1001 địa chỉ “xiên bẩn” ngon - rẻ nhất Hà Nội, chiên đến đâu hết đến đó vì khách đông nghịt

H.M - Ngày 24/01/2024 06:53 AM (GMT+7)

Một “đặc sản” ở Hà Nội mà học sinh, sinh viên và ngay cả người đi làm cũng đều yêu thích, nhưng bạn đã biết “xiên bẩn” ở đâu ăn ngon mà lại rẻ chưa?

“Xiên bẩn” là cách gọi của giới trẻ khi muốn nhắc đến các loại xiên que bày bán trên vỉa hè. Sở dĩ gọi là “xiên bẩn” là bởi món ăn này thường bị gắn mác là không hợp vệ sinh do sử dụng dầu chiên đi chiên lại và bán vỉa hè bụi bặm. Mặc dù được nhiều chuyên gia cảnh báo về tác hại đối với sức khỏe của xiên que nhưng món ăn này vẫn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

Chính vì vậy, du lịch Hà Nội cũng là dịp mà nhiều du khách muốn trải nghiệm 1 lần nếm thử món “xiên bẩn” khiến giới trẻ mê mẩn là như thế nào. Dưới đây là những địa chỉ “uy tín” nhất trong lòng giới trẻ Hà Thành.

Hàng xiên ở gần cổng trường Đại học Luật Hà Nội

Nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh, hàng xiên que này được xem như một “huyền thoại” trong giới “xiên bẩn”. Những xe bán đồ xiên chiên ở đây có tuổi đời lâu năm, được sinh viên khu vực Đại học Luật, Ngoại Thương, Ngoại Giao,... cực kỳ yêu thích.

1001 địa chỉ “xiên bẩn” ngon - rẻ nhất Hà Nội, chiên đến đâu hết đến đó vì khách đông nghịt - 1

Nằm ở vị trí “đắc địa”, gần rất nhiều trường đại học, nên nơi đây lúc nào cũng đông khách. Các loại xiên cũng rất đa dạng, từ cá viên, bò viên, rau củ viên đến mực xoắn, tôm surimi, há cảo,... Mỗi xiên có từ 1 - 4 viên tùy loại. Tương chấm cũng đa dạng như tương ớt, tương đen, tương cà. Giá xiên ở đây cũng rất rẻ, chỉ từ 2.000 đồng/xiên thôi nhé!

Hàng xiên ở trên đường Chùa Bộc

Ngay trên phố Chùa Bộc đông đúc cũng có một loạt các hàng xiên que cực kỳ hút khách. Nổi bật nhất có lẽ là xe xiên đối diện Học viện Ngân Hàng. Ở đây có đủ các loại xiên rất đa dạng, cùng 4 loại tương chấm: tương ớt Chinsu, tương đen, tương cay và tương cà.

1001 địa chỉ “xiên bẩn” ngon - rẻ nhất Hà Nội, chiên đến đâu hết đến đó vì khách đông nghịt - 2

Mỗi xiên ở đây sẽ có từ 3 - 4 viên. Tùy loại mà có giá 5.000 - 10.000 đồng/xiên. Bạn có thể đi team 2-3 người để có thể thử đủ loại viên ở đây hơn mà không sợ nhanh no.

Hàng xiên ở cổng trường THPT Phan Đình Phùng

Xe xiên ở cổng trường THPT Phan Đình Phùng (cổng Cửa Bắc) cũng là một địa chỉ bán xiên que cực hot ở Hà Nội. Ở đây loại xiên không đa dạng như hai tiệm trên nhưng lại có phần nước chấm rất riêng. Hàng này chỉ có 1 loại tương chấm thôi nhưng nó chính là điểm thu hút thực khách tìm đến. Tương ớt ở đây sền sệt, có vị ngọt và cay nồng, ăn với viên chiên thì cực kỳ hợp.

1001 địa chỉ “xiên bẩn” ngon - rẻ nhất Hà Nội, chiên đến đâu hết đến đó vì khách đông nghịt - 3

1001 địa chỉ “xiên bẩn” ngon - rẻ nhất Hà Nội, chiên đến đâu hết đến đó vì khách đông nghịt - 4

Ở đây đồng giá 2.500 đồng/xiên, riêng xiên gà có giá 8.000 đồng và bạn phải order cô chủ thì cô mới rán. Giờ tan học, học sinh đứng ăn rất đông nên bạn có thể tránh khoảng thời gian này ra để có thể thong thả lựa chọn và có chỗ đứng ăn.

Ngoài những địa điểm trên, bạn còn có thể tham khảo rất nhiều hàng xiên que khác như hàng xiên dọc đường Tạ Quang Bửu, ngã tư Lò Đúc - Phạm Đình Hổ, cổng trường Đại học Hà Nội - Nguyễn Trãi, đường Nguyễn Quý Đức, cổng ký túc xá Đại học Kinh Tế Quốc Dân, cổng trường Đại học Khoa Học Xã Hội Nhân Văn, 127 Núi Trúc, cổng trường Đại học Ngoại Thương, cổng trường THCS Láng Thượng - Chùa Láng…

4 quán chả rươi nổi tiếng nhất Hà Nội, vào mùa là dân tình ùn ùn đến ăn
Nếu du lịch Hà Nội vào đúng mùa rươi, bạn đừng quên ghé đến những địa chỉ sau để thưởng thức món ăn "cực phẩm" này chuẩn vị nhất.

Du lịch Hà Nội

Theo H.M Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Du lịch Hà Nội