên, lợi dụng mối quan hệ quen biết, My cung cấp nội dung không có thật về danh sách khách hàng cần đáo hạn, có người thân, quen biết cán bộ làm tín dụng tại các ngân hàng.

Từ tháng 7 đến 9-2021, do tin tưởng My, có 4 người phụ nữ ngụ tap TP Tuy Hòa đã cho bị cáo vay với số tiền gần 20 tỉ đồng.

Sau khi vay được tiền, My không làm đáo hạn ngân hàng mà sử dụng trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Khi đến hạn trả, do không có tiền nên My bỏ trốn vào TP.HCM và bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên bắt giữ ngày 28-9-2023.

Bình Thuận: Thiếu niên 14 tuổi điều khiển xe máy gặp tai nạn tử vong

Ngày 23/4, thông tin từ Công an Tp.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận Thuận) cho biết, trên địa bàn thành phố đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở ngã 4 khiến 2 người thương vong.

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 1h30 ngày 23/4, tại giao lộ giữa Tuyên Quang với Thủ Khoa Huân thuộc phường Phú Thủy, Tp.Phan Thiết. Thời điểm trên, H.P.B.D. (SN 2009, ngụ phường Hưng Long, Tp.Phan Thiết) cùng một thanh niên khác đi trên cùng xe máy đến ngã tư trên thì xảy ra va chạm vào hông xe tải biển số 50H - 075.93.

Cú tông làm xe máy và người văng xuống đường. 2 nạn nhân được xe cứu thương đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Tuy nhiên, anh D. tử vong sau đó, người còn lại đang được cấp cứu tích cực. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được Công an Tp.Phan Thiết tiến hành điều tra làm rõ.

Hiện trường vụ tai nạn tại giao lộ giữa Tuyên Quang với Thủ Khoa Huân, Tp.Phan Thiết. Ảnh:D.T

Hiện trường vụ tai nạn tại giao lộ giữa Tuyên Quang với Thủ Khoa Huân, Tp.Phan Thiết. Ảnh:D.T

Trước đó, tối 22/4, tại Km1723 quốc lộ 1A, đoạn qua xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe máy và ô tô tải.

Thời điểm trên, xe máy biển số 86V1 - 6586 do B.V.B. (SN 2010, ngụ xã Hàm Cường) điều khiển hướng Đồng Nai - Phan Thiết. Khi đến Km1723, đoạn qua xã Hàm Cường thì xảy ra va chạm với xe ô tô tải biển số 86C - 166.46 lưu thông hướng ngược lại.

Cú va chạm làm em B. té xuống đường, bị thương nặng, được khẩn trương đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Thế nhưng, em B. đã tử vong sau đó. 

Sau khi tai nạn xảy ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam đã đến khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ tai nạn.

Gặp nạn trên đường đến trường dạy học, cô giáo tử vong

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên xảy ra khoảng hơn 7 giờ ngày 23-4, trên Quốc lộ 12B, đoạn qua địa bàn xã Thanh Hối, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Facebook

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Facebook

Thời điểm trên, anh B.V.N. (SN 1996, trú huyện Tân Lạc) điều khiển xe máy BKS 29U-18... lưu thông trên quốc lộ 12B thì xảy ra va chạm với xe BKS 28E1-199… do chị P.T.L. (SN 1986, trú thị trấn Mãn Đức, huyện Tân Lạc) điều khiển.

Cú va chạm mạnh khiến chị L. bị thương nặng, tử vong khi đưa tới bệnh viện cấp cứu. Anh N. bị thương, 2 xe máy hư hỏng nặng.

Được biết, nạn nhân L. đang là giáo viên công tác tại Trường TH-THCS Ngọc Mỹ. Sáng nay, cô L. đang trên đường đi đến trường dạy học thì không may gặp nạn.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Choáng với loạt biệt thự khủng của các đại gia nay dãi nắng dầm sương, có căn gắn với những lời đồn kỳ bí
Từng được xây dựng với kinh phí "khủng", kiến trúc độc đáo đẹp mắt, nhưng nhiều căn biệt thự đã bị bỏ hoang không có người ở nhiều năm nay khiến ai đi...

Đại gia tỷ phú

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h