Là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, tăng sức đề kháng và giảm nguy cơ gây bệnh, thực phẩm chức năng (TPCN) là khoản đầu tư mà phụ nữ Việt nên đặt ra các tiêu chí rõ ràng và cẩn trọng lựa chọn trước khi “xuống tiền”.
“Tôi sử dụng kết hợp rất nhiều loại TPCN hằng ngày, trong đó có loại để bổ sung vitamin và khoáng chất, có loại bổ sung chất xơ và có loại hỗ trợ quản lý cân nặng. Chồng tôi cũng đang sử dụng TPCN bổ sung glucosamine.”, chị Ngọc Phương (39 tuổi, TPHCM) cho biết.
Ngày nay, bên cạnh bảo dưỡng vẻ đẹp bên ngoài, phụ nữ Việt ngày càng quan tâm đến việc chăm sóc cơ thể từ bên trong. Chính vì vậy mà không riêng gì chị Phương, TPCN đã và đang là sản phẩm được người Việt Nam yêu thích tiêu dùng. Được biết, tỉ lệ người dân sử dụng TPCN ở Hà Nội là 68%, ở TPHCM là 43% (Hiệp hội TPCN Việt Nam). TPCN “ăn điểm” với người tiêu dùng nhờ tính tiện lợi và công dụng bổ sung chất dinh dưỡng mà bữa ăn hằng ngày không cung cấp đủ cho cơ thể.
TPCN là sản phẩm được người Việt sử dụng rộng rãi
Phụ nữ Việt sử dụng TPCN để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, nhưng lại khá mù mờ, vô định về các tiêu chí để chọn mua sản phẩm. Khi được hỏi về tiêu chí lựa chọn TPCN, chị Hoài Anh (42 tuổi, TPHCM) chia sẻ: “Tôi thường mua các loại TPCN được bạn bè và đồng nghiệp giới thiệu, có loại dùng rất tốt, có loại đắt tiền nhưng không thấy tác dụng gì. Tôi cũng muốn tự tìm hiểu, lựa chọn sản phẩm, nhưng đứng giữa một “rừng” các sản phẩm có thành phần và công dụng tương tự nhau, tôi không biết nên bắt đầu từ đâu, nên lựa chọn thế nào.”
Quả thật, trong bối cảnh mà thị trường ngày càng đa dạng, thông tin “nhiễu loạn” từ nhiều nguồn, phụ nữ Việt rất dễ lúng túng trong việc chọn mua sản phẩm TPCN hiệu quả, đáng tin cậy. Những sản phẩm được bạn bè, người quen “truyền miệng” không phải lúc nào cũng là lựa chọn tối ưu. Chính vì vậy, trước khi mua TPCN, các chị em nên đặt ra một số tiêu chí lựa chọn hợp lý và khoa học để tự tin và quyết đoán hơn khi mua hàng.
Phụ nữ Việt lúng túng khi lựa chọn TPCN
Đối với TPCN, tiêu chí đầu tiên có thể kể đến là uy tín thương hiệu và lịch sử phát triển. Thương hiệu uy tín chính là một bảo chứng tốt cho chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, thương hiệu có lịch sử phát triển lâu đời đã tích lũy được kinh nghiệm dày dặn và những nghiên cứu phong phú, sẽ đem đến các loại TPCN hiệu quả nhất cho người dùng. Bên cạnh đó, nguồn nguyên liệu đầu vào của sản phẩm đảm bảo chất lượng với quy trình canh tác hữu cơ giúp giảm thiểu tác hại của các tạp chất không mong muốn vào cơ thể. Mức độ được tin dùng của sản phẩm cũng là một yếu tố chị em nên cân nhắc. Lựa chọn các sản phẩm bán chạy hàng đầu thị trường, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng sử dụng liên tục nhiều năm liền thường sẽ là một một mẹo hữu ích và thiết thực đối với các chị em. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể tham khảo thêm các tiêu chí về giá thành, chất lượng đóng gói, xuất xứ sản phẩm… khi mua TPCN.
Nutrilite là nhãn hiệu thực phẩm bổ sung, vitamin và thực phẩm bảo vệ sức khỏe bán chạy số 1 thế giới hơn 10 năm qua (được chứng nhận bởi Euromonitor 2018)
Trên thị trường hiện tại, Nutrilite là nhãn hiệu TPCN tiêu biểu đáp ứng những tiêu chí về chất lượng mà các chị em không nên bỏ qua. Mỗi sản phẩm của Nutrilite đều được sản xuất theo quy trình “từ nông trại đến thành phẩm” cho phép người dùng truy xuất nguồn gốc sản phẩm rõ ràng. Đây cũng là nhãn hiệu TPCN duy nhất trên thế giới có quy trình trồng trọt, thu hoạch và chế biến thành phẩm trên chính các trang trại hữu cơ của mình. Nhờ uy tín thương hiệu với lịch sử lâu đời hơn 80 năm trên thế giới, luôn đảm bảo sự an toàn và hiệu quả của sản phẩm. Nutrilite đã trở thành thương hiệu TPCN bán chạy số 1 thế giới. Để biết thêm thông tin về các sản phẩm của nhãn hiệu này, các chị em hãy tìm hiểu tại link nhé!
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh