1001 mẫu thiết kế cho phòng khách nhà ống 5m đẹp hết ý, nhìn mê ngay

Ngày 18/08/2018 12:55 PM (GMT+7)

Phòng khách nhà ống 5m có nhiều phương án thiết kế trang trí nội thất đẹp theo các phong cách như cổ điển, phong cách Á Đông hay tân cổ điển Á Đông, phong cách hiện đại…

Với tốc độ phát triển đô thị tới chóng mặt, việc sở hữu một căn nhà riêng nho nhỏ trở thành mơ ước của nhiều người. Có lẽ vì thế diện tích sử dụng đất ngày càng hạn hẹp, những ngôi nhà với mặt tiền 4-5m2 cũng lần lượt ra đời.

Có cung - có cầu, việc thiết kế nội thất cho không gian phòng khách 5m ngày càng nhiều và được các đơn vị thiết kế thi công đáp ứng với đủ các phong cách từ Âu, Á, Á Đông... Nhìn chung, phòng khách nhà ống 5m là mẫu phòng khách nhỏ, đòi hỏi thiết kế khoa học, tinh tế, tạo sự tiện nghi cho không gian.

1001 mẫu thiết kế cho phòng khách nhà ống 5m đẹp hết ý, nhìn mê ngay - 1

Những ngôi nhà ống 5m ra đời như 1 sự thách thức với các kiến trúc sư.

1. Lưu ý khi thiết kế phòng khách nhà ống 5m

1.1 Tối ưu hóa không gian nội thất

Tối ưu hóa không gian nội thất có thể áp dụng với cả không gian nội thất có diện tích rộng và cả những không gian nội thất khiêm tốn diện tích như phòng khách 5m. Trước tiên bạn cần lựa chọn đồ nội thất có kích thước vừa phải, áp dụng thiết kế âm tường, treo tường nếu có thể.

1.2 Phân chia màu sắc trang trí theo tỉ lệ 60 : 30 : 10

Một không gian phòng khách hoàn hảo là không gian đảm bảo sử dụng màu sắc trong không gian theo tỉ lệ 60 : 30 : 10. Trong đó, màu sơn tường chiếm tỉ lệ 60%, màu sắc đồ nội thất và các phụ kiện, sản phẩm trang trí chiếm 30%, màu sơn cho các điểm nhấn, đồ nội thất tạo điểm nhấn chiếm 10%.

1.3 Tạo thiết kế không gian mở

Phòng khách 5m không lớn lắm nên để tránh cảm giác tù túng bạn nên chọn thiết kế không gian mở. Bạn có thể tạo không gian thông nhau giữa phòng khách có cầu thang và phòng bếp. Lối thiết kế này tạo sự ấm cúng và tiện lợi cho sinh hoạt.

1001 mẫu thiết kế cho phòng khách nhà ống 5m đẹp hết ý, nhìn mê ngay - 2

Màu sắc tường quyết định rất nhiều tới không gian trong phòng.

1.4 Trang trí thêm cây xanh

Cây xanh không những đem lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên mà còn làm tăng tính sang trọng cho không gian, điều hòa không khí. Chọn cây xanh hợp phong thủy với chủ nhân ngôi nhà còn đem lại nhiều may mắn, tài lộc.

1.5 Đảm bảo tính cân bằng và hài hòa cho không gian

Như đã nói ở trên, phòng khách nhà ống 5m cần được thiết kế khoa học, bố trí đồ vật hợp lý. Cần chú trọng tính cân bằng và hài hòa trong bố trí đồ nội thất. Không nên đưa vào không gian tất tần tật những món nội thất mà bạn ưa thích.

2. Những mẫu thiết kế phòng khách của nhà ống 5m đẹp

- Phong cách hiện đại

Có thể dễ dàng nhận thấy đặc điểm chung của phòng khách hiện đại là việc sử dụng những mẫu ghế sofa vừa vặn đi kèm với một chiếc bàn kính nhỏ đặt trước tivi và kệ tivi đẹp.

Ngoài ra, các vật dụng có thể trang trí thêm như đèn trang trí, giá sách, khung tranh,... đều đơn giản nhưng không kém phần sáng tạo. Bên cạnh đó, các nhà thiết kế cũng chú trọng lựa chọn các tông màu như trắng, đỏ, xám... để căn phòng toát lên vẻ hiện đại, cá tính.

1001 mẫu thiết kế cho phòng khách nhà ống 5m đẹp hết ý, nhìn mê ngay - 3

Thiết kế bàn ghế dọc, bên cạnh lối lên cầu thang cùng tông màu trắng vô cùng thích hợp cho những gia đình có không gian nhỏ hẹp.

1001 mẫu thiết kế cho phòng khách nhà ống 5m đẹp hết ý, nhìn mê ngay - 4

Lựa chọn nội thất có kích thước nhỏ gọn kết hợp với việc tận dụng thông minh phần ngăn giữa phòng khách và cầu thang làm ngôi nhà trông rộng rãi hơn.

- Phong cách cổ điển

Phong cách nội thất cổ điển có thể rất cầu kỳ, chau chuốt ở đồ đạc nội thất, bao gồm bàn ghế, tủ kệ, rèm treo cửa, thảm trải sàn, đèn chùm… hoặc cũng có thể giản đơn hơn với đồ nội thất bằng gỗ.

Dù đơn giản hay phức tạp, cầu kỳ chi tiết, thì tựu chung lại, ấn tượng về một không gian sống mang phong cách thi công nội thất cổ điển vẫn là sự sang trọng, cùng vẻ đẹp đẳng cấp, thanh lịch.

1001 mẫu thiết kế cho phòng khách nhà ống 5m đẹp hết ý, nhìn mê ngay - 5

Thiết kế phòng khách nhà ống 5m mang hơi hướng cổ điển làm ngôi nhà trông ấm cúng hơn, ngoài ra việc treo thêm tranh treo tường sẽ làm nổi bật cá tính của chủ nhà.

1001 mẫu thiết kế cho phòng khách nhà ống 5m đẹp hết ý, nhìn mê ngay - 6

Điểm nhấn của phòng khách này nằm ở phần gạch lát nền với họa tiết lạ mắt cùng phần nội thất bố trí dọc theo thân ngôi nhà, làm người nhìn không còn để ý tới diện tích căn phòng. 

- Phong cách Châu Âu

Nói đến phong cách nội thất Châu Âu có thể dễ dàng hình dung ra những bộ đồ gỗ trắng muốt, đường nét tinh tế với màu sắc tươi sáng và đi kèm với đó là nhiều phụ kiện khiến cho không gian pha đôi nét cổ điển.

Kiểu nội thất này mang lại cho ngôi nhà sự sang trọng đặc trưng nhưng vẫn gần gũi chứ không nặng nề và xa cách như những ngôi nhà theo kiểu Châu Âu quý tộc.

1001 mẫu thiết kế cho phòng khách nhà ống 5m đẹp hết ý, nhìn mê ngay - 7

Thiết kế bàn ăn, phòng khách, nơi sinh hoạt theo chiều dọc, lại tinh tế chọn màu tường trắng căn phòng như được hô biến rộng thêm gấp 2 lần.

1001 mẫu thiết kế cho phòng khách nhà ống 5m đẹp hết ý, nhìn mê ngay - 8

Việc sử dụng cửa sổ bên cạnh như mở rộng căn phòng ra phía ngoài, bên cạnh đó cung cấp ánh sáng tạo không gian thoáng mát hơn. 

- Phong cách Hàn Quốc

Phong cách Hàn Quốc sử dụng đa dạng về màu sắc, nhưng gam màu chủ đạo vẫn chọn những gam màu sáng tinh tế và trang nhã như: trắng, vàng nhạt,… Điểm đặc biệt nhất của những phòng khách nhà ống 5m phong cách này nằm ở các món đồ deco trang trí được đầu tư kĩ lưỡng.

Nhìn chung phong cách Hàn cũng là sự kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, mang đến cho không gian sự tiện nghi, thoải mái nhưng vẫn giữ được vẻ thanh lịch và tinh tế.

1001 mẫu thiết kế cho phòng khách nhà ống 5m đẹp hết ý, nhìn mê ngay - 9

Một thiết kế khá độc đáo khi để phòng khách, bàn ăn nối liền với phần sân nhỏ phía trước. Bên cạnh đó, lựa chọn những sản phẩm deco trang trí có màu sắc rực rỡ khiến căn phòng thêm màu sắc.

1001 mẫu thiết kế cho phòng khách nhà ống 5m đẹp hết ý, nhìn mê ngay - 10

Ngoài việc tích hợp phòng khách, cầu thang, nhà bếp... bộ sofa như được đo ni đóng giày cho những phòng khách nhà ống 5m chính là lựa chọn tuyệt vời nhất bạn không thể bỏ qua nếu muốn có một căn phòng theo phong cách này.

- Phong cách Nhật

Đặc trưng trong thiết kế nội thất Nhật là những đồ nội thất thường có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn nhưng lại rất sạch sẽ gọn gàng, có xu hướng làm thấp hơn so với đồ nội thất thông thường.

Trong phòng khách của người Nhật có thể thấy sự tối giản các vật dụng, và mở ra là căn phòng sáng, thoáng, sạch sẽ, tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

1001 mẫu thiết kế cho phòng khách nhà ống 5m đẹp hết ý, nhìn mê ngay - 11

Căn phòng được bày trí đơn giản nhưng ấn tượng với các vật dụng hiện đại mà không làm mất phong cách đặc trưng trong thiết kế của người Nhật.

1001 mẫu thiết kế cho phòng khách nhà ống 5m đẹp hết ý, nhìn mê ngay - 12

Ngoài ra, căn phòng theo phong cách tối giản của người Nhật với 2 màu trắng, xám và hạn chế đồ trang trí này cũng rất đáng để tham khảo.

Sàn nhà 3D đã đẹp rồi, giờ có trần nhà 3D còn đẹp kinh ngạc hơn nữa
Nếu có vị khách nào đến chơi nhà mà không để ý kĩ, sẽ tưởng rằng nhà bạn "mất nóc" vì trần nhà được trang trí bằng tranh 3D quá sống động.
Lê Lê (T/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trang trí phòng khách