Mỗi tập phim 20 phút được cắt thành 3 phần, mỗi phần chưa đến 7 phút nhưng thời lượng quảng cáo xen vào mỗi phần này kéo dài tới 5 phút.
Bộ phim truyền hình Về nhà đi con đã đi tới 40 tập phim, thu hút sự quan tâm lớn của đông đảo khán giả. Với chất lượng như đã thể hiện, phim xứng đáng là tiêu điểm chú ý của màn ảnh nhỏ Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, khán giả lại đang kêu trời vì thời lượng quảng cáo trước, trong và sau thời gian chiếu phim quá nhiều.
Phim "Về nhà đi con" được phát sóng trong khung giờ mới, kéo dài 30 phút (gồm cả quảng cáo).
Mỗi tập phim Về nhà đi con chỉ vỏn vẹn 20 phút, khiến người xem cảm thấy quá ngắn ngủi. Nhiều ý kiến trên fanpage của bộ phim cũng như các diễn đàn mạng lên tiếng thường xuyên rơi vào tâm trạng phim "đang hay lại hết".
Nhưng điều khiến nhiều khán giả cảm thấy khó chịu hơn, chính là mỗi tập phim 20 phút, được cắt thành 3 phần, mỗi phần chưa đến 7 phút nhưng thời lượng quảng cáo xen vào mỗi phần này kéo dài tới 5 phút. Nhiều khán giả ước tính, nếu tính luôn cả phần quảng cáo trước và sau mỗi tập phim, tổng thời lượng quảng cáo dài gần bằng cả tập phim mà họ đã chờ đợi để theo dõi.
Có khán giả còn phát hiện những tập đầu của phim có thời lượng dài tới 30 phút (không gồm quảng cáo) nhưng khi phim ngày càng được đông đảo người xem, thời gian chiếu phim đã bị giảm đi.
Độc giả tên Bình đưa ý kiến: "Vẫn biết nhà đài cần quảng cáo để kiếm tiền nhưng quảng cáo nhiều quá mức khiến người xem rất khó chịu". Một bạn khác lên tiếng: "Mỗi tập quá ngắn, xong đang xem lại bị chèn quảng cáo, thấy ức chế".
"Thời gian chờ quảng cáo là một cực hình", "Nhiều lúc chỉ muốn xem các tập không có quảng cáo, dù chiếu vào hôm sau cũng được, đỡ bị ngắt mạch cảm xúc"... là những ý kiến nhận được nhiều sự đồng tình của khán giả.
Bên cạnh đó, mỗi lần phim hoãn chiếu vì lý do bị trùng lịch phát sóng trực tiếp một chương trình truyền hình nào đó, khán giả lại cảm thấy thất vọng. "Cả tuần chỉ chờ đến phim mà cuối cùng chiếu được có 2 tập vì tới 3 ngày không phát. Thôi, chờ phim ra hết rồi xem một lèo cho xong" - bạn Thúy Ngân viết.
Lượng người xem trực tiếp phim "Về nhà đi con" trên kênh online của nhà đài quá đông.
Với "cơn sốt" của Về nhà đi con, kênh phát trực tiếp của VTV trên mạng cũng thường trong tình trạng nghẽn mạng. Trong 2 ngày gần đây, từ ngày 5.6, kênh này đều phải đăng thông báo cáo lỗi vì lý do quá nhiều người truy cập.
Dễ dàng nhận thấy, trước lúc 21h là thời điểm phim chiếu, lượng người xem online chỉ khoảng 10 nghìn người nhưng khi phim bắt đầu chiếu, lượng xem tăng đột biến gấp 5 lần.
Theo đơn giá quảng cáo trong khung giờ phát sóng phim Về nhà đi con được đưa ra từ ngày 25.3 năm nay, mỗi clip quảng cáo 10 giây có giá 37,5 triệu đồng, 15 giây 45 triệu, 20 giây hơn 56 triệu và 30 giây là 75 triệu. Có thể thấy, doanh thu quảng cáo mà nhà đài thu được nhờ sức hút của bộ phim này.
Đơn giá quảng cáo phim "Về nhà đi con" được thông báo từ tháng 3.
Chính vì nhu cầu của khán giả đối với bộ phim Về nhà đi con, một loạt các kênh trên YouTube đã ăn theo "cơn sốt". Những clip chiếu lại tập phát sóng tối hôm trước và không có quảng cáo thu hút tới hàng trăm nghìn lượt xem.
Hiện tại phim vẫn đang được quay để hoàn thành với số tập dự kiến tăng lên hơn 80 tập. Số phận các nhân vật trong phim cũng chưa được phép công bố. Các diễn viên trong đoàn phim khi được hỏi về cái kết có hậu hay không, đều cùng chung một câu trả lời: "Phụ thuộc vào đạo diễn và biên kịch".