Khi tôi thiết kế giày, tôi không nghĩ mình làm cho khách hàng, mà đang làm cho người tôi yêu thương.
Hãng thời trang Jimmy Choo được thành lập tại London bởi nhà thiết kế Jimmy Choo và Tamara Mellon với các sản phẩm như nổi tiếng thế giới như túi xách, giày dép và phụ kiện.
Jimmy Choo là nhà thiết kế người Malaysia, sinh trưởng ở Penang, Malaysia, từ thơ ấu cậu bé Jimmy đã đam mê những đôi giày trong xưởng của gia đình. Cha của Jimmy Choo là một thợ đóng giày khéo tay, Jimmy đã thừa hưởng được điều này.
Khi mới 11 tuổi cậu bé Jimmy đã đóng đôi giầy đầu tiên cho khách hàng. Sản phẩm đầu tay "hoàn hảo" và đẹp mắt không kém sản phẩm của thợ lành nghề khiến người lớn phải kinh ngạc.
Những ngày tháng tiếp đó Jimmy Choo theo học trường Đại học Nghệ thuật London. Đam mê nuôi dưỡng ước mơ và xây dựng từng bước vững chắc cho tới khi ra trường, Jimmy Choo bắt tay tạo lập sự nghiệp. Có tài thiết kế cùng óc kinh doanh, tài năng người Malaysia này đã đảm nhận mọi khâu trong doanh nghiệp của mình. Giờ đây, Jimmy Choo đã xây dựng được thương hiệu của mình phủ sóng khắp thế giới, trở thành một "đế chế" giày dép, phụ kiện thời trang hàng đầu.
Trong khuôn khổ Malaysia Fashion Week 2015, Jimmy Choo có mở một triển lãm trưng bày các thiết kế thời trang từ quần áo, váy đầm, giày dép... đặc sắc của cả nam và nữ. Những chia sẻ đầy tâm huyết của "ngôi sao" thời trang châu Á này thật đáng để lưu tâm và học hỏi.
Jimmy Choo bên một bản thiết kế sandal của ông.
Công nương Dianna là một "tín đồ" giày Jimmy Choo.
Khi thiết kế giày tôi luôn nghĩ đang làm cho người tôi yêu...
- Có một lần tôi gặp một nhà thiết kế tại Bắc Kinh và cô ấy tự giới thiệu với tôi rằng cô ấy học thiết kế ở Hàn Quốc, tôi đang cần một nhà thiết kế túi xách, tôi là nhà thiết kế giày, không phải thiết kế túi xách, có rất nhiều nhà thiết kế túi xách ở Malaysia, nhưng khi tôi nói tôi càn một nhà thiết kế túi xách, chẳng ai tiến cử. Tôi nói với cô ấy rằng, cô ấy rất tuyệt vời, nhưng nếu không được ai biết tới, cô ấy sẽ chẳng làm được gì cả, giống như tôi được các tạp chí giới thiệu các sản phẩm của mình.
- Rất nhiều người biết tới như Nữ hoàng Anh, giới nghệ sĩ như các diễn viên, ca sĩ như Beyonce, họ đã mua thiết kế của tôi, và nếu bạn muốn làm những chiếc túi xách kinh điển, hãy nói với tôi, đến Malaysia và tôi sẽ giúp bạn phát triển. Và cô ấy đã quyết định hợp tác, tôi muốn giúp được những nhà thiết kế trẻ, tôi có thể dạy họ tất cả những gì tôi biết, tôi muốn họ giỏi hơn tôi. Nếu họ giởi hơn tôi họ sẽ bước đi những bước đầu tiên của tôi và thay đổi nghành thời trang, kết nối tất cả mọi nguời.
- Khi tôi đến tuần lễ thời trang Bắc Kinh, sức khỏe của tôi rất kém, nhưng tôi rất vui vì tôi được gặp nhiều nhà thiết kế trẻ ở những nước khác nhau, chia sẻ với nhau tình yêu thời trang và những kinh nghiệm trong nghề. Tôi không sợ nói sai điều gì, vì điều đó sẽ giúp bạn thành công hơn, hãy chia sẻ bằng ngôn ngữ.
- Khi tôi thiết kế giày, tôi không nghĩ mình làm cho khách hàng, mà đang làm cho người tôi yêu thương. Sau nhiều năm bạn sẽ thấy, người mà trở thành người yêu, vợ và mẹ của các con bạn, đã vất vả biết bao nhiêu. Hãy dành hết tình yêu đó vào chiếc giày mà bạn đang làm, tôi đang không nói về thiết kế thời trang mà tôi nói về tình yêu.
Jimmy Choo, 66 tuổi, nhà thiết kế người Malaysia thành công vang dội trong làng thời trang thế giới đã có cuộc chia sẻ với phóng viên Huy Nguyễn trong ngày mở màn Malaysia Fashion Week 2015.
Những đôi giày Jimmy Choo có nét đẹp tinh xảo, dáng dấp uyển chuyển.
Những ngôi sao hàng đầu thế giới như Nicole Kidman, Cate Blanchett, Halle Berry... là khách hàng thân thuộc của Jimmy Choo.
Công nương Diana - biểu tượng thời trang nổi tiếng được cho là đã sở hữu 100 đôi giày của Jimmy Choo.
Những bản vẽ thiết kế giày của Jimmy Choo cũng được trưng bày trong triển lãm.
Người xem được thấy hình hài trong tưởng tượng của NTK...
... cho đến khi những đôi giày được hoàn thành.
Jimmy Choo đã trở thành hãng giày nổi tiếng hàng đầu thế giới.
Thời trang kết nối mọi người!
NTK Jimmy Choo chia sẻ quan điểm thời trang cởi mở, tân tiến:
- Điều quan trọng nhất của thời trang là phải kết nối được tất cả mọi người lại với nhau. Mọi người sẽ không còn quan tâm bạn đến từ đâu, London, MiLan, hay Paris, chỉ có thời trang. Học hỏi các kỹ năng từ những người khác, những thứ không thể học ở bất cứ một trường học nào, mọi người giúp nhau tiến bộ thay vì cách suy nghĩ.
- Tuần lễ thời trang có một ý nghĩa rất lớn trong nghành thời trang, nó kết nối tất cả, kết nối các khách hàng với các nhà thiết kế. Có rất nhiều người đến từ nhiếu nước khác nhau, thúc đầy ngành công nghiệp thời trang phát triển, khách hàng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn giữa các mẫu thiết kế, các nhà thiết kế đế từ nhiều nước.
- Thế giới này rất lớn, nếu bạn muốn tất cả mọi người yêu thời trang, tuần lễ thời trang là một cơ hội lớn. Đừng bao giờ nói không, đừng ngại ngùng, hãy tới và giới thiệu bản thân bạn với người khác, điều đó sẽ đem lại cho bạn rất nhiều cơ hội. Hãy tự giới thiệu và tiến cử bản thân mình với nhà tài trợ, nhãn hàng rằng nếu bạn có tôi, bạn sẽ có một nhà thiết kế trẻ, bạn sẽ có cả một thế giới.
Triển lãm của Jimmy Choo trưng bày trong khuôn khổ Malaysia Fashion Week 2015.
Những trang phục mang đậm nét truyền thống từ nhà mốt quốc tế có gốc gác Malaysia.
Trang phục dạ hội lộng lẫy của Jimmy Choo.
Trang phục nam đặc sắc được trưng bày đón khách tham quan.
Jimmy Choo đã bước vào lãnh địa thời trang cao cấp.
Jimmy Choo nổi tiếng với những đôi giày tinh xảo, phụ kiện đẳng cấp nhưng không vì thế mà bỏ qua thiết kế quần áo.