Vụ game online nạp tiền trong trường học: Bộ GD&ĐT lên tiếng

Ngày 08/12/2016 17:39 PM (GMT+7)

Theo đại diện Bộ GD&ĐT đây không phải là trò chơi trực tuyến mà là cuộc thi kiến thức trên mạng dành cho học sinh và hoàn toàn miễn phí.

Liên quan đến bức tâm thư của một phụ huynh phản đối về trò chơi "Chinh phục vũ môn" trong trường học, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Văn Linh – Phó Vụ trưởng Vụ công tác học sinh sinh viên (người trực tiếp ký công văn 5551 gửi các Sở GD&ĐT về việc phối hợp thực hiện cuộc thi “Chinh phục vũ môn” dành cho học sinh THCS trên toàn quốc).

Theo ông Linh, “Chinh phục vũ môn” là tên của một cuộc thi kiến thức trực tuyến chứ không phải là trò chơi trực tuyến (game online) và được tổ chức mấy năm qua do Hội Đồng Đội Trung ương (Trung ương Đoàn) là đơn vị chủ trì. 

Vụ game online nạp tiền trong trường học: Bộ GDamp;ĐT lên tiếng - 1

Khi được hỏi "Liệu cuộc thi trực tuyến này có khiến các em học sinh mê máy tính và nghiện chơi game không?", ông Linh cho biết: "Đây là cuộc thi kiến thức về các môn học lịch sử, kỹ năng sống, hiểu biết xã hội... bổ ích.

Bên cạnh đó, cuộc thi được tổ chức miễn phí cho học sinh. Còn phí mà phụ huynh phản ánh trong thư đó là phần dành cho phụ huynh và học sinh có nhu cầu tìm hiểu thêm, không bắt buộc".

Trả lời câu hỏi về việc nhiều phụ huynh lên tiếng phản đối "Chinh phục vũ môn" vì không nên cho học sinh tiếp cận máy tính sớm thì Bộ GD&ĐT vẫn tiếp tục triển khai hay cân nhắc lại, ông Bùi Văn Linh cho biết: "Bộ đang có những rà soát lại và sẽ thông tin sau".

Vụ game online nạp tiền trong trường học: Bộ GDamp;ĐT lên tiếng - 2

Trước đó, vào trưa 8/12, một phụ huynh có con học lớp 5 ở Hoàng Mai, Hà Nội đã viết tâm thư trên mạng xã hội gửi tới Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ. Bức thư gây chấn động cho tất cả các bậc phụ huynh bởi liên quan đến trò chơi trực tuyến cho học sinh cấp 1 và cấp 2.

Trong thư, phụ huynh có tên Trần Trọng An cho biết: "Tôi viết tâm thư này gửi tới Bộ trưởng vì rất lo lắng về việc các nhà trường hiện đang tổ chức cho học sinh chơi trò chơi trực tuyến (game online) có yêu cầu nạp tiền bằng thẻ cào.

Con tôi đang là học sinh lớp 5, do thường xuyên kiểm soát việc dùng máy tính của cháu nên tôi phát hiện cháu chơi game "Chinh phục Vũ Môn" trên máy tính với lịch sử khá dày trên trình duyệt web.

Tôi nghĩ rằng, học sinh tiểu học, với thể chất và trí tuệ còn rất non nớt mà sớm bị "cài đặt" game online vào trí não (có chiến thuật, có tranh đua, có thu phí) thì sẽ có nhiều tác hại về lâu về dài.

Tôi cũng nghĩ rằng, là cơ quan quản lý, Bộ GD&ĐT không nên có văn bản khuyến khích trẻ em, đặc biệt là trẻ em dưới 10 tuổi chơi game online.

Bằng thư này, tôi kính mong Bộ trưởng chỉ đạo, kiểm tra hoạt động tổ chức chơi game online của các Sở và các trường, kịp thời chấn chỉnh để tôi có thể yên tâm khi gửi con đến trường".

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự