Hậu trường cảnh nóng luôn được xem là "thâm cung bí sử" được nhiều người tò mò tìm hiểu bởi nó khác xa với màn ảnh.
Cảnh nóng "bỏng mắt" trên màn ảnh được xem là cảnh giúp cảm xúc của người xem thăng hoa và thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, để thực hiện những cảnh phim này, ít ai biết rằng người khổ nhất không phải là diễn viên mà là những con người giấu mặt khác.
Khám phá "thâm cung bí sử" hậu trường cảnh nóng, chắc chắn khán giả sẽ không nhịn được mà "cười chảy nước mắt".
Nhiều người vẫn tưởng rằng, khi đóng cảnh nóng thì hai diễn viên sẽ phải vất vả nhất vì phải ăn mặc thiếu vải, cố gắng diễn thật chân thật nhất cảnh nhạy cảm và khó tránh khỏi những va chạm khiến mọi người ngại ngùng.
Tuy nhiên, trong hình ảnh hậu trường cảnh nóng này, nữ diễn viên mặc "thiếu vải" lại thoải mái ngồi một bên xem. Còn người đang vất vả tương tác với nam diễn viên lại là anh quay phim với chiếc máy quay to đùng.
Áp lực để chọn được góc quay tốt nhất, bắt được từng biểu cảm đắt giá của nhân vật cùng sức nặng của chiếc máy quay, công việc anh quay phim thật sự không dễ dàng gì.
Anh quay phim trong bộ phim Thập tứ cô nương cũng khốn khổ không kém. Trong khi Nam Thư diễn biểu cảm lả lơi, quyến rũ, khán giả đều chắc mẩm đứng trước cô sẽ là một nam diễn viên. Nhưng khi xem hậu trường mọi người mới "ngã ngửa", người cô quyến rũ là chiếc máy quay và hai anh quay phim.
Đứng trước người đẹp đang "dụ dỗ" nhưng phải tập trung giữ chắc máy quay không bị rung lắc, không lệch góc không phải điều dễ dàng.
Không chỉ quay phim bị "hành hạ", các đạo diễn cũng phải lăn xả hết mình trong các cảnh nóng. Trong phim Tân Hoàn Châu Cách Cách phiên bản 2011, đạo diễn phải chỉ dạy tận tình cho các diễn viên để có được cảnh nóng rực lửa nhưng vẫn đẹp mắt.
Hay trong Sở Kiều Truyện, đạo diễn còn phải hướng dẫn nữ diễn viên "lột đồ" của Lâm Canh Tân sao cho đúng. Cảnh này khiến mọi người đều phải bật cười.
Có thể nói, trong các cảnh nóng thì đạo diễn rất vất vả khi phải cầm tay chỉ việc để mong các diễn viên có thể có được biểu cảm đúng nhất với những tưởng tượng trong lòng mình. Vì vậy, việc các đạo diễn khua tay múa chân, thậm chí có biểu cảm "biến thái" trong hậu trường những cảnh nhạy cảm không phải là chuyện hiếm.
Nhân viên hậu kỳ cũng vất vả không kém quay phim hay đạo diễn. Trong bộ phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ, trong khi Phạm Băng Băng và Lý Trị Đình hôn nhau thắm thiết, anh chàng hậu kỳ lại phải tất bật chạy theo cầm quạt để có được cảnh tóc bay, áo bay đẹp mắt.
Nhiều người vẫn tưởng rằng, những cảnh "giường chiếu" thì các diễn viên phải quay thật và dễ nảy sinh tình cảm với nhau. Tuy nhiên, khi nhìn những hình ảnh hậu trường này, khán giả phải bật cười vì hóa ra có rất nhiều người xuất hiện ở hiện trường. Và lâu lâu sẽ lại có người xen vào hướng dẫn, bắt góc quay sao cho đẹp nhất, để hai diễn viên có thể "trúng lửa tình" lúc này có vẻ khá khó khăn.
Bộ phim từ lúc quay cho tới lúc được phát sóng là cả một hành trình dài và có rất nhiều thứ khác với thực tế. Diễn viên phải là người có sức tưởng tượng phong phú và khả năng diễn xuất xuất thần mới có thể hoàn thành tốt những cảnh phim của mình.