Chất lượng nước biển ở Đà Nẵng nằm trong giới hạn cho phép

Ngày 28/04/2016 18:23 PM (GMT+7)

Kết quả phân tích mẫu nước biển của Sở Tài nguyên và môi trường TP Đà Nẵng cho thấy các thông số chất lượng nước đều nằm trong giới hạn cho phép, đảm bảo yêu cầu phục vụ mục đích thể thao, giải trí dưới nước.

Chiều 28-4, UBND TP Đà Nẵng tổ chức buổi họp liên nghành về công tácdu lịch biển năm 2016, trong đó có nội dung liên quan đến tình hình cá chết dạt vào bờ biển Đà Nẵng trong những ngày qua. Cuộc họp này do ông ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chủ trì. Tuy nhiên, các phóng viên báo đài không được tham dự.

Chất lượng nước biển ở Đà Nẵng nằm trong giới hạn cho phép - 1

TP Đà Nẵng kết luận nước biển ở TP này nằm trong giới hạn cho phép

Trong chiều cùng ngày, Tổ công tác thông tin báo chí TP Đà Nẵng, đã có thông cáo báo chí về kết quả kiểm tra lấy mẫu phân tích chất lượng nước ven bờ biển Đà Nẵng.

Cụ thể, so với giá trị giới hạn của các thông số chất lượng nước biển vùng biển ven bờ “Vùng bãi tắm biển, thể thao giới nước” của QCVN 10-MT:2015/BTNMT thì các thông số như: pH, DO (lượng oxy hòa tan trong nước), TSS (tổng chất rắn lơ lửng), NH4+ N (Amoni), Cr6+ (Crom 6), Pb (Chì), Hg (Thủy ngân), CN- (Xyanua) cho thấy, các thông số đều nằm trong giới hạn cho phép, đảm bảo yêu cầu phục vụ mục đích thể thao, giải trí dưới nước.

Kết quả phân tích mẫu nước biển vào ngày 27-4 so với kết quả phân tích lượng nước biển ngày 17-4 và trong năm 2015 cho thấy không có sự biến động bất thường nào.

Chất lượng nước biển ở Đà Nẵng nằm trong giới hạn cho phép - 2

Cá chết dạt vào biển Đà Nẵng khiến người dân lo lắng

Thực tế hiện nay trên bờ biển ở TP Đà Nẵng chưa xảy ra hiện tượng cá biển chết hàng loạt như các địa phương khu vực Bắc Trung Bộ.

Tại cuộc họp, Sở Tài Nguyên và Môi trường cho hay đã giao cho Trung tâm Kỹ thuật môi trường tiếp tục lấy mẫu phân tích chất lượng nước biển và lập kế hoạch quan trắc sinh học chất lượng nước biển trong thời gian 30 ngày tiếp theo để tình hình, công bố 2 ngày 1 lần trên Trang thông tin điện tử của Sở Tài nguyên và Môi trường và Trung tâm Kỹ thuật môi trường kể từ ngày 28-4.

Từ ngày 28-4, Trung tâm kỹ thuật môi trường sẽ thực hiện quan trắc sinh học đối với chất lượng nước biển của Đà Nẵng. Theo đó, sẽ lấy mẫu nước ở vùng vịnh và vùng ngoài khơi biển Đà Nẵng để thả nuôi cá và công bố kết quả hàng ngày trên Trang thông tin điện tử của Trung tâm Kỹ thuật môi trường bắt đầu từ ngày 29-4.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, vài ngày gần đây, người dân ven biển Phạm Văn Đồng, Mân Thái (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) phát hiện cá chết rải rác trôi dạt vào bãi biển. Người dân tỏ ra lo ngại vì cho rằng có liên quan đến tình trạng cá chết ở các tỉnh Bắc miền Trung.

Trong chiều 27-4, Sở Thông tin và truyền thông TP Đà Nẵng phát đi thông cáo cho biết chỉ có 17 con cá chết và cho rằng theo ngư dân, cá chết trôi dạt vào bờ biển là bình thường mặc dù cơ quan chức năng chưa lấy mẫu cá chết để đưa đi xét nghiệm.

Theo Tr.Thường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cá chết hàng loạt ở miền Trung