1001 cách tránh thai kỳ lạ trước khi bao cao su ra đời, đến giờ nhìn lại vẫn làm ta thảng thốt!

Ngày 15/05/2022 06:00 AM (GMT+7)

Hãy cảm thấy may mắn vì bạn được sinh ra trong thời hiện đại.

Tránh thai là gì?

Trái với bản năng sinh sản, duy trì nòi giống tự nhiên ở động vật nói chung, con người nói riêng - tránh thai là biện pháp ngừa thai, kiểm soát sinh sản bằng thuốc hoặc thiết bị tránh thai. Dù có vô số cách tránh thai từ thời cổ đại, việc ngăn ngừa sinh sản hiệu quả và an toàn mới xuất hiện từ thế kỷ XX.

Cùng ngược dòng lịch sử để khám phá những phương pháp tránh thai kỳ lạ, thậm chí rất đáng sợ trên thế giới!

Tránh thai bằng cách ngăn việc quan hệ diễn ra

Đúng! Phương pháp tránh thai tốt nhất là không quan hệ tình dục.

Vào đầu thế kỷ XVIII, người ta đã chế ra một thiết bị khiến ta nghĩ đến việc tra tấn thời Trung Cổ mang tên: Đai trinh tiết.

img src/upload/2-2022/images/2022-05-15/1652547894-14d9d1a83c37b3423331502a67b3e46c.jpg width660 /

Về cơ bản, nó là "quần nhỏ" được làm từ kim loại, phải có chìa khoá mới mở ra được. Thuở đó, nó được coi là phương pháp chống cưỡng bức hiệu quả, thậm chí chống phụ nữ "cắm sừng" khi đàn ông ra trận hoặc đi làm xa. Trong cách mạng Công nghiệp tại Pháp và Anh, không ít công nhân nữ đã tự sắm cho mình đai trinh tiết để tự bảo vệ bản thân.

Tuy nhiên, không ít nhà khoa học, sử học lại chỉ ra rằng: Đai trinh tiết từ thời cổ đại không có thật, mà chỉ là sản phẩm của văn thơ và trí tưởng tượng.

Dùng chất độc để tránh thai

Theo The Discovery, từ hàng nghìn năm trước - phụ nữ Trung Quốc cổ đại đã sử dụng chì lỏng và thuỷ ngân, 2 thứ kim loại kịch độc với con người để tránh thai.

1001 cách tránh thai kỳ lạ trước khi bao cao su ra đời, đến giờ nhìn lại vẫn làm ta thảng thốt! - 2

Chúng có thể khiến phụ nữ vô sinh, suy thận, bại não, thậm chí là tử vong khi uống vào. Tuy nhiên, đây là phương pháp tránh thai phổ biến được phụ nữ trong nền văn hoá lúa nước cổ đại sử dụng.

Uống nước… rèn kim loại để tránh thai

Theo Ancient Knowledge, một thầy lang Hy Lạp tên Soranus đã nghĩ ra cách tránh thai khá oái oăm như sau: Ngay khi xong xuôi chuyện đó, người nữ cần nhảy lùi 7 bước để tinh binh rớt ra ngoài, sau đó uống nước rèn kim loại.

Không rõ cách tránh thai thiếu cơ sở khoa học này có khiến thầy lang bị trừng phạt hay không, tuy nhiên sự thật đã có nhiều phụ nữ tình nguyện phơi nhiễm với chì trong Thế chiến I với mong muốn… vô sinh.

Kỳ lạ tiền thân của bao cao su trong lịch sử

Nhiều người sẽ bất ngờ khi những thứ na ná bao cao su đã được sử dụng vào năm 3000 TCN. Theo sử thi Illiad, ông vua Minos xứ Crete đã bao bọc cái đó bằng bàng quang của dê để ngăn "rắn và bọ cạp" trong tinh dịch gây ảnh hưởng đến Vương hậu.

1001 cách tránh thai kỳ lạ trước khi bao cao su ra đời, đến giờ nhìn lại vẫn làm ta thảng thốt! - 3

Bằng chứng tiếp theo là vải lanh, ruột cừu và thậm chí là bóng cá đã được sử dụng để ngăn tinh trùng gặp trứng.

Tránh thai bằng… bùa chú

Thuở hồng hoang, rõ ràng con người có niềm tin vô cùng to lớn vào những yếu tố tâm linh và chuyện đó liên quan tới cả tránh thai. Thời Trung cổ từng tồn tại loại bùa tránh thai làm từ tai con la, tinh hoàn chồn kèm xương chân phải của mèo đen. Mới nghe thôi là đã thấy xui nhiều hơn hên, đúng không?

25 phụ nữ cấy que tránh thai về dính bầu, phát hiện sự thật động trời về nam bác sĩ
Yên tâm vì đã cấy que tránh thai nhưng nhiều phụ nữ lại đột nhiên phát hiện mang bầu.

Tin tức mẹ bầu

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tránh thai