Sốt sắng sắm áo khoác mặc chuyển mùa, cô gái bỏ gần triệu đồng nhưng nhận hàng như...chuột gặm

Ngày 12/09/2018 18:09 PM (GMT+7)

Để tránh gặp trường hợp hàng nhận về xấu không dám dùng, chị em có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.

Việc mua hàng online đã trở nên phổ biến nhưng cùng với đó là những sự cố "cười ra nước mắt". Không ít chị em mua bực vào người khi đặt đồ lung linh nhưng hàng nhận về lại chẳng khác gì... giẻ lau. Mới đây, một tài khoản facebook có tên V.A đã đăng đàn chia sẻ thảm họa mua hàng qua mạng khiến chị em xôn xao bàn tán. 

V.A kêu cứu chị em: "Mọi người cho em hỏi ảnh mẫu mặc với ảnh chụp thật kia là 2 áo này có giống nhau không ạ?".

Sốt sắng sắm áo khoác mặc chuyển mùa, cô gái bỏ gần triệu đồng nhưng nhận hàng như...chuột gặm - 1

Hình ảnh được V.A đính kèm khiến ai cũng phải ngạc nhiên vì chẳng có chút gì liên quan đến nhau. Khác nhau hoàn toàn từ màu sắc đến chất liệu và thiết kế.

Mẫu áo bò chất chơi, bụi phủi được V.A đặt mua khác hẳn với mẫu áo tím mỏng manh mà chủ shop gửi. Điều bất ngờ hơn là mẫu áo này có giá không hề rẻ. Bỏ ra 650 ngàn mà nhận về sản phẩm không vừa ý, khác hẳn hình quảng cáo thế này thì quả thật... tháng cô hồn chưa hết!

Sốt sắng sắm áo khoác mặc chuyển mùa, cô gái bỏ gần triệu đồng nhưng nhận hàng như...chuột gặm - 2

Mua áo màu bạc, nhận ngay áo tím mỏng manh khiến khách hàng một phen hốt hoảng.

Trái với nỗi buồn khôn nguôi của chủ nhân, chị em lại có nhiều bình luận hài hước: "Giống. Quá giống là đằng khác. Vải chất lượng nó khác vải da công. Cái áo tím đó của chị mang về giặt đi là sẽ có được một chiếc áo jean sành điệu như trong ảnh ngay.", "Giống quá đi cùng là áo và được mang tên là ‘áo bò’. Người bán hàng có tâm quá!", "Đang tính bình luận sao mẹ nó lại cắt áo thế kia. Hóa ra đây là hai áo khác nhau à? Thật không thể tin nổi!", "Áo này 100 ngàn cũng chẳng đáng!", "Áo này là cắt ra từ áo dài để thành áo lửng đây à?", ...

Sốt sắng sắm áo khoác mặc chuyển mùa, cô gái bỏ gần triệu đồng nhưng nhận hàng như...chuột gặm - 3

Nhưng V.A ơi! Đừng vội buồn, vì cũng nhiều người... đồng cảnh ngộ lắm. Những tường mua đồ mùa đông sẽ gặp ít sự cố hơn váy áo điệu đà mùa hè nhưng sự thật thì không, khách vẫn nức nở khi nhận đồ online như thường. Cô gái mua đồ về để mặc mà kết cục phải đưa mẹ mặc vì quá già và xấu, khác biệt hoàn toàn so với hình quảng cáo.

Sốt sắng sắm áo khoác mặc chuyển mùa, cô gái bỏ gần triệu đồng nhưng nhận hàng như...chuột gặm - 4

Ai đó hãy an ủi chị ấy đây là cùng kiểu áo đi!

Sốt sắng sắm áo khoác mặc chuyển mùa, cô gái bỏ gần triệu đồng nhưng nhận hàng như...chuột gặm - 5

Áo dạ đẹp, mịn màng được quảng cáo nhưng cô gái này ngậm ngùi khi nhận về chiếc áo may cẩu thả, màu thì khác biệt hoàn toàn.

Sốt sắng sắm áo khoác mặc chuyển mùa, cô gái bỏ gần triệu đồng nhưng nhận hàng như...chuột gặm - 6

Áo lông điệu đà nhưng khi về tay lại khiến khách khóc trời than thở, sợ mất dép không bao giờ quay lại.

Sốt sắng sắm áo khoác mặc chuyển mùa, cô gái bỏ gần triệu đồng nhưng nhận hàng như...chuột gặm - 7

Lỗi tại mẫu thấp hay khách hàng quá cao đây?

Sốt sắng sắm áo khoác mặc chuyển mùa, cô gái bỏ gần triệu đồng nhưng nhận hàng như...chuột gặm - 8

Chị em gặp sự cố đã buồn, các anh thi thoảng mới có hứng mua đồ mà các shop cũng... chẳng tha.

Để không gặp phải tình trạng như V.A, chị em hãy tham khảo một số gợi ý sau để thành người mua hàng thông minh!

1. Đánh giá kỹ sản phẩm trước khi đặt mua

Bạn cần lựa chọn, đánh giá và so sánh các sản phẩm trước khi quyết định mua một món đồ nào đó. Nhất là khi chi một khoản tiền lớn cho hàng hiệu, thì việc xem xét và đánh giá cụ thể là điều nên làm. Tìm các trang web liên quan để tham khảo. Việc cạnh tranh giữa các cửa hàng là một lợi thế cho người tiêu dùng.

2. Tham khảo phản hồi của khách hàng 

Ngoài ra, cũng nên xem những phản hồi của khách hàng trước đó về sản phẩm để có quyết định đúng đắn nhất. Những bình luận về sản phẩm của người dùng là chính xác và khách quan nhất về sản phẩm.

3. Chọn trang mua sắm tin cậy

Việc lựa chọn trang mua sắm có số lượng khách hàng ổn định và chăm sóc khách hàng tốt là yếu tố quan trọng giúp người tiêu dùng giảm thiểu được những rủi ro và thảm họa mua đồ online. Các shop được đánh giá 1 sao, 2 sao cũng là điều bạn nên lưu ý kỹ. Phản hồi của khách hàng trên các trang mua bán online, đặc biệt là facebook sẽ giúp ích nhiều cho chị em khi đặt mua đồ.

4. Tận dụng tối đa dịch vụ chăm sóc khách hàng

Bỏ thời gian để nhờ sự tư vấn của người bán là cách người tiêu dùng có thể thỏa mãn và hiểu rõ về sản phẩm. Những tư vấn cụ thể của người bán sẽ khiến ta có lựa chọn tốt hơn về chất lượng và mục đích sử dụng của món đồ.

5. Xem kỹ đồ ngay sau khi nhận hàng

Bước cuối cùng nhưng cũng vô cùng quan trọng làm xem xét kỹ lại món đồ bạn được nhận và ngay lập tức phản hồi lại thông tin với người bán nếu sản phẩm không ưng ý. Nhiều trang web và chủ shop sẵn sàng lắng nghe phản hồi của khách về sản phẩm, bạn có thể đổi trả để có món đồ ưng ý hơn.

Không thể phủ nhận được sự tiện ích của việc mua sắm hàng qua mạng. Nếu nắm rõ đượ những gợi ý trên, bạn sẽ hạn chế được tối đa những rủi ro không mong muốn khi mua đồ. Nhưng với những sản phẩm thời trang ôm sát cơ thể, chất liệu khó sử dụng, tốt hơn hết chị em nên đến tận shop để chọn mua.

Chưa kịp mua đồ mới ngày đầu thu, chị em hãy tận dụng ngay 4 món đồ hè này!
Việc khéo léo trong cách phối đồ khiến cuộc sống trở nên dễ chịu hơn rất nhiều.
Linh Lan
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thảm họa thời trang