Kỷ luật điều dưỡng Bệnh viện phụ sản mắng bệnh nhân

Ngày 04/11/2015 10:24 AM (GMT+7)

Bệnh viện Phụ sản Trung ương vừa thông báo kết quả cuộc họp Hội đồng kỷ luật viên chức đối với nhân viên y tế mắng, xúc phạm bệnh nhân.

Theo đó, trong ngày 3/10 xuất hiện một clip ghi lại cảnh hai nhân viên y tế được cho là người của Bệnh viện Phụ sản Trung ương mắng xơi xơi một bệnh nhân đến làm thủ thuật hút thai đã khiến dư luận tranh cãi gay gắt về vấn đề y đức, thái độ của bác sĩ với bệnh nhân.

Theo lời của nhân viên y tế, sau khi làm thủ thuật, buồng tử cung của bệnh nhân đã được hút sạch sẽ, niêm mạc dày 3mm (bình thường). Tuy nhiên, sau khi thực hiện thủ thuật 1 - 2 ngày, bệnh nhân bị ra máu nên đã tự ý đến một phòng khám tư và được tư vấn... hút lại thai một lần nữa. Sau đó, bệnh nhân này lại đến khám ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương và bị nhân viên y tế mắng.

Kỷ luật điều dưỡng Bệnh viện phụ sản mắng bệnh nhân - 1

Khi biết chuyện bệnh nhân này tự ý đi hút thai thêm một lần nữa tại cơ sở khác mà không gọi điện thoại đến số của bác sĩ (đã được cung cấp trong sổ khám) nhờ tư vấn, nhân viên y tế này đã mắng bệnh nhân bằng những ngôn ngữ không phù hợp như: "... thì chết chứ không có bệnh tật gì hết", "Bà học đến lớp mấy mà bà thông minh thế hả bà H. này?", "Bà tiếc mấy nghìn điện thoại không gọi hỏi được à, lại đi khám, đi hút mất mấy trăm nghìn xong lên đây bảo người ta bảo sót đi hút lại?"...

Ngay sau khi clip lan truyền trên các trang mạng xã hội, nhân viên y tế được xác định là điều dưỡng Nguyễn Thị Hồng Nhung- Trung tâm Tư vấn SKSS và KHHGĐ, thuộc BV Phụ sản TW. Sau sau đó, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tiến hành họp Hội đồng kỷ luật viên chức Nguyễn Thị Hồng Nhung theo đúng quy định về xử lý, kỷ luật viên chức và báo cáo về Bộ Y tế.

Theo đó, điều dưỡng Nguyễn Thị Hồng Nhung đã bị cách chức Tổ trưởng công tác Trung tâm tư vấn SKSS và KHHGĐ đối với viên chức Nguyễn Thị Hồng Nhung, điều chuyển công việc không trực tiếp tiếp xúc với người bệnh.

Kỷ luật điều dưỡng Bệnh viện phụ sản mắng bệnh nhân - 2

Nhân viên mắng bệnh nhân (Ảnh cắt từ clip)

Đồng thời, Hội đồng kỷ luật cũng đã hạ bậc thi đua của Trung tâm tư vấn SKSS và KHHGĐ nơi viên chức Nguyễn Thị Hồng Nhung làm việc và không xét công nhận danh hiệu thi đua Chiến sĩ thi đua năm 2015 của Trung tâm tư vấn SKSS và KHHGĐ.

Được biết, từ khi triển khai Đề án đổi mới phong cách phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Giám đốc BV Phụ sản TW đã thường xuyên, nhiều lần nhắc nhở, chấn chỉnh toàn thể cán bộ viên chức và người lao động của BV khi giao tiếp, ứng xử với người bệnh.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự