2013: Đỗ Mạnh Cường liên tục dính nghi án "đạo nhái"

Ngày 12/01/2014 09:16 AM (GMT+7)

Không ít người phủ nhận tài năng cũng như thành công này của Đỗ Mạnh Cường bởi anh thường xuyên dính vào các nghi án "đạo" thiết kế hoặc copy ý tưởng.

Trong số những nhà thiết kế trẻ tại Việt Nam thì Đỗ Mạnh Cường được đánh giá là một trong những nhà thiết kế thành công và tạo được tiếng vang nhất trong giới thời trang. Nhà thiết kế này luôn lao động nghệ thuật rất hăng say và thường xuyên cho ra đời những sản phẩm thời trang có sức hút và sức lan tỏa trong cộng đồng thời trang trong nước. Ví dụ như trong năm qua có thể kể đến các show diễn hoành tráng được giới chuyên môn đánh giá cao như The Muse, Butterfly và các thiết kế có độ phủ sóng mạnh mẽ như váy đầm in họa tiết bướm, những bộ đầm ren xuyên thấu hay đầm xòe gấu lộng lẫy.

Mặc dù vậy, cũng có không ít người phủ nhận tài năng cũng như thành công này của Đỗ Mạnh Cường bởi anh thường xuyên dính vào các nghi án "đạo" thiết kế hoặc copy ý tưởng của nghệ thuật từ các sản phẩm quốc tế. Mặc dù nhiều lần lên tiếng rằng đây chỉ là việc trùng hợp khi lựa chọn cảm hứng thiết kế hay là xu hướng hot nên việc trùng lặp là dễ hiểu nhưng Đỗ Mạnh Cường vẫn phải nhận rất nhiều chỉ trích từ dư luận.

Cùng điểm qua những lần dính nghi án "đạo" thời trang của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường trong năm 2013 này:

2013: Đỗ Mạnh Cường liên tục dính nghi án quot;đạo nháiquot; - 1

2013: Đỗ Mạnh Cường liên tục dính nghi án quot;đạo nháiquot; - 2

Đêm trình diễn "Cánh bướm cuối thu" của Đỗ Mạnh Cường trong những ngày cuối năm có một sức hút vô cùng mạnh mẽ. Show diễn này càng được chú ý hơn khi anh và nhà thiết kế Công Trí đều "đụng hàng" họa tiết cánh bướm. Đặc biệt hơn, sân khấu thời trang của "Những cánh bướm cuối thu" còn bị tố là đạo từ một show diễn của Givenchy được diễn ra trước đó không lâu.

2013: Đỗ Mạnh Cường liên tục dính nghi án quot;đạo nháiquot; - 3

Cũng tại show diễn này, một mẫu thiết kế mà người mẫu Huyền Trang mặc trình diễn cũng bị nghi là sao chép ý tưởng từ một thiết kế của Dior ra mắt nắm 2008.

2013: Đỗ Mạnh Cường liên tục dính nghi án quot;đạo nháiquot; - 4

Ý tưởng quảng cáo của bộ sưu tập này cũng rất giống với một poster quốc tế

2013: Đỗ Mạnh Cường liên tục dính nghi án quot;đạo nháiquot; - 5

2013: Đỗ Mạnh Cường liên tục dính nghi án quot;đạo nháiquot; - 6

2013: Đỗ Mạnh Cường liên tục dính nghi án quot;đạo nháiquot; - 7

2013: Đỗ Mạnh Cường liên tục dính nghi án quot;đạo nháiquot; - 8

Mới đây bộ ảnh mang tên "Thời trang đám tang" nằm trong chiến dịch quảng cáo của Đỗ Mạnh Cường cũng gây xôn xao khi có nhiều sắp xếp giống với bộ ảnh "Thời trang đen" của thương hiệu Yves Saint Laurent.

Minh Hoàng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan