Vụ máy bay rơi: Đã nhận dạng ADN 18 chiến sĩ hy sinh

Ngày 10/07/2014 20:58 PM (GMT+7)

Hôm nay (10/7), công tác giám định AND cho các chiến sỹ hy sinh trong vụ máy bay rơi đã hoàn tất, chuẩn bị tổ chức lễ truy điệu trọng thể nhất, Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách, Phó Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, cho biết.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách, Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội cùng với UBND TP Hà Nội sẽ là các đơn vị phối hợp để tổ chức lễ truy điệu ngày mai. Theo đó, Trung trướng Nguyễn Văn Thanh - Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, sẽ làm trưởng ban lễ tang.

“Dự kiến trong ngày mai, lễ viếng 18 chiến sĩ hy sinh sẽ diễn ra từ 7h-10h, lễ truy điệu sẽ diễn ra từ 10-11h. Sau lễ truy điệu, một số chiến sĩ sẽ được đưa đi hỏa táng, còn một số khác thì thể theo nguyện vọng của thân nhân sẽ được đưa về quê an táng tại nghĩa trang liệt sĩ địa phương” - Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách thông tin.

Vụ máy bay rơi: Đã nhận dạng ADN 18 chiến sĩ hy sinh - 1

Các gia đình tổ chức lập bàn thờ chung và làm lễ cầu siêu cho các chiến sĩ sáng 9/7.

Liên quan đến việc giải mã hộp đen của chiếc máy bay bị tai nạn để tìm ra nguyên nhân chính xác nhất, Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách cho biết, công việc này cũng đã hoàn thành, tuy nhiên, do liên quan đến nhiều đơn vị trong quân đội nên thông tin chính thức về việc này sẽ do Bộ Quốc phòng công bố.

Được biết, các đơn vị quân đội có chiến sĩ hy sinh trong vụ tai nạn máy bay vừa qua đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để gửi Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ra quyết định công nhận liệt sĩ.

“Sau khi tổ chức xong lễ truy điệu ngày mai, chúng tôi cũng sẽ có những chế độ, chính sách thiết thực để có thể động viên, hỗ trợ gia đình các chiến sĩ còn gặp khó khăn” - Vị Phó Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân khẳng định.

Được biết, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh vừa ký quyết định truy thăng quân hàm lên một cấp với các chiến sĩ tử nạn trên máy bay Mi-171. Với những học viên chưa là sĩ quan sẽ được truy phong cấp bậc thiếu úy. 

Kíp bay còn được khen thưởng vì đã có hành động dũng cảm, cố gắng điều khiển máy bay gặp sự cố ra khỏi khu dân cư để tránh gây thiệt hại cho người dân.

Theo Hoài Thu (Đời sống & Pháp luật)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trực thăng rơi ở Hà Nội