13 đứa trẻ sống trong "địa ngục" do bố mẹ tạo ra, ăn 1 bữa/ngày, tắm 1 lần/năm

Bảo Linh - Ngày 21/11/2021 09:44 AM (GMT+7)

Đây được coi là vụ án lạm dụng trẻ em nghiêm trọng nhất và rúng động nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Giới truyền thông Mỹ gọi ngôi nhà của David và Louise Turpin ở thành phố Perris, bang California là "ngôi nhà kinh hoàng" bởi những gì mà 13 đứa con của cặp đôi đã phải trải qua. Các con của họ bị giam cầm tới mức hàng xóm hiếm khi nhìn thấy chúng bên ngoài. Trong lần hiếm hoi được nhìn thấy, họ mô tả 13 đứa trẻ nhợt nhạt đến khó tin.

David và Louise Turpin đã cách ly con cái với thế giới bên ngoài, nhốt chúng trong nhà nhiều năm. Một vài đứa trẻ bị giam cầm hàng thập kỷ, một số còn không biết đến thuốc thang hay cảnh sát là gì khi được giải thoát khỏi nơi giam giữ.

Giải cứu 13 đứa trẻ

Khi cảnh sát ập vào nhà Turpin, họ phát hiện những đứa trẻ bị suy dinh dưỡng khủng khiếp. Thậm chí, con gái cả của nhà này đã 29 tuổi nhưng lúc được giải cứu cô ấy bị thiếu cân, teo cơ bắp và chỉ nặng có 37 kg. Các tấm thảm thì bê bết phân và nước tiểu vì David và Louise không phải lúc nào cũng cho phép các con đi vệ sinh. Thậm chí, những đứa trẻ còn bị xích hoặc trói vào giường thường xuyên.

13 đứa trẻ sống trong amp;#34;địa ngụcamp;#34; do bố mẹ tạo ra, ăn 1 bữa/ngày, tắm 1 lần/năm - 1

Vì chỉ được ăn một lần/ngày và tắm một lần/năm, những đứa trẻ không thể chịu đựng nổi và đã có người muốn chạy trốn. Vào tháng 1/2018, cô con gái 17 tuổi của David và Louise Turpin cuối cùng đã làm được.

Cô gái nhảy ra khỏi cửa sổ và gọi 911, cầu xin các sĩ quan cảnh sát đến cứu chị em mình. "Họ sẽ thức dậy vào ban đêm và bắt đầu khóc lóc, muốn cháu gọi ai đó. Cháu muốn gọi cho các chú để các chú giúp chị em cháu", cô gái nói. Đó chính là lúc mà thảm kịch về gia đình Turpin kết thúc và thu hút sự chú ý của cả nước Mỹ cũng như thế giới.

Sau đó, 13 đứa trẻ nhà Turpin sẽ cần một chặng đường dài để hồi phục tinh thần lẫn thể chất còn bố mẹ chúng có thể phải ngồi tù hết phần đời còn lại. Chính quá khứ của Louise Turpin sẽ làm sáng tỏ lý do bà biến thành một người mẹ kinh hoàng với chính các con mình.

13 đứa trẻ sống trong amp;#34;địa ngụcamp;#34; do bố mẹ tạo ra, ăn 1 bữa/ngày, tắm 1 lần/năm - 2

Quá khứ của người mẹ độc ác

Hai vợ chồng nhà Turpin đã bị cáo buộc nhiều tội danh như tra tấn, giam cầm, ngược đãi trẻ em và đối xử tàn ác với một người trưởng thành phụ thuộc. Cả 2 đã nhận 14 tội danh liên quan và có khả năng phải ngồi tù hết phần đời còn lại.

Để đi đến bước đường này, Louise đã trải qua một thời thơ ấu đầy sóng gió. Chị gái của bà ta, Teresa Robinette nói với truyền thông rằng họ thường xuyên bị mẹ là bà Phyllis "bán" cho một gã ấu dâm giàu có. Vì vậy, ngay từ bé hai chị em họ đã bị lạm dụng thường xuyên.

"Ông ta sẽ dúi tiền vào tay tôi khi quấy rối. Tôi vẫn có thể cảm nhận được hơi thở của hắn phả vào cổ mình khi thì thầm "hãy im lặng". Chúng tôi cầu xin bà ấy đừng đưa đến gặp ông ta nữa nhưng bà ấy chỉ lạnh lùng nói: "Mẹ phải lo cái ăn cái mặc cho chúng mày"", Teresa nhớ lại. Louise bị lạm dụng tồi tệ nhất. Cả 2 chị em họ bị gã đàn ông phá hủy ngay từ khi còn là một đứa trẻ.

13 đứa trẻ sống trong amp;#34;địa ngụcamp;#34; do bố mẹ tạo ra, ăn 1 bữa/ngày, tắm 1 lần/năm - 3

Tuy nhiên, những gì mà Louise đã làm với các con khiến Teresa bị sốc. Bà luôn coi em gái mình là một "cô gái ngoan", không bao giờ uống rượu, hút thuốc hay dùng ma túy.

Mối quan hệ của Teresa và các cháu gần như không tồn tại bởi bà chỉ gặp trực tiếp 4 đứa con đầu một lần và nói chuyện với những đứa trẻ còn lại qua video. Càng về sau thì số cuộc gọi càng ít.

Nhưng nếu Teresa bị sốc thì một người chị em khác của họ, Elizabeth Flores lại bình thản hơn khi tiếp nhận thông tin này. Bà đã vẽ ra bức tranh đầy đủ hơn về cuộc đời Louise để giải thích tại sao người mẹ này lại trở thành kẻ tra tấn chính các con ruột.

Trong cuốn sách "Sister of Secrets", Elizabeth đã đưa ra hàng loạt cáo buộc chống lại Louise. Bà nói người chị em này không chỉ bị lạm dụng tình dục nhiều lần khi còn nhỏ mà còn bắt đầu hành nghề phù thủy khi lớn lên. Bên cạnh đó, Louise còn mê cờ bạc, ám ảnh với rắn và nghiện rượu nặng.

13 đứa trẻ sống trong amp;#34;địa ngụcamp;#34; do bố mẹ tạo ra, ăn 1 bữa/ngày, tắm 1 lần/năm - 4

Cuốn sách mô tả họ lớn lên trong một gia đình không hạnh phúc khi Louise và Elizabeth đã phải bịt tai mỗi lần bố mẹ đánh nhau. Đồng thời, đã có khoảng thời gian cực kỳ khó khăn khi Louise bị bắt nạt ở trường. Tuy nhiên, khi Louise bước sang tuổi 40 thì mọi thứ thực sự tồi tệ.

"Chị ấy uống rượu, hút thuốc, tiệc tùng, đi bar, hành nghề phù thủy, đánh bạc, xử lý và ăn rắn đuôi chuông, mặc đồ và hành động thô tục trên MySpace và nó cứ tiếp diễn. Tôi thực sự lo cho chị", Elizabeth nói.

Nhưng dù có trải qua một tuổi thơ đen tối như vậy thì Elizabeth chưa bao giờ nghĩ chị gái mình sẽ gây nguy hiểm cho trẻ em. Tất nhiên, bà ta không đơn độc trong quá trình bạo hành các con mình. Để hiểu thấu mọi chuyện, chúng ta cần tìm hiểu về chồng của bà, David Turpin.

Người bố thiên tài

David Turpin có một tuổi thơ và sự nghiệp ban đầu khá hứa hẹn. Là cựu sinh viên Đại học Công nghệ Virginia, David từng làm việc cho cả Lockheed Martin và General Dynamics, 2 công ty quốc phòng lớn nhất thế giới trước khi nghỉ hưu vào năm 2012. Thời trung học, David học cùng trường với vợ tương lai của mình mặc dù lớn hơn bà 8 tuổi.

13 đứa trẻ sống trong amp;#34;địa ngụcamp;#34; do bố mẹ tạo ra, ăn 1 bữa/ngày, tắm 1 lần/năm - 5

Niên giám năm 1979 của trường thậm chí còn cho biết David là thành viên CLB Kinh thánh, CLB Cờ vua, CLB Khoa học và dàn hợp xướng Acapela. David thời thơ ấu là một thiếu niên chăm học, bận rộn, đúng kiểu mọt sách và thích ở nhà.

Bố mẹ David, ông bà James và Betty Turpin chia sẻ con trai họ đã trở thành một kỹ sư máy tính sau khi tốt nghiệp đại học. Niên giám Bugle năm 1984 tiết lộ David là sinh viên chuyên ngành kỹ thuật điện cao cấp và là thành viên tổ chức Eta Kappa Nu.

David và Louise Turpin đã bỏ trốn khi người đàn ông này 24 tuổi còn Louise mới 16. Nhưng sau đó, đôi trẻ bị bố của Louise đưa về nhà. Mục đích của ông là mong muốn họ có một lễ cưới đường hoàng. Cuối cùng, David và Louise kết hôn ở Princeton vào năm 1984.

Dù được bố mẹ vợ đồng ý cho kết hôn nhưng kể từ sau lễ cưới, quan hệ giữa cặp đôi với bố mẹ Louise ngày càng xa cách. Thậm chí đến khi bố mẹ qua đời, Louise cũng không đến gặp họ lần cuối mà chỉ có David đến dự lễ tang.

13 đứa trẻ sống trong amp;#34;địa ngụcamp;#34; do bố mẹ tạo ra, ăn 1 bữa/ngày, tắm 1 lần/năm - 6

Mặc dù thành công trong học tập và sự nghiệp nhưng trong vai trò người chồng, David lại gặp khó khăn. Một hồ sơ phá sản năm 2011 với khoản nợ thẻ tín dụng 240.000 USD cho thấy David bị nợ xấu, thiếu cơ hội nghề nghiệp và gia tăng tình trạng sống tách biệt với thế giới.

Các tài liệu phá sản liệt kê thu nhập của David khi còn làm việc tại Northrup Grumman là 140.000 USD mỗi năm. Ngoài ra, ông ta còn là hiệu trưởng trường tư thục Sandcastle Day School. Ngôi trường được mở ngay tại nhà để dành cho 13 đứa con.

Trong khi đó, Louise là người nội trợ ở nhà chăm sóc các con. Lối sống bẩn thỉu của gia đình Turpin diễn ra trong nhiều năm cho đến một ngày đông tháng 1/2018, cô con gái 17 tuổi của họ cuối cùng cũng bỏ trốn và tìm được  cứu viện.

Kết cục của cặp vợ chồng "quái vật"

David và Louise Turpin đã nhận 14 tội danh để tránh bị xét xử vào ngày 22/2/2019. Những tội danh này bao gồm 1 tội danh tra tấn, 4 tội giam cầm trái phép, 6 tội ngược đãi người lớn phụ thuộc và 3 tội cố ý ngược đãi trẻ em.

13 đứa trẻ sống trong amp;#34;địa ngụcamp;#34; do bố mẹ tạo ra, ăn 1 bữa/ngày, tắm 1 lần/năm - 7

Các công tố viên cho biết những đứa trẻ nhà Turpin đã bị chấn thương, suy giảm nhận thức, tổn thương thần kinh trong suốt phần đời còn lại sau khi trải qua những tháng ngày sống trong địa ngục cùng bố mẹ. "Đây là một trong những vụ lạm dụng trẻ em tồi tệ, trầm trọng nhất mà tôi từng thấy trong suốt sự nghiệp công tố của mình", luật sư Mike Hestrin cho biết.

Cuối cùng, tại phiên tòa diễn ra vào tháng 4/2019, vợ chồng nhà David và Louise Turpin đã bị tuyên án chung thân không ân xá ít nhất 25 năm vì tội giam cầm và tra tấn các con.

Nữ sinh đi uống với bạn rồi vào khách sạn, sáng hôm sau nhân viên chết lặng khi lên phòng
Nữ sinh thoải mái đi uống rượu với nhóm bạn mà không thể ngờ rằng đó lại là ngày cuối của cuộc đời mình.

Tin tức 24h

Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự