Hành tung bất thường của "nhà sư" đi bán hương

Ngày 22/02/2016 00:06 AM (GMT+7)

Lợi dụng lòng tin của mọi người, một số đối tượng giả danh nhà sư bán hương để thu tiền bất chính.

Gần 1 tuần qua, PV nhận được rất nhiều thông tin của các phật tử ở tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình thông báo về việc 2 "nhà sư" có biểu hiện hành tung bất thường đi bán hương dạo ở các địa phương.

Hành tung bất thường của quot;nhà sưquot; đi bán hương - 1

Chân dung vị sư có hành tung bất thường

Theo những người dân cho biết: Mỗi gia đình chỉ được mua 3 hộp nhỏ có giá 30.000/hộp để làm phúc đức và từ thiện xây chùa. Tuy nhiên sau khi vừa bán xong ở khuc vực này, lại xuất hiện một "nhà sư" khác mang xe máy đến chở đi đến địa điểm khác hành nghề.

Sau nhiều ngày "mật phục", chúng tôi đã làm rõ được chân tướng nhà sư giả danh này.

Hành tung bất thường của quot;nhà sưquot; đi bán hương - 2

"Nhà sư" Nguyễn Thanh Lâm đang gọi điện cho Thầy trụ trì nhưng không có hồi âm

Vào khoảng 10 giờ ngày 20/2, tại địa bàn dân cư thôn 1, xã Tân Hương, huyện Ninh Giang (Hải Dương)  xuất hiện hai người mặc quần áo tu màu nâu sòng, một người đi xe máy, một người đi bộ dọc tuyến đường quốc lộ 20D. Trên vai hai người này mang rất nhiều hương, tay cầm quyển sổ trong đó có rất nhiều giấy giới thiệu và đeo thẻ đệ tử chùa.

Trong vai người dân mua nhang, chúng tôi đã có sự tiếp cận hai vị "sư" có hành tung bất thường này. Sau khi trò chuyện, ông ta cho biết: “ Tên thật là Nguyễn Thanh Lâm, pháp danh Đạt Tài, sinh năm 1976, mã số 27H, có hộ khẩu đăng ký tại xã Bình Đông, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

Vị này cho biết: "Tôi là đệ tử của chùa Phước Quang có địa chỉ như trên do Đại đức Thích Thiện Thành làm trụ trì. Do nhà chùa ở vùng quê khó khăn, nên Đại đức Thiện Thành cho phép các đệ tử đi khắp nơi để bán nhang lấy tiền làm công tác Phật sự”.

Hành tung bất thường của quot;nhà sưquot; đi bán hương - 3

Vị sư giả quanh co khi trả lời PV

Biết đây là vị sư giả danh, nên khi chúng tôi hỏi mua với số lượng nhiều, vị sư này lấy lí do nhang sản xuất có hạn và nhà chùa Phước Quang chỉ bán cho những người thành tâm, hướng Phật được mua 3 hộp nhỏ, mua nhiều nhà chùa cũng không bán. Biết lộ thân phận vị này luôn tìm cách lẩn trốn, nói sang chuyện khác và không muốn bán cho chúng tôi.

Hành tung bất thường của quot;nhà sưquot; đi bán hương - 4

Hành tung bất thường của quot;nhà sưquot; đi bán hương - 5

Mớ giấy tờ giả để tạo nguỵ biện cho việc hành nghề

Bị PV truy vấn đối tượng giả sư này tỏ thái độ bất an, bất hợp tác. Đồng thời đưa cho chúng tôi xem một “mớ” giấy tờ liên quan như: Giấy phép kinh doanh, chứng nhận đệ tử, sổ cầu an…. Tuy nhiên kiểm tra kỹ “mớ” giấy tờ đó, chúng tôi có thể khẳng định: Đây là giấy tờ giả mạo.

Hành tung bất thường của quot;nhà sưquot; đi bán hương - 6

1/3 ảnh của vị sư này không đóng dấu giáp lai

Trên thẻ chứng nhận đệ tử và giấy giới thiệu nhà chùa không có dấu đóng giáp lai vào 1/3 góc ảnh. Hai số điện thoại chùa Phước Quang điện không có người nghe; Sổ cầu an không ghi cụ thể năm nào.

Hành tung bất thường của quot;nhà sưquot; đi bán hương - 7

Hành tung bất thường của quot;nhà sưquot; đi bán hương - 8

Ai mới là Trụ trì chùa Phước Quang (Tiền Giang) ?

Điều khiến chúng tôi thấy lộ liễu hơn đó là trong giấy giới thiệu người ký đóng dấu là Đại đức Thích Thiện Thành, còn trong Sổ cầu an ghi tên các gia đình công đức mua nhang lại ghi và đóng dấu Đại đức Thích Thiện Tín  - trụ trì chùa.

Hành tung bất thường của quot;nhà sưquot; đi bán hương - 9

Gọi điện cầu cứu huynh đệ

Sau khi thấy đồng phạm của mình bị chúng tôi và nhân dân tra hỏi, vị sư giả còn lại lấy xe máy tẩu thoát. Còn vị sư có tên Nguyễn Thanh Lâm gọi điện cầu cứu các “huynh đệ”.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Tiền Giang cho biết:"Giáo hội Phật giáo tỉnh Tiền Giang không bao giờ cho các đệ tử ở các chùa trên địa bàn đi bán hương ở các tỉnh. Đó là hình thức lừa đảo và vị sư đó là giả”.

Cư sĩ Giới Minh - Ban Thông tin Truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam khẳng định rằng: “Giáo hội Phật giáo Việt Nam không bao giờ có chủ trương cho các chùa, các tự viện trong cả nước cho phép các tăng, ni, đệ tử, phật tử của các chùa đi bán nhang thu tiền về làm Phật sự và xây tự viện”.

Chính thông tin này của Ban TTTT càng khẳng định vị sư bán hương này là lừa đảo, giả danh nhà Phật để thu lợi cho bản thân.

Theo Đức Tuỳ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h