Hãng nội y lừng danh Victoria's Secret đang bị người tiêu dùng chỉ trích gay gắt vì một cụm từ động đến lòng tự ái của không ít phụ nữ trên thế giới.
Victoria's Secret bị ném đá vì khiến chị em tự ái
Để quảng bá cho dòng sản phẩm mới có tên "Body", hãng nội y Victoria's Secret đã cho đặt hàng loạt những tấm poster được đặt trên khắp các cửa hàng tại Anh và website Mỹ với sự xuất hiện của các thiên thần Behati Prinsloo, Lily Aldridge và người mẫu Jasmine Tookes trong những bộ nội y gợi cảm của hãng. Một tấm ảnh quảng cáo giống như vô vàn những tấm poster của hãng trong những năm trở lại đây, nhưng điều đáng nói là dòng chữ được in trên tấm ảnh này: "The perfect Body". Đây chính là nguyên nhân khiến Victoria's Secret đang bị nhiều chị em "tẩy chay".
Từ "body" đã được hãng đặt trong dấu ngoặc kép như muốn ám chỉ một điều rằng: Bạn sẽ có một thân hình hoàn hảo nhờ áo ngực trong dòng sản phẩm có tên Body của Victoria's Secret nhưng hầu hết những người phụ nữ khi nhìn tấm ảnh quảng cáo này rất khó chịu về cách mà hãng nội y này gửi thông điệp tới phái đẹp về một thân hình chuẩn mực.
Nhiều người cho rằng, Victoria's Secret đang khiến phụ nữ cảm thấy tự ti về bản thân khi đưa ra hình ảnh 3 chân dài có vóc dáng gọn gẽ, không tì vết và tuyên bố rằng đó là thân hình "hoàn hảo".
Tấm poster quảng cáo đang bị chị em phản đối của Victoria's Secret khi tuyên bố hùng hồn về thân hình chuẩn mực đi kèm hình ảnh 3 siêu mẫu có vóc dáng chuẩn từng centimet.
Sự phẫn nộ của các cô gái trẻ ngày càng được đẩy cao khi một nhóm 3 sinh viên tại Anh là Gabriella Kountourides,Laura Ferris và Frances Black đã phát động một chiến dịch kêu gọi chị em phụ nữ ký tên vào lá đơn yêu cầu hãng Victoria's Secret phải thay đổi cụm từ "The body Perfect" đồng thời "phải xin lỗi và thay đổi cách tiếp thị vô trách nhiệm của dòng sản phẩm áo ngực Body". Chiến dịch này khằng định rằng Victoria's Secret đang "gửi đến một thông điệp không lành mạnh và tổn hại đến cơ thể của phụ nữ về cách mà họ bị nhìn nhận, đánh giá thiếu tích cực".
Hiện tại, lá đơn đệ trình này đã thu thập được hơn 1.900 chữ ký, đồng thời nhận được rất nhiều chỉ trích của cư dân mạng, đặc biệt là phụ nữ, trên các trang mạng xã hôi như twitter, facebook.
Trong một bài viết đầy nhiệt huyết của 3 sinh viên phát động chiến dịch, có đoạn viết: "Với tham vọng thúc đẩy phụ nữ bỏ tiền ra mua các sản phẩm của mình, các thương hiệu đã không tiếc tay đưa ra những thông điệp sai lầm. Mỗi ngày phụ nữ đang bị công kích bởi hàng loạt những quảng cáo khiến họ cảm thấy tự ti, mặc cảm về bản thân."
Hàng loạt bình luận phản đối gay gắt tấm poster quảng cáo của Victoria's Secret
3 sinh viên đứng lên kêu gọi phản đối chiến dịch quảng cáo này
Người tiêu dùng nổi giận vì ma-nơ-canh của Topshop
Thương hiệu Topshop đang nhận phải sự công kích mạnh mẽ từ cộng đồng mạng khi mới đây một cô gái trẻ có tên Becky Leigh Hopper chia sẻ hình ảnh ma-nơ-canh của hãng với đôi chân gầy tong teo. Hình ảnh này nhanh chóng nhận được hàng nghìn bình luận của người dùng mạng với nhiều lời lẽ chỉ trích về sự "thiếu trách nhiệm" của thương hiệu Topshop.
Ma-nơ-canh với đôi chân gầy tong teo của Topshop đang bị cư dân mạng phản đối
Qua đó, họ cho rằng Topshop đang tạo nên một định hướng lệch lạc cho giới trẻ về vóc dáng chuẩn mực. "Thất xấu khổ cho một thương hiệu lớn như Topshop lại quảng bá một hình ảnh "chuẩn mực" như thế này" - một người dùng có tên Kate Allen tỏ ra rất phẫn nộ trước hình ảnh con ma-nơ-canh của Topshop.
Người dùng Rosy cũng đồng ý quan điểm: "Tôi hoàn toàn đồng ý. Họ nên quảng bá một hình ảnh khỏe mạnh, ăn uống lành mạnh với cấu trúc xương tự nhiên hơn là đôi chân khẳng khiu như thế này".