Những thương hiệu bình dân như Topshop, H&M, Zara cũng thường xuyên "mượn" ý tưởng từ các hãng thời trang lớn.
Các thiết kế từ váy áo cho tới phụ kiện của tuần lễ thời trang xuân 2016 đã nhanh chóng được các hãng thời trang bình dân làm nhái. Với sản phẩm gần như hoàn hảo so với bản gốc mà mức giá lại rẻ hơn rất nhiều, các mẫu đồ nhái bán đắt hàng hơn cả thiết kế chính hãng.
Mẫu áo mềm mại và thu hút từ kiểu dáng cho đến màu sắc này được bán với nhiều mức giá từ các hãng khác nhau. Asos bán với giá 43 $ (gần 1 triệu đồng), MSGM bán với giá 545 $ (12 triệu đồng), Pixie Market bán giá 72 $ (1.6 triệu đồng).
Mẫu sơ mi hở vai được thiết kế đầu tiên bởi hãng Johanna Ortiz với mức giá 500 $ ( khoảng 11 triệu) trong khi đó mẫu áo tương tự của Pixie Market bán với giá 56 $ (khoảng 1.2 triệu đồng).
Thiết kế khoét vai trên sàn diễn thời trang 2016 của Milly, Pixie Market làm lại với mức giá 112 $ (khoảng 2.5 triệu).
Stella McCartney xuất hiện trên đường băng mùa xuân 2016 bán với giá 1195 $ ( gần 27 triệu đồng), với phiên bản xếp pli bay bổng của Pixie Market có giá rẻ hơn rất nhiều lần chỉ 36 $ ( 800 ngàn đồng).
Thiết kế giày da sang trọng của Gucci có giá 650 $ (gần 15 triệu) được thương hiệu thời trang bình dân Zara nhái lại với kiểu dáng tương tự chất liệu da lộn rẻ hơn 10 lần chỉ 69.90 $ (1.5 triệu đồng).
Đôi sandal của Aquazurra được bán với giá 785 $ ( hơn 17 triệu đồng) được Zara làm lại tương tự với mức giá 69 $ (1.5 triệu đồng).
Mẫu áo len 3 gam màu nổi bật của Prabal Gurung được bán với giá 1.950 $ (hơn 43 triệu đồng) được Topshop mượn ý tưởng với giá 85 $ ( 1.8 triệu đồng).
Áo khoác trắng thanh lịch của Proenza Schouler bán với giá cao 2.450 $ ( 54 triệu đồng), Zara làm lại với kiểu dáng tương tự có giá 149 $ (3.3 triệu đồng).
Kiểu giày mule được yêu thích hè này của thương hiệu Mansur Gavriel bán với mức giá 475 $ (gần 11 triệu đồng) cũng bị H&M làm lại với giá 29.99 $ (gần 700 ngàn đồng).
Mẫu jumpsuit của Tibi bán 495 $ (11 triệu đồng), Pixie Market nhái lại với giá 129 $ (gần 3 triệu đồng).