Sụp hố khai thác titan, cháu bé 8 tuổi chết thương tâm

Ngày 11/03/2015 20:04 PM (GMT+7)

Trong khi vui đùa, cháu bé 8 tuổi trượt chân sụp xuống hố khai thác titan đầy nước, các bạn đi cùng tri hô, nhiều người dân đến ứng cứu nhưng bất lực do hố sâu và cát lún.

Sáng nay, ngày 11/03, gia đình đã tổ chức khâm liệm cháu bé tử vong do sụp hố titan của một công ty đã khai thác xong rồi bỏ lại ở thôn Hải Thế, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Nạn nhân được xác định là cháu N.Q.H., sinh năm 2007, học sinh lớp 2/1, trường Tiểu học Phong Hải, xã Phong Hải (Phong Điền – Thừa Thiên Huế).

Sụp hố khai thác titan, cháu bé 8 tuổi chết thương tâm - 1

Hố khai thác titan, nơi cháu Huy chết đuối.

Trước đó, vào chiều ngày 10/03, do được nghỉ học, H. với 7 bạn cùng trường rủ nhau lên đồi cát phía sau trường chơi.

Trong khi vui đùa, H. trượt chân sụp xuống hố khai thác titan đầy nước. Các bạn đi cùng tri hô, nhiều người dân đến ứng cứu nhưng bất lực do hố sâu và cát lún.

Phải mất rất nhiều thời gian, người dân sử dụng dây đu người xuống hố mới tiếp cận được. Nhưng H. đã chết do bị ngạt nước.

Được biết, hoàn cảnh gia đình cháu H. rất đặc biệt. Sau khi bố mẹ em chia tay, mẹ em lấy chồng khác vào sống ở Gia Lai, còn H. sống với bà ngoại.

Gia đình cháu H. mong muốn các ngành chức năng làm rõ trách nhiệm đối với công ty khai thác titan.

Ông Nguyễn Viết Từ, Chủ tịch UBND xã Phong Hải cho biết: “Những hố khai thác titan này do Công ty Mazetic có trụ sở ngoài Hà Nội để lại từ năm 2010, nhiều lần người dân và chính quyền xã kiến nghị cấp trên có biện pháp để công ty này tiến hành hoàn thổ để trao trả mặt bằng nhưng đến nay vẫn chưa có động thái nào từ phía công ty.”

Theo Vi Vi Hồ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot